แฮชแท็กแห่งปี 2018 คนบันเทิงเสิร์ฟดราม่า แซ่บจนชาวเน็ตต้องจารึก

แฮชแท็กแห่งปี 2018 คนบันเทิงเสิร์ฟดราม่า แซ่บจนชาวเน็ตต้องจารึก

แฮชแท็กแห่งปี 2018 คนบันเทิงเสิร์ฟดราม่า แซ่บจนชาวเน็ตต้องจารึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นธรรมเนียมของวงการบันเทิงไปซะแล้ว กับการที่คนในโลกโซเชียลนำเอา ประโยคฮิต วลีดี พฤติกรรมดัง ของเหล่าคนบันเทิงมาติด #แฮชแท็ก เกาะกระแสข่าวร้อนกันแบบนาทีต่อนาที

โดยในปี 2018 นี้ ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปี ที่มีเหล่าคนดังไม่ว่าจะหน้าเก่า หน้าใหม่ หรือหน้าเดิมๆ ทยอยตบเท้ารับมอบแฮชแท็กกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่งเหมือนเช่นเคย

ซึ่งจะมีแฮชแท็กอะไรบ้าง และแต่ละเรื่องราวจะดราม่าเผ็ดร้อน แบ๊วเรียกแม่ หรือเศร้าบาดใจขนาดไหน เอาเป็นว่าวันนี้ ทีมข่าวบันเทิง Sanook! News ได้รวบรวมมาให้แฟนๆ ได้ย้อนรอยกันถึงที่แล้ว

ขวัญ อุษามณี

#ขวัญรักโรงเรียน
ปิดฉากความรักได้ดราม่าสะท้านวงการจริงๆ สำหรับสองซุปตาร์ ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ และ กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล แถมต่างฝ่ายต่างก็ออกมาสาดข้อมูลเบื้องลึกเบื้องหลังใส่กันออกสื่อ จนบรรดาสายเผือกเก็บข้อมูลกันแทบไม่หวาดไม่ไหว

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแถลงข่าวเปิดใจจากทางฝั่งของนางเอกสาว ที่ดูเหมือนว่าจะถูกจริตชาวโซเชียลเป็นพิเศษ ถึงขนาดมีการติดแฮชแท็กประโยคเด็ดสุดงง ที่เจ้าตัวพูดขณะแถลงข่าว อย่าง #ขวัญรักโรงเรียน ซึ่งเป็นการตอบคำถามว่า เธอรู้สึกอย่างไรกับคำพูดจากครอบครัวฝ่ายชาย

แน่นอนว่างานนี้นอกจากชาวเน็ตจะอึ้งกับทักษะการตอบแบบไม่ตรงคำถามของสาวขวัญแล้ว หลายคนก็ยังอดแซวไม่ได้ด้วยว่า เป็นเพราะจัดแถลงข่าวเช้าเกินไปหรือเปล่า นางเอกซุปตาร์ถึงได้ออกมาให้สัมภาษณ์งงๆ แบบนี้

โยเกิร์ต - วุ้นเส้น - เจนี่

#เกิดในไทยไปตายที่คานส์
ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอีเวนต์ใหญ่ที่คนไทยทั้งประเทศต้องจับตามอง สำหรับการส่งบรรดาซุปตาร์ไปร่วมเดินพรมแดง เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งในปีนี้สามสาวแถวหน้าของเมืองไทย อย่าง เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร, วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ และ โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม ก็ได้ถูกส่งตัวให้ไปร่วมอีเวนต์ใหญ่เช่นเดียวกัน

แต่ทว่าการเดินพรมแดงในครั้งนี้ของทั้งสามสาวกลับถูกชาวเน็ตวิจารณ์อย่างหนักหน่วง ตั้งแต่เสื้อผ้าหน้าผม ไปจนถึงการเดินทางเข้างาน และพื้นที่ในการโพสท่าถ่ายภาพ ถึงขนาดมีการตั้งแฮชแท็กแรงให้กับเคสนี้เป็นกรณีพิเศษเลยว่า #เกิดในไทยไปตายที่คานส์ เพื่อเป็นการสรุปสถานการณ์นี้แบบง่ายๆ และได้ใจความที่สุด

ไข่มุก BNK48

#อ๊บไสไม้
มีชื่อติดอันดับแฮชแท็กแห่งปีกับเขาด้วยเหมือนกัน สำหรับกลุ่มศิลปินไอดอล BNK48 เมื่อหนึ่งในสมาชิกของวงอย่าง ไข่มุก-วรัทยา ดีสมเลิศ ได้มีโอกาสไปร่วมรายการเกมโชว์ชื่อดัง พร้อมตอบคำถามภาพปริศนาว่า อ๊บไสไม้ แทนที่จะเป็น กบไสไม้ จนทำให้เจ้าตัวถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ในทำนองว่า พยายามแอ๊บแบ๊วมากเกินไปหรือเปล่า

ถึงแม้ภายหลังเพื่อนๆ สมาชิกในวง BNK48 และพิธีกรรายการอย่าง บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ จะออกมาช่วยยืนยันว่า คำตอบที่ ไข่มุก BNK48 ใช้ตอบคำถามในรายการ ไม่ได้เกี่ยวกับการแอ๊บแบ๊วและเป็นสไตล์การพูดปกติของเจ้าตัว แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ชาวเน็ตลืมว่า แฮชแท็ก #อ๊บไสไม้ คือแฮชแท็กที่แบ๊วเวอร์ที่สุดประจำปี 2018

มิ้ง ศวภัทร

#มิ้งโป๊ะแตก
ทั้งแซ่บทั้งร้อนสมชื่อแฮชแท็กจริงๆ สำหรับ #มิ้งโป๊ะแตก แฮชแท็กที่ชาวเน็ตตั้งใจมอบให้กับ มิ้ง-ศวภัทร สุนทรนันท์ สาวสวยหน้าหวาน ที่ออกมาแถลงข่าวทั้งน้ำตาต่อหน้าสื่อว่า เธอกำลังอุ้มท้องลูกของ กัปตัน-ชลธร คงยิ่งยง นักแสดงหนุ่มคน(เคย)รัก ท่ามกลางความสงสัยของแฟนคลับที่ติดตามข่าวว่าท้องที่เจ้าตัวพูดถึงนั้น คือท้องจริงหรือท้องลมกันแน่ เนื่องจากตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา นอกจากจะไม่มีภาพหรืออาการใดๆ แสดงให้เห็นว่าเธอกำลั้งตั้งท้องแล้ว สาวมิ้งก็ยังโกยทรัพย์เข้ากระเป๋าด้วยการรับรีวิวสินค้าออนไลน์ประหนึ่งเป็นเน็ตไอดอลซุปตาร์อีกด้วย

กระทั่งความสงสัยของแฟนคลับเริ่มรุนแรงขึ้น และ กัปตัน ชลธร ก็ยังมือลั่นโพสต์แฮชแท็ก #มิ้งโป๊ะแตก ลงทวิตเตอร์ จนทำให้ในที่สุด มิ้ง ศวภัทร ต้องออกมายอมรับผ่านทางอินสตาแกรมว่า เธอได้เสียลูกไปนานแล้ว ด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ

แต่ทว่าครอบครัวและต้นสังกัดของหนุ่มกัปตันก็ยังไม่ปักใจเชื่อ ขอเดินหน้าเรียกร้องความจริงและความยุติธรรมต่อศาล ซึ่งในที่สุดคำตอบที่ได้จาก มิ้ง ศวภัทร ก็คือ ยอมรับว่าโกหกเรื่องท้องเพื่อรั้งฝ่ายชายไว้ ถือได้ว่าเป็นการปิดฉากดราม่าและปิดตำนานแฮชแท็ก #มิ้งโป๊ะแตก ได้แบบไร้ข้อกังขาที่สุด

เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร

#มารยาทนิดหนึ่ง
มีชื่อติดอันดับถึง 2 รายการเลยทีเดียว สำหรับซุปตาร์สาวจากแก๊งนางฟ้า เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร ซึ่งแฮชแท็ก #มารยาทนิดหนึ่ง ที่เธอได้รอบมอบนี้ ได้มาจากการตอบคำถามขณะให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ หลังถูกถามถึงความสัมพันธ์ส่วนตัวระหว่าง เธอกับสามี มิกกี้ นนท์ และอดีตคนรักของฝ่ายชาย ในทำนองว่ามีดราม่าเบื้องลึกเบื้องหลังอะไรหรือเปล่า

ซึ่งงานนี้นอกจากสาวเจนี่จะจัดคำตอบให้แบบสวยๆ "พี่ว่าคำถามนี้มันน่าตอบไหม เป็นหนู หนูไม่ถามนะ มารยาทนิดหนึ่งอะค่ะ" พร้อมกับแจกรอยยิ้มอ่อนกลางวงสัมภาษณ์จนบรรดาสื่อไม่กล้าขยี้ประเด็นต่อแล้ว ก็ยังดูเหมือนว่าจะเทคนิคการตอบคำถามและประโยคสกัดสายเผือก #มารยาทนิดหนึ่ง ของเธอนั้น จะถูกอกถูกใจชาวโซเชียลอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

เป้ย ปานวาด

#เมียหลวงยืนหนึ่ง
กลับมาอีกครั้งกับประเด็นดราม่าภายในครอบครัว เมื่ออยู่ดีๆ เป้ย-ปานวาด บุญยรัตกลิน ก็นำภาพแชทข้อความ ซึ่งเป็นการสนทนาระหว่างคนสองคนเกี่ยวกับบาปบุญคุณโทษที่ไปยุ่งกับสามีชาวบ้าน พร้อมกับเขียนแคปชั่นใต้ภาพดังกล่าว "น้องคะ พี่กำลังจะคลอดลูกเดือนหน้า ถ้าน้องบอกว่าชื่นชอบพี่จริงๆอย่าทำกับพี่แบบนี้" จนบรรดาเมียหลวงและเพื่อนซี้ในวงการ หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ ต้องรีบเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจแบบรัวๆ

ขณะเดียวกันกระแสความเผือกจากแฟนๆ ในโลกโซเชียลก็ไม่น้อยหน้า ถึงขนาดมีการติดแฮชแท็กแซ่บ #เมียหลวงยืนหนึ่ง เพื่อเกาะติดเรื่องดังกล่าวกันแบบนาทีต่อนาที ซึ่งภายหลังทางด้านของ ป๊อป นิธิ ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า ดราม่าที่เกิดขึ้นเป็นเพราะความบกพร่องของตนเองในฐานะสามี แต่ยืนยันว่าไม่ได้เลี้ยงเด็กไว้นอกบ้านหรือมีปัญหาเรื่องมือที่สาม เพราะสำหรับตนเองแล้ว เป้ย ปานวาด คือภรรยาและแม่ของลูกที่ดีที่สุด

เรียกได้ว่างานนี้แฮชแท็ก #เมียหลวงยืนหนึ่ง ได้ใจสาวน้อยสาวใหญ่ไปแบบเต็มๆ เพราะสุดท้ายบทสรุปที่ออกมาก็ได้พิสูจน์แล้วว่า เมียหลวงยืนหนึ่งสวยๆ ไม่จำเป็นต้องยืนเบียดกับใคร

โอ๊ต ปราโมทย์

#หมดPassion
เป็นชายหนุ่มเพียงคนเดียวที่มีชื่อติดอยู่ในลิสต์แฮชแท็กแห่งปี 2018 โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน นักร้องหนุ่มอารมณ์ดี ซึ่งในปีนี้เจ้าตัวได้ออกมาประกาศปิดฉากความรักกับแฟนสาวนอกวงการ กิ้น ชาลิสา ที่คบหาดูใจกันมานานกว่า 11 ปี จนหลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่าสาเหตุที่ทั้งคู่ต้องเลิกรากันนั้นเกิดจากอะไร รวมถึงในอินสตาแกรมของฝ่ายชายก็ยังมีการโพสต์ข้อความคล้ายคนที่กำลังจมอยู่ในความเศร้า ซึ่งก็ทำให้ชาวเน็ตมโนไปว่าเป็นเพราะเจ้าตัวถูกไปสะบั้นรักหรือเปล่า

งานนี้อดีตสาวคนรักของนักร้องหนุ่มเลยอดรนทนไม่ไหว ขอออกมาชี้แจงผ่านช่องทางโซเชียลครั้งแรกและครั้งเดียวจบว่า เธอไม่ได้เป็นฝ่ายบอกเลิก แต่ที่ต้องเลิกกันก็เพราะเป็นฝ่ายชายมาบอกกับเธอว่า หมดPassion ในความสัมพันธ์ครั้งนี้แล้ว

ซึ่งหลังจากที่ข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นข่าวใหญ่คดีพลิกขึ้นหน้าหนึ่ง แถมยังส่งผลให้ประโยค #หมดPassion กลายเป็นแฮชแท็กฮิตในโลกโซเชียล ที่หลายคนตามหาความหมาย และนำมาใช้ล้อเลียนประเด็นต่างๆ กันอย่างสนุกสนาน

แมท ภีรนีย์

#ไม่ย้อนแล้วจ้า
มาแรงแซงทุกโค้งจริงๆ สำหรับนางเอกดาวรุ่งจากวิกพระรามสี่ แมท-ภีรนีย์ คงไทย ซุปตาร์สาวที่ไม่เคยมีแม้แต่ข่าวฉาว แต่กลับต้องมาเจอกับประเด็นดราม่าเมื่อ พ่อหม้ายไฮโซ สงกรานต์ เตชะณรงค์ อดีตสามีของนางเอกกุลสตรอง แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ เดินหน้าจีบเจ้าตัว หลังจากที่หย่ากับนางเอกรุ่นพี่

โดยในวันที่ แมท ภีรนีย์ ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงเรื่องนี้ เจ้าตัวก็ได้เคลียร์ละเอียดยิบตั้งแต่ต้นจนจบว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่หลายคนสงสัยว่า ทั้งคู่รู้จักกันได้ยังไง ไปเที่ยวประเทศนอร์เวย์ด้วยกันหรือเปล่า และเธอเข้ามาเป็นมือที่สามใช่หรือไม่ ซึ่งสาวแมทเคลียร์ให้หมดทุกคำถาม

แต่เมื่อถูกถามซ้ำบ่อยเข้า ในคำถามเดิมๆ เพื่อให้เธอย้ำคำตอบ แมท ภีรนีย์ เลยลั่นทิ้งท้ายการให้สัมภาษณ์ ซึ่งทำเอาโลกโซเชียลต้องจำ ด้วยประโยคเด็ดที่บอกว่า "ไม่ย้อนแล้วจ้า"

ซึ่งก็แน่นอนว่าหลังจากที่สาวแมทให้สัมภาษณ์เสร็จก็มีแฟนๆ ที่ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม บ้างก็ตัดคลิปวีดีโอบางส่วนจากข่าวออกมาล้อเลียน และติดแฮชแท็ก #ไม่ย้อนแล้วจ้า ให้กับเจ้าตัว

>> มาแล้ว "ฉายาดารา 2018" แซ่บสะท้านวงการบันเทิง

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ แฮชแท็กแห่งปี 2018 คนบันเทิงเสิร์ฟดราม่า แซ่บจนชาวเน็ตต้องจารึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook