ตำรวจ ป.ป.ส.สนธิกำลังจับ “3 หนุ่มตาก” ลอบขนไอซ์-ผงขาวเข้าชายแดนไทย-เมียนมา

ตำรวจ ป.ป.ส.สนธิกำลังจับ “3 หนุ่มตาก” ลอบขนไอซ์-ผงขาวเข้าชายแดนไทย-เมียนมา

ตำรวจ ป.ป.ส.สนธิกำลังจับ “3 หนุ่มตาก” ลอบขนไอซ์-ผงขาวเข้าชายแดนไทย-เมียนมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 15 ธ.ค. 61 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) 3 บช.ปส. ร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ตำรวจ ภ.5 และร้อย ม.3 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากผ่านเข้ามาตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

จึงได้ตั้งด่านตรวจบนถนนสาย ต.เกาะช้าง-ถนนสามแยกสะพานมิตรภาพลำข้ามน้ำสายแห่งที่ 2 พื้นที่บ้านสันผักฮี้ หมู่ 3 ต.แม่สาย อ.แม่สาย เพื่อสกัดกั้น

กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยเป็นยี่ห้อฟอร์ด สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บต 5494 น่าน ขับมาจากทางพื้นที่ ต.เกาะช้าง มุ่งหน้าไปทางบ้านเวียงหอม ต.แม่สาย จึงให้สัญญานหยุดตรวจ

จากการตรวจสอบภายในรถพบชายจำนวน 3 คนทราบชื่อต่อมาว่า นายสุรพงษ์  อายุ 38 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก , นายวรเวช อายุ 36 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ และนายสิทธิพร อายุ 24 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ

โดยทั้ง 3 คนท่าทางมีพิรุธเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบรถผลการตรวจปรากฎว่า ที่กระบะท้ายรถที่มีหลังคาปิดมีกระสอบฟางวางอยู่เต็มกระบะหลังรถ โดยมัดปากเอาไว้แน่นหนารวมจำนวน 19 กระสอบ น้ำหนักกระสอบละประมาณ 20 กิโลกรัม

เมื่อเปิดดูภายในกระสอบพบเป็นยาเสพติดประเภทยาไอซ์จำนวน 15 กระสอบ รวมน้ำหนักประมาณ 300 กิโลกรัม และเฮโรอีนจำนวน 4 กระสอบ แต่ละกระสอบบรรจุเฮโรอีนเอาไว้ประมาณ 25 แท่งรวมทั้งหมด 200 แท่ง น้ำหนักรวมกันประมาณ 70 กิโลกรัม จึงได้จับกุมตัวทั้ง 3 คนเอาไว้ และตรวจในตัวพบโทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่องจึงนำตัวไปสอบปากคำ

เบื้องต้น ทราบว่า ขบวนการค้ายาเสพติดรายดังกล่าวได้รับการว่า จ้างจากชาวจีนไม่ทราบชื่ออาศัยอยู่ฝั่งเมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตรงกันข้าม อ.แม่สาย ให้นำของกลางทั้งหมดไปส่งที่ภาคกลาง เพื่อแลกกับเงินค่าจ้างจำนวน 1,500,000 บาท

โดยจะได้รับเงินเมื่อส่งยาเสพติดถึงที่หมายแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดพร้อมของกลางดำเนินคดีและขยายผลตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook