"กาย รัชชานนท์" โพสต์คลิปแถลง ดราม่ารถแดงเชียงใหม่ ขอจบตรงนี้

"กาย รัชชานนท์" โพสต์คลิปแถลง ดราม่ารถแดงเชียงใหม่ ขอจบตรงนี้

"กาย รัชชานนท์" โพสต์คลิปแถลง ดราม่ารถแดงเชียงใหม่ ขอจบตรงนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากกรณีดราม่า รถแดงสี่ล้อเชียงใหม่ ที่นักแสดงลูกดก กาย-รัชชานนท์ สุประกอบ ออกมาโพสต์คลิปวีดีโอเรื่องค่าเดินทางที่สูงถึง 600 บาท จนเกิดเป็นประเด็นที่มีชาวเน็ตออกมาแสดงความเห็นกันหลากหลาย

กระทั่งเมื่อวานนี้เจ้าตัวได้มีโอกาสเดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่อีกครั้งเพื่อพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าวกับผู้ที่เกี่ยวข้องและหาข้อสรุป

ซึ่งในวันนี้ 28 ธันวาคม 2561 ในเพจเฟซบุ๊ก Guy Haru Family ที่มีผู้ติดตามกว่า 1 แสนคน ได้มีการโพสต์คลิปวีดีโอแถลงรายละเอียดของประเด็นดราม่าดังกล่าว โดย กาย รัชชานนท์ ได้ระบุแคปชั่นเอาไว้ว่า คำชี้แจงทั้งหมดในคลิปเป็นบทสรุปของเรื่องราวระหว่างเจ้าตัวและรถแดงสี่ล้อเชียงใหม่ เนื่องจากตนต้องการจบประเด็นนี้และหาทางออกที่ลงตัวที่สุด

"เมื่อวานนี้ผมได้มีโอกาสเดินทางไปที่เชียงใหม่และพูดคุยถึงสถานที่ๆ ผมถ่ายคลิปวีดีโอในวันนั้น ซึ่งผมบอกเลยว่า อันนี้ผมผิดเองและผมต้องขอโทษด้วย เพราะว่าผมยืนอยู่ที่ถนนสุเทพในระหว่างที่ถ่ายคลิป และผมพูดในคลิปว่าผมจะไปถนนนิมมาน แต่จริงๆ แล้ว ผมเรียกพี่รถแดงที่ ถนนนิมมาน ซอย15 เพื่อที่จะหาไปฮารุและลูกๆ ที่รออยู่ที่ร้านไข่กระทะที่ถนนสุเทพ มันก็เลยกลายเป็นว่าสถานที่สลับกัน คือต้นทางกับปลายสลับกันอยู่ แต่ว่าระยะทางก็ยังเหมือนเดิม"

"ซึ่งเมื่อวานผมได้เดินทางไปที่เชียงใหม่เพื่อจะเคลียร์เรื่องนี้ เพราะจริงๆ แล้วผมก็ไม่ได้ต้องการมีเรื่องอะไรกับใคร ผมเข้าใจว่าทุกคนเสียเวลาที่ต้องมานั่งคุยนั่งประชุมอะไรอย่างนี้ และมันก็เสียความรู้สึกด้วยเหมือนกัน นั่นก็เลยเป็นเหตุผลที่ผมตัดสินใจทำคลิปนี้ออกมา เพื่อที่จะอธิบายและอยากจะจบเรื่องนี้ให้ดีที่สุด"

"อันดับแรกเลย ผมยืนยันครับว่าผมยืนอยู่ที่ถนนนิมมาน ซอย15 เพื่อที่จะไปหาครอบครัวของผมที่ถนนสุเทพเนื่องจากเขารอผมอยู่ที่ร้านไข่กระทะ และผมก็จะได้ไปถ่ายรายการที่นั่น รวมถึงทานข้าวเช้ากับลูกๆ ด้วย อันนี้ผมยืนยันครับว่ามันเป็นแบบนั้น"

"ส่วนพี่ที่เขาขับรถแดงเขาก็ยืนยันเช่นกันว่าผมเรียกเขาไปที่ดอยสุเทพ ซึ่งก็เป็นที่มาของราคา 600 บาท ก็คือพี่เขาบอกว่า 300 บาทคือขาไป และรอประมาณชั่วโมงครึ่งถึงสองชั่วโมง ส่วนอีก 300 บาท ก็คือขากลับ ซึ่งเรื่องนี้พี่เขายืนยันว่าพี่เขาบอกผมในตอนที่ผมเรียกรถเขา"

"เรื่องนี้กายเชื่อว่าถ้าหากเถียงกันไปมันก็ไม่มีข้อสรุปหรอกมันไม่มีปลายทาง เพราะว่ากายเองก็มั่นใจว่ากายพูดว่าไปกายไปถนนสุเทพเพื่อที่จะไปร้านไข่กระทะ ส่วนพี่คนขับเขาเชื่อว่ากายพูดว่ากายจะไปดอยสุเทพ เพราะฉะนั้นต่างคนต่างไม่มีหลักฐานที่จะมาพิสูจน์ครับว่า ความจริงของฝั่งไหนคือความจริงของเรื่องนี้"

IG guyratchanontกาย รัชชานนท์ และฮารุ ภรรยาสุดที่รัก

"ฉะนั้นเพื่อให้จบเรื่องนี้แบบสวยงามที่สุด กายขอโทษครับที่กายพูดความจริงของฝั่งกาย และพี่เขาก็เชื่อมั่นว่ากายพูดว่ากายจะไปดอยสุเทพ มันเลยทำให้มีความเข้าใจผิดอยู่ตรงนี้ครับว่า กายจะไปถนนสุเทพและพี่เขาจะไปดอยสุเทพ มันคือการสื่อสารที่ผิดพลาดเลยทำให้เกิดเรื่องเข้าใจผิดแบบนี้ และทำให้มันกลายเป็นเรื่องใหญ่เรื่องโต ซึ่งอาจจะส่งผลทำให้เสียชื่อเสียงได้"

"หลายคนก็บอกนะครับว่าคลิปที่กายทำออกไปนั้นส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวเชียงใหม่ อันนี้กายพูดเลยนะครับว่าเมื่อวานนี้ตอนที่กายบินไปเชียงใหม่ก็มีผู้โดยสารเต็มเครื่องบินเลยครับ และพอเข้าไปถึงเมืองเชียงใหม่ คนก็เต็มเมืองเชียงใหม่เหมือนกัน กายเชื่อว่าสิ่งที่กายทำหรือคลิปที่กายทำมันไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวเชียงใหม่หรอกครับ"

"และก็จะมีบางคนที่บอกอีกว่าคลิปที่กายทำจะทำให้ภาพลักษณ์ของเชียงใหม่เสื่อมเสียหรือเปล่า เอ่อ...กายคิดว่าพลังเสียงเดียวของกายมันไม่ได้มีอิทธิพลและก็ไม่ได้มีพลังพอที่จะทำให้เมืองเชียงใหม่ดูไม่ดีแน่ๆ คือเชียงใหม่เขาก็มีการรณรงค์การท่องเที่ยวอะไรต่างๆ มากมายมาเป็นร้อยๆ ปีแล้ว ดังนั้นเสียงของกายเสียงเดียวไม่มีทางที่จะทำให้มันเสื่อมเสียชื่อเสียงอะไรได้ขนาดนั้นหรอกครับ"

"แต่ถ้าหากจะมีผลกระทบจริงๆ มันน่าจะเป็นจากปัจจัยหลายๆ ปัจจัย หรือหลายๆ เสียงมากกว่าแค่เสียงกายเสียงเดียว ฉะนั้นสิ่งที่กายออกมาพูดวันนี้ กายไม่ได้ออกมาพูดเพื่อโน้มน้าวให้คนมาเชื่อในสิ่งที่กายพูดหรืออะไรเลย แต่กายเชื่อว่าสิ่งที่กายพูดไม่ว่าจะพูดกี่รอบ ถ้าคนจะเชื่อเขาก็เชื่อ ถ้าคนจะไม่เชื่อเขาก็ไม่เชื่อครับ"

"กายไม่ได้มีเจตนาเลยที่จะทำให้ภาพลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ การท่องเที่ยว หรือรถแดง มีภาพลักษณ์ที่ไม่ดี เพราะตอนที่ผมไปเชียงใหม่ผมก็ตั้งใจไปทำคลิปท่องเที่ยวด้วยซ้ำ ผมอยากเชิญชวนให้คนไปเที่ยวที่เชียงใหม่ ไม่ได้มีเจตนาอะไรเลยที่จะทำให้มันดูไม่ดี เพราะฉะนั้นผมว่าเรื่องนี้เราจบกันที่ตรงนี้ดีกว่า"

"คือ...ผมเข้าใจ ผมเชื่อว่าผมพูดว่าผมจะไปที่ถนนสุเทพ ส่วนพี่คนขับรถแดงเขาก็มั่นใจและเขาก็ยืนยันว่าผมจะไปดอยสุเทพ เพราะฉะนั้นมันเกิดการผิดพลาดของการสื่อสารเท่านี้เองครับ ขอบคุณครับ"

>> คนละสุเทพ! จบดราม่าค่าโดยสารแพง "กาย รัชชานนท์" ขอโทษรถแดงเชียงใหม่

>> "กาย รัชชานนท์"  ปรี๊ดหนัก เรียกสองแถวเชียงใหม่ 1 กิโลเมตร คิด 600 บาท (คลิป)

>> รถแดงเชียงใหม่โต้กลับ "กาย รัชชานนท์" คิด 600 เพราะบอกจะไปดอยสุเทพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "กาย รัชชานนท์" โพสต์คลิปแถลง ดราม่ารถแดงเชียงใหม่ ขอจบตรงนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook