รถแดงเชียงใหม่โต้กลับ "กาย รัชชานนท์" คิด 600 เพราะบอกจะไปดอยสุเทพ

รถแดงเชียงใหม่โต้กลับ "กาย รัชชานนท์" คิด 600 เพราะบอกจะไปดอยสุเทพ

รถแดงเชียงใหม่โต้กลับ "กาย รัชชานนท์" คิด 600 เพราะบอกจะไปดอยสุเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณี ดาราหนุ่มชื่อดัง กาย รัชชานนท์ อัดคลิปวิดีโอโพสต์ในอินสตราแกรม ระบายความอึดอัดหลังเรียกใช้บริการรถรับจ้างสี่ล้อแดง จากที่พักเพื่อไปถนนนิมมานเหมินท์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งระยะทางจากต้นทางไปยังปลายทางประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ถูกเรียกค่าโดยสารถึง 600 บาท ขณะที่เมื่อตรวจสอบค่าโดยสารจากแอพพลิเคชัน Grab ในเส้นทางเดียวกัน อัตราค่าโดยสารเพียง 52 บาทเท่านั้น โดยดาราหนุ่มได้อัดคลิปวิดีโอขณะกำลังเดินอยู่บริเวณถนนสุเทพ จากวัดสวนดอกมายังสี่แยกสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวานนี้ (18 ธ.ค.)

>> "กาย รัชชานนท์"  ปรี๊ดหนัก เรียกสองแถวเชียงใหม่ 1 กิโลเมตร คิด 600 บาท (คลิป)

ล่าสุดเช้าวันนี้ (19 ธ.ค.) นางพรรณี พุ่มพันธ์ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้เรียกนายบุญเนียม บุญทา ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด หรือ รถสองแถวสี่ล้อแดง พร้อมคณะกรรมการ มาสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ขณะที่ กาย รัชชานนท์ ไม่ได้เดินทางมาด้วยเนื่องจากติดถ่ายทำรายการ

นางพรรณี กล่าวว่า เบื้องต้นได้พูดคุยกับกาย รัชชานนท์ เพื่อสอบถามว่าได้ถ่ายคลิปรถสี่ล้อแดง หรือจดจำทะเบียนรถได้หรือไม่ กาย รัชชานนท์ แจ้งว่าไม่ได้ถ่ายคลิปสี่ล้อแดงไว้ และไม่สามารถจำทะเบียนได้ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานขนส่งไปตรวจสอบกล้อง CCTV บริเวณจุดที่ดาราหนุ่มให้ข้อมูลว่าได้เรียกรถสี่แดง โดยกาย รัชชานนท์ ระบุว่า ได้เรียกสี่ล้อแดงจากบริเวณปากซอย 8 ถนนนิมมานเหมินท์ ไปยังถนนสุเทพ ซึ่งโชเฟอร์สี่ล้อแดงได้เรียกค่าโดยสารเหมาไปกลับ 600 บาท จึงไม่ได้ใช้บริการ

กาย รัชชานนท์

ทั้งนี้ คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานน่าจะทราบหมายเลขทะเบียนรถของสี่ล้อแดง จากนั้นจะเชิญกาย รัชชานนท์ และโชเฟอร์สี่ล้อแดงคันดังกล่าวมาพบเพื่อพูดคุย และหากตรวจสอบแล้วสี่ล้อแดงเรียกค่าโดยสารแพงเกินจริง ทางขนส่งก็มีบทลงโทษตามกฎหมายตามระเบียบ

ด้าน นายบุญเนียม บุญทา กล่าวว่า จากการสอบถามจากสมาชิกของสหกรณ์ฯถึงกรณีที่เกิดขึ้น เบื้องต้นมีโชเฟอร์สี่ล้อแดง 1 ราย ที่รับว่า ถูกดาราหนุ่มรายนี้เรียกใช้บริการ โดยเรียกจากบริเวณปากซอย 8 ถนนนิมมานเหมินท์ ไปยัง “ดอยสุเทพ” จึงเรียกค่าโดยสารเหมาไปกลับ 600 บาท แต่ดาราหนุ่มปฏิเสธใช้บริการ

สหกรณ์ฯ อยากให้กาย รัชชานนท์ ออกมาให้ข้อมูลที่ชัดเจน เพราะการอัดคลิปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียเช่นนี้ ทำให้ภาพลักษณ์ของสหกรณ์และโชเฟอร์สี่ล้อแดงเสียหาย และหากพบว่าไม่เป็นความจริง สหกรณ์ฯ ก็ต้องปกป้องศักดิ์ศรีของตัวเองด้วยการแจ้งความดำเนินคดีกับกาย รัชชานนท์ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ขณะเดียวกันประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด ยังเรียกร้องให้สำนักงานขนส่งและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เอาผิดกับรถแกร็บคาร์ ซึ่งเป็นรถที่ผิดกฎหมายด้วย เพราะได้เข้ามาแย่งอาชีพของสี่ล้อแดง และยังนำรถส่วนบุคคลมาใช้รับส่งผู้โดยสารแบบผิดกฎหมาย ในขณะที่รถสี่ล้อแดง จดทะเบียนเป็นรถรับจ้างและสอบใบขับขี่ถูกต้อง

ด้าน นายสุวรรณ จันเงิน รองประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด กล่าวว่า จากการสอบถามโชเฟอร์สี่ล้อแดงที่ดาราหนุ่มได้เรียกใช้บริการ ให้ข้อมูลยืนยันว่า กาย รัชชานนท์ ได้เรียกรถจากปากซอย 8 ถนนนิมมานเหมินท์ ไปยังดอยสุเทพ จึงได้เรียกราคาไป 600 บาท ซึ่งเป็นราคาเหมาไป-กลับ โดยคนขับรายนี้ ระบุว่า ที่จำดาราหนุ่มได้ เพราะช่วงเวลา 09.00 – 10.00 น. มีกาย รัชชานนท์ เพียงคนเดียวที่ถือไม้เซลฟี่โบกรถแล้วเดินมาหา เพื่อสอบถามราคาค่าโดยสาร

อย่างไรก็ตามโชเฟอร์รายนี้ยังติดงาน แต่ก็พร้อมจะเดินทางมาให้ข้อมูลกับทางขนส่ง เพื่อชี้แจงประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook