พร้อมทุกเมื่อ! “สี จิ้นผิง” เรียกระดมพล สั่งกองทัพให้พร้อมรับมือศึกสงคราม
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1526/7634454/chinese_war_prepare.jpgพร้อมทุกเมื่อ! “สี จิ้นผิง” เรียกระดมพล สั่งกองทัพให้พร้อมรับมือศึกสงคราม

    พร้อมทุกเมื่อ! “สี จิ้นผิง” เรียกระดมพล สั่งกองทัพให้พร้อมรับมือศึกสงคราม

    2019-01-07T10:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    “สี จิ้นผิง” ผู้นำแดนมังกร ลงนามเรียกระดมพลสำหรับการฝึกกองกำลังติดอาวุธ สั่งกองทัพให้พร้อมรับมือศึกสงคราม

    สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า วันศุกร์ที่ผ่านมา (4 ม.ค.) ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง มีคำสั่งให้กองทัพเตรียมพร้อมรับมือศึกสงครามโดยเริ่มต้นตั้งแต่ศูนย์ใหม่ และเปิดศักราชใหม่ในการพัฒนากองทัพให้เข้มแข็ง

    สี จิ้นผิง เลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง ให้คำแนะนำดังกล่าวระหว่างการประชุมคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลางที่กรุงปักกิ่ง

    สี จิ้นผิง กล่าวชื่นชมความสำเร็จของกองทัพนับตั้งแต่การประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 18 เป็นต้นมา พร้อมระบุว่ากองทัพติดอาวุธได้ปกป้องอำนาจอธิปไตย ความมั่นคง และผลประโยชน์ของประเทศชาติอย่างแน่วแน่มาโดยตลอด แม้เผชิญสถานการณ์ซับซ้อนและอุปสรรคอันหนักหนาสาหัส

    “โลกกำลังเผชิญกับช่วงเวลาแห่งความเปลี่ยนแปลงใหญ่หลวงมากมายที่ไม่เคยมีมาก่อนในศตวรรษที่ผ่านมา และจีนก็ยังคงอยู่ในช่วงเวลาสำคัญแห่งโอกาสการพัฒนาเชิงยุทธศาสตร์” เขากล่าว พร้อมเอ่ยเตือนว่าอันตรายและความท้าทายนานัปการยังคงเพิ่มสูงขึ้น

    สี จิ้นผิง กล่าวว่า “กองทัพทั้งหมดควรจะเข้าใจถึงความมั่นคงและกระแสการพัฒนาของประเทศจีนอย่างถูกต้อง ตื่นตัวต่ออันตราย วิกฤตการณ์ และสงคราม รวมถึงทุ่มเทเตรียมความพร้อมที่จะสู้รบในศึกสงครามเพื่อบรรลุภารกิจที่พรรคฯ และประชาชนมอบหมายให้”

    เนื่องจากศักยภาพการสู้รบคือเกณฑ์พื้นฐานเพียงหนึ่งเดียว สี จิ้นผิง มีคำสั่งให้ทุกงาน ทุกกองกำลัง และทุกทรัพยากรทุ่มเทให้กับความพร้อมทางทหาร และต้องมั่นใจว่ามีพัฒนาการในด้านดังกล่าว

    ทั้งนี้ สี จิ้นผิง เน้นย้ำว่า กองทัพต้องสามารถรับมือต่อเหตุการณ์ไม่คาดฝันอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ขอให้พวกเขายกระดับศักยภาพการสั่งการปฏิบัติการร่วม ฝึกฝนกองกำลังใหม่ๆ ที่มีศักยภาพในการสู้รบ และพัฒนาการฝึกซ้อมทางทหารภายใต้เงื่อนไขของการสู้รบ

    นอกจากนี้ยังขอให้พรรคฯ หน่วยงานรัฐบาล และองค์กรต่างๆ ทั้งในส่วนกลางและส่วนท้องถิ่นสนับสนุนการพัฒนากองทัพและการป้องกันประเทศ

    พร้อมกันนี้ สี จิ้นผิง ยังได้ลงนามในคำสั่งระดมพลสำหรับการฝึกกองกำลังติดอาวุธเป็นคำสั่งแรกของคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลางในปี 2019

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :China Xinhua News

    ภาพ :scmp