สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 30 ธ.ค. 2561- 5 ม.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 30 ธ.ค. 2561- 5 ม.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 30 ธ.ค. 2561- 5 ม.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


สัปดาห์ที่ย่างเข้าสู่ปีใหม่ 2562 เต็มตัว ถือเป็นก้าวย่างที่ยังคงมีเหตุการณ์ต่างๆ ในทุกแวดวงให้ต้องติดตามกันทุกวัน เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง  สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่  30 ธ.ค.61 - 5 มกราคม 2562

โปรดเกล้าฯ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในวันที่ 4-5-6 พฤษภาคม 2562

เลขาธิการพระราชวังรับพระราชโองการเหนือเกล้าเหนือกระหม่อม ให้ประกาศให้ทราบทั่วกันว่า โดยที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวิชราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติเป็นพระมหากษัตริย์แห่งประเทศไทย ตามคำกราบบังคมทูลเชิญของประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ปฏิบัติหน้าที่ประธานรัฐสภา กราบบังคมทูลในนามของปวงชนชาวไทยนั้นทรงพระราชดำริว่า เป็นโอกาสอันควรที่จะได้ประกอบการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกตามพระราชประเพณี เพื่อความเป็นสวัสดิมงคลของประเทศชาติและราชอาณาจักร ให้เป็นที่ชื่นชมยินดีของประชาชนผู้มีความหวังตั้งใจอยู่ทั่วกัน จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกขึ้นในวันที่ 4-5-6 พฤษภาคม 2562

“พายุปาบึก” พ่นพิษ กระทบภาคใต้ ฝนตกหนัก คลื่นลมแรง

เปิดต้นปีมาด้วยข่าวพายุโซนร้อนปาบึก ที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังพายุปาบึก  ซึ่งเมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมาพายุปาบึกขึ้นฝั่งที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช แล้วก่อนจะพัดผ่านจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อมุ่งหน้าสู่จังหวัดกระบี่ และล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 5 มกราคมพายุปาบึกได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่น เพื่อเคลื่อนลงทะเลอันดามัน กระทั่งล่าสุดในค่ำคืนวันที่ 5 มกราคม กรมอุตุฯ ได้ออกประกาศฉบับสุดท้าย "พายุปาบึก" ในทะเลอันดามันอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง และมีแนวโน้มจะสลายตัว ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนลดลง แต่ยังคงตกหนักในบางพื้นที่และมีลมกระโชกแรง ขณะที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลมีฝนเพิ่มมากขึ้น

สุดเศร้า! "เซนติเมตร" พิธีกรรายการ "ล้นตู้" เสียชีวิตจากเหตุรถตกคลองที่เชียงใหม่

เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าในแวดวงบันเทิง และแวดวงแฟชั่นไทยเมื่อเซนติเมตร-จตุรภัทร เข็มนาค สไตล์ลิสต์ชื่อดังและพิธีกรรายการล้นตู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันจนรถเสียหลักตกลงไปในคลองชลประทานที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นในช่วงคืนวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งสภ.ภูพิงคราชนิเวศน์เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนกันแล้วพุ่งชนราวสะพาน จนรถอีกคันเสียหลักตกลงไปในคลองชลประทาน ต่อมาจึงทราบชื่อหนึ่งในผู้บาดเจ็บคือเซนติเมตร และคุณโจ้ ศุภกิจ เกิดซ้ำ ซึ่งเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในค่ำคืนนั้น จากเหตุการณ์นี้เพื่อนดารา และคนในแวดวงแฟชั่นที่รู้จักใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิตโพสต์แสดงความเสียใจกับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของสไตล์ลิสต์คนเก่งคนนี้

“บอล บางแก้ว” เข้ามอบตัวกับตำรวจ เจอแจ้งข้อหาประมาททำแฟนสาวตาย

เมื่อช่วงปลายสัปดาห์บอล บางแก้ว หรือนายพงษ์เพชร สินสุวรรณ อดีตนักร้องชื่อดังพร้อมทนายความเดินทางไปมอบตัวที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อขอความเป็นธรรม หลังทราบว่าตำรวจจะขอหมายจับคดีไฟไหม้บ้านพักของนักร้องหนุ่มจนเป็นเหตุให้เบนซ์ นางสาวสุภานี แฟนสาวเสียชีวิตในห้องน้ำ หลังเข้าพบพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ได้มีการสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้นฐานกระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ก่อนจะปล่อยตัวบอล บางแก้วกลับไป

ยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิติดลบ 2 องศา เป็นครั้งแรก บรรยากาศเหมือนหิมะตก

สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ที่รักการเดินทาง หรือนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมายอดดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่เกิดปรากฎการณ์ความหนาวที่สุดในรอบหลายปี เมื่ออุณหภูมิบนยอดดอยลดต่ำสุดถึง- 2 องศาเซลเซียสเป็นครั้งแรก รวมไปถึงบริเวณใกล้เคียงอย่างจุดชมวิวกิ่วแม่ปานมีอุณหภูมิอยู่ที่ 3 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ 8 องศาเซลเซียส ส่งผลให้ทั่วดอยเกิดแม่คะนิ้งเกาะบริเวณยอดหญ้าเป็นจำนวนมาก  

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook