มาแรง “ลัคกิ้น” กาแฟแบรนด์จีน เปิดสาขาใหม่เตรียมโค่นสตาร์บัคส์

มาแรง “ลัคกิ้น” กาแฟแบรนด์จีน เปิดสาขาใหม่เตรียมโค่นสตาร์บัคส์

มาแรง “ลัคกิ้น” กาแฟแบรนด์จีน เปิดสาขาใหม่เตรียมโค่นสตาร์บัคส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ลัคกิ้น” กาแฟพรีเมียมจีน ตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่หวังแซงหน้าสตาร์บัคส์ ในฐานะแบรนด์กาแฟที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ลัคกิ้น (Luckin) บริษัทสตาร์ทอัพกาแฟของจีนได้ตั้งเป้าจะเปิดสาขาใหม่ถึง 2,500 สาขา ภายในปี 2019 โดยมุ่งหวังจะแซงหน้าสตาร์บัคส์ (Starbucks) ในฐานะแบรนด์กาแฟที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลก

ในการนำเสนอแผนงานที่จัดขึ้นในกรุงปักกิ่ง ลัคกิ้นได้ประกาศว่า เมื่อเสร็จสิ้นการก่อตั้งสาขาใหม่แล้ว ในปี 2019 แบรนด์นี้จะมีสาขาทั้งหมดกว่า 4,500 แห่ง ซึ่งจะถือว่าแซงหน้าสตาร์บัคส์ ที่มีสาขากว่า 3,600 แห่งในประเทศจีน

ลัคกิ้น ก่อตั้งขึ้นในปี 2017 เป็นบริษัทที่ได้รับเงินสนับสนุนจาก GIC Pte กองทุนความมั่งคั่งของสิงคโปร์ และบริษัทระดมทุนของจีน China International Capital Corp Ltd ส่งผลให้ในปีที่ผ่านมา แบรนด์ลัคกิ้นสามารถขยายตัวได้อย่างรวดเร็ว โดยเปิดร้านไปแล้วกว่า 2,000 สาขา และมีมูลค่าสูงถึง 2.2 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 7 หมื่นล้านบาท) หลังจากสามารถระดมทุนได้ถึง 200 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 6.43 พันล้านบาท) ในเดือนที่แล้ว

โดยก่อนหน้านี้ ลัคกิ้นได้ใช้กลยุทธ์การลดราคาและบริการส่งถึงที่ ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีรายงานว่าบริษัทกำลังเจรจากับธนาคารเพื่อการลงทุน เพื่อดำเนินการเสนอขายหุ้นใหม่ให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) อีกด้วย

>> ยักษ์เว็บโป๊สั่งห้ามพนักงาน "ดื่มสตาร์บัคส์" หลังร้านกาแฟดังไม่ให้ดูหนังโป๊ผ่านไวไฟร้าน
>> “สตาร์บัคส์” ประกาศเลิกใช้หลอดพลาสติกทุกสาขาทั่วโลก ภายในปี 2020

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ มาแรง “ลัคกิ้น” กาแฟแบรนด์จีน เปิดสาขาใหม่เตรียมโค่นสตาร์บัคส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook