"น้ำตาล-แนท" เปิดใจวอนหยุดดราม่ามิสยูนิเวิร์ส ชุดฝีมือ "พี่หมู อาซาว่า"

"น้ำตาล-แนท" เปิดใจวอนหยุดดราม่ามิสยูนิเวิร์ส ชุดฝีมือ "พี่หมู อาซาว่า"

"น้ำตาล-แนท" เปิดใจวอนหยุดดราม่ามิสยูนิเวิร์ส ชุดฝีมือ "พี่หมู อาซาว่า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่าไม่จบสักที สำหรับเวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2018 ที่ถึงแม้จะได้สาวงามครองมงกุฎไปเรียบร้อยแล้วก็ตาม แต่ก็ยังเป็นที่พูดถึงว่าสาเหตุที่ นิ้ง โศภิดา มงไม่ลงเป็นเพราะชุดราตรีของหมู อาซาว่า

ล่าสุด แนท อนิพรณ์ และ น้ำตาล ชลิตา รุ่นพี่จากเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ มาเปิดใจดราม่าชุดพี่หมู อาซาว่า เพราะทั้งคู่เคยใส่ชุดฝีมือพี่หมูมาแล้ว ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone31 ที่มีหนิง ปณิตา และท็อป ดาราณีนุช เป็นพิธีกร

รู้สึกยังไงที่ประเทศฟิลิปปินคว้ามง?
แนท : ดีใจนะคะ ก็ติดตามมาตลอด เขาก็ทำได้ดี เก็บทุกเม็ด มันต้องผ่านการฝึกฝนมาอย่างหนัก บนเวทีมีแต่ความมั่นใจ แนทรู้สึกว่าสมศักดิ์ศรีที่ได้
น้ำตาล : ตอนที่ตาลประกวด ตาลก็ฝึกเหมือนกัน เตรียมตัวอย่างดี มันก็ทำให้เราไม่เกร็ง ที่ฟิลิปปินส์ได้มงรู้สึกไม่มีอะไรผิดพลาดเลย เขาทำได้ดีในทุกรอบ

ในฐานะที่เป็นรุ่นพี่ อะไรที่คิดว่าทำให้นิ้งพลาดมงในครั้งนี้?
แนท : คือการประกวดนางงามมันมีปัจจัยหลายๆ อย่าง การพลาดมงเป็นเพราะเราไม่พร้อม หรือเราไม่สมบูรณ์แบบหรือเปล่า จริงๆ มันไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ มันก็มีปัจจัยอื่นๆ เข้ามา ซึ่งเราก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันมีอะไรบ้าง แต่ถ้าถามว่านิ้งพลาดตรงไหน อยากให้ก้าวผ่านตรงนี้ อยากให้มองว่าในวันนั้นคนของเราเต็มที่ มีความสุขมั้ยมากกว่า

น้ำตาลคิดว่าน้องนิ้งจะเข้ารอบได้ลึกกว่านี้มั้ย?
น้ำตาล : อันนี้ตาลก็บอกไม่ได้ เพราะตาลเองไม่ใช่กรรมการ คือเราให้กำลังใจและเอาใจช่วยเต็มที่อยู่แล้ว คือกรรมการไม่ได้มองแค่บนเวที เขามองตั้งแต่ตอนเก็บตัวว่าทำอะไร เป็นแบบไหน เพราะมันจะมีห้องสัมภาษณ์ตัวต่อกรรมการเป็น 10 คน

แล้วจุดที่ทำให้เราพลาดเพราะอะไร?
แนท : หลายคนบอกว่าเราไม่เก่งภาษาอังกฤษก็เลยทำให้พลาด อันนี้ไม่รู้ว่าเป็นอีกปัจจัยนึงที่ทำให้เราไม่ประสบความสำเร็จหรือเปล่า แต่แนททำเต็มที่แล้ว สุดท้ายแล้วเขาก็เลือกคนที่พร้อมที่สุด ถ้าถามตัวเองตอนนี้ว่าเราพลาดอะไรบ้าง อยากจะบอกว่าเราไม่ได้พลาดอะไรเลย เพราะทุกวันที่แนททำกิจกรรม แนทเต็มที่และมีความสุขมาก ถ้าย้อนเวลากลับไปได้แล้วจะกลับไปแก้ไขอะไรก็คงไม่แล้ว เพราะว่าทุกๆวันที่ทำมันเต็มที่แล้ว

น้ำตาล : ตอนตอบคำถาม ตาลกังวลจริงๆ เพราะว่าเราไม่มั่นใจว่าถ้าเราพูดคำราชาศัพท์ฝรั่งจะเข้าใจมั้ย แล้วเราจะพูดถูกมั้ย ถ้าเราพูดอีกแบบมันจะถูกต้องมั้ย เราก็กลัว

การเป็นนางงามไทยได้นอกจากสวยแล้วจะต้องทนกับคำวิจารณ์ด้วย?
แนท : จริง ตอนที่แนทได้ตำแหน่งมาเราไม่ค่อยเก่งโซเชียล ไม่อ่านคอมเมนต์เลย เราฟังแค่แม่คนในครอบครัว รับแต่สิ่งดีๆ เข้ามา ทำให้เรามีความสุขกับทุกวัน มีอยู่วันนึงกำลังจะเซฟรูปก็ดันไปเจอคอมเมนต์ ถ้ามี 300 เขาด่าไป 200 แล้ว คือด่าเรื่องหุ่น เรื่องภาษา ถือว่าโชคดีมากที่ตอนนั้นไม่ได้อ่าน

รู้สึกยังไงบ้างที่เขาบอกว่าทำดีก็โดนด่า ทำไม่ดีก็โดนด่า หาเรื่องด่าได้หมด?
แนท: ขีดเส้นใต้ที่พี่หนิงพูด ถูกร้อยเปอร์เซ็นต์เลย คือสิ่งที่แนทและน้องน้ำตาลทำ เราทำเต็มที่ ส่วนผลที่ออกมาไม่ถูกใจใครหรืออะไรก็ตามก็ช่างมัน

น้ำตาล : โอ้โห ตอนที่ได้มงร้องไห้เลย จากเด็กผู้หญิงไม่รู้เรื่อง การที่เป็นคนของประชาชนต้องโดนด่าขนาดนี้เลยเหรอก็เลยงงนิดนึง ตอนนั้นวังเวงมาก ตอนนั้นก็เห็นผ่านๆ บางคนด่าประหนึ่งอยู่กับเรา ตอนนั้นที่เราได้เราไม่มีเวลาเปลี่ยนตัวเอง ยังไม่ทันพิสูจน์อะไรให้เห็นเลย เข้าใจว่าพิมพ์มันง่ายแต่ทำให้เห็นมันยาก เราก็เลยเอาคำเหล่านั้นมาผลักดัน

พูดถึงชุดราตรีของน้องนิ้งที่ดราม่ากัน เราคิดยังไงกับชุดราตรีของนิ้ง?
แนท : หนูรู้สึกว่าการจะทำชุดราตรีหนึ่งชุดมันไม่ได้ขึ้นอยู่แค่ดีไซเนอร์คนเดียว มันขึ้นอยู่กับตัวนางงามเองด้วย อย่างปีนี้ เรามีส่วนแสดงความคิดเห็นว่าอยากได้ชุดแบบนี้ๆ แล้วแนทอ่านในข่าวน้องนิ้งเป็นคนเลือกสีเอง ซึ่งแนทไม่แน่ใจว่าเป็นเรื่องจริงหรือว่ายังไง แต่นางงามก็มีส่วนในการนำเสนอชุดราตรี ถ้าถามว่าชุดราตรีมันแย่อย่างเดียวหรือเปล่า หรือนางงามผิดที่เดินไม่ดีหรือเปล่า หรือว่ามันไม่ลงตัวหรือเปล่า มันไม่สามารถโยนความผิดไปให้คนใดคนนึง

น้ำตาล : ตลอดเวลาที่พี่หมูทำชุด เราก็มีโอกาสคุยกันตลอด ตาลก็บอกบอกว่าอยากได้แบบนี้ๆ เวลาเราลองใส่ลองเดิน เราก็บอกพี่หมูตลอดว่าอันไหนเราไม่สะดวก หรือเป็นอุปสรรคในการเดิน

ในขณะที่คนไทยวิจารณ์ชุดราตรีว่าไม่สวย วิจารณ์หนักถึงขั้นเอาชุดไปเปรียบกับคณะลิเก แต่กูรูในต่างประเทศเขาให้คะแนน 9 เต็ม 10 มาตลอด 4 ปี?
น้ำตาล : จริงๆ ตาลไม่อยากให้ไปโทษใคร เพราะมันผ่านมาแล้ว มันไม่สามารถที่จะไปแก้ไขอะไรไก้แล้ว

อยากบอกอะไรกับคนที่มาดราม่ากับชุดพี่หมู?
น้ำตาล : เราบอกอะไรไม่ได้เพราะความคิดความอ่าน รสนิยมของคนเรามันแตกต่างกัน มันอยู่ที่มุมมองของแต่ละคนว่าจะมองว่ายังไง แต่ในเมื่อมันผ่านมาแล้ว ทุกคนก็ทำเต็มที่แล้ว อยากให้ไปสู้กันในปีหน้าดีกว่า

ให้กำลังใจพี่หมูดีกว่า?
แนท : ก็อยากให้กำลังใจพี่หมู หนูก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ร่วมงานกับพี่หมูตั้งแต่เป็นนางแบบ ก็อยากให้พี่หมูสู้ต่อไป อย่างชุดราตรีหนึ่งชุดมันไม่ได้มีความคิดเห็นของเราร้อยเปอร์เซ็นต์ มันมีความคิดเห็นของหลายคนมาบวกให้เป็นชุดนั้น มันอาจจะไม่ใช่ชุดที่ดีที่สุดของหลายคน แต่หนูเชื่อว่าพี่ตั้งใจทำที่สุด

ตอนที่เราประกวดแล้วโดนดราม่าประเด็นไหนที่รับไม่ได้ที่สุด?
น้ำตาล : ถ้าตอนประกวดไม่มี มีมีตอนหลัง คือบางคนมองว่าเราเนรคุณกอง ฉีกสัญญา รับงานเอง แต่จริงๆ หนูจะทำทำไม เราก็ไม่รู้ว่าข่าวออกมาได้ยังไง เราทำตามกฏระเบียบทุกอย่าง ทางกองก็ไม่ได้ออกมาบอกอะไร แต่เราได้คุยกันหลังไมค์แล้ว ตาลยืนยันได้ว่าทำถูกต้อง ณ ตอนนี้ยังมีสัญญาอยู่ถึงปีหน้า สัญญากับกองก็จะมี ละคร 2 ปี อีเว้นท์ 1 ปี

ก็มีข่าวออกมาว่าคุณแดงและคุณอรหมดสัญญา หรือลิขสิทธิ์ตรงนี้ด้วย?
น้ำตาล : เท่าที่ฟังมาเป็นเรื่องจริงนะคะ จริงๆ สัญญามิสยูนิเวิร์สปีต่อปีนะคะ ก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะไปซื้อลิขสิทธิ์นั่นมา

แนทละมีดราม่าอะไรหนักสุด?
แนท : มีหลายเรื่อง ทั้งศัลยกรรม คลิปโป๊ แล้วก็เด็กเสี่ย คือเรื่องคลิปโป๊ดูยังไงก็ไม่ใช่เรา หน้าอกมันใหญ่มาก แต่ที่ดราม่าที่รู้สึกว่าไม่ชอบคือพาดพิงคนในครอบครัวของเรา เคยไปงานนึง แล้วมีคนเดินมาบอกว่านี่ปลาตายตัวเดียว เน่าทั้งฝูง แล้วตอนนั้นแม่อยู่ข้างหนู แล้วเขาพูดต่อว่าถูกเลี้ยงดูมายังไง ตอนนั้นกำปั้น อีกนิดเดียวมือหนูจะชกถึงหน้าเขาแล้ว แต่แม่บอกให้ใจเย็นๆ แล้วหนูก็มองหน้าเขาแล้วบอกว่าขอบคุณค่ะ เรื่องศัลยกรรมก็เป็นไปไม่ได้ บ้านแนทไม่มีฐานะขนาดนั้นให้แนทไปกู้เงินมาทำ แนทกู้มาเรียนดีกว่า แนทต้องดรอปเรียนปีนึงเพื่อทำงานเก็บเงินมาเรียนธรรมศาสตร์ ส่วนเด็กเสี่ยก็ไม่มี

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "น้ำตาล-แนท" เปิดใจวอนหยุดดราม่ามิสยูนิเวิร์ส ชุดฝีมือ "พี่หมู อาซาว่า"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook