แม่ทหารรีคอนถูกปลาแทงคอ เปิดใจสะอื้น...ลูกไม่ได้กลับมากินแกงเขียวหวาน

แม่ทหารรีคอนถูกปลาแทงคอ เปิดใจสะอื้น...ลูกไม่ได้กลับมากินแกงเขียวหวาน

แม่ทหารรีคอนถูกปลาแทงคอ เปิดใจสะอื้น...ลูกไม่ได้กลับมากินแกงเขียวหวาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพเรือเตรียมพิธีบำเพ็ญกุศลศพ "จ่าโทเบส" นักเรียนรีคอนอย่างสมเกียรติ หลังเสียชีวิตระหว่างฝึก ปลาเต็กเล้งแทงคอ แม่เปิดใจสะอื้น อุตส่าห์ซื้อแกงเขียวหวานไว้ให้...แต่ลูกไม่ได้กลับมากิน

จากกรณีนักเรียนลาดตระเวน (นลว.) จ่าโทเกรียงศักดิ์ เพ่งพินิจ อายุ 22 ปี สังกัดกองพันทหารสื่อสารกองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (พัน.ส.พล.นย.) ประสบอุบัติเหตุถูกปลาสากพุ่งชนที่บริเวณลำคอในทะเลบริเวณพื้นที่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ในระหว่างการฝึกปัญหาต่อเนื่อง 60 ชั่วโมง ในหลักหลักสูตรรบพิเศษแขนงการลาดตระเวนสะเทินน้ำสะเทินบกและจู่โจม (นักรบรีคอน) รุ่นที่ 45 ประจำปีงบประมาณ 2562 ในการฝึกภาคทะเล

หลังจากเกิดเหตุเพื่อนนักเรียน ครูฝึก และเจ้าหน้าที่พยาบาล ได้ทำการปฐมพยาบาลในขั้นต้น รีบนำตัวขึ้นฝั่งบริเวณนากุ้ง จากนั้นได้นำขึ้นรถชาวบ้านในพื้นที่และนำส่ง รพ.แหลมงอบ จ.ตราด แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยสาเหตุการเสียชีวิตในขั้นต้นที่แพทย์วินิจฉัยว่าน่าจะเกิดจากอาการเสียเลือดมาก เนื่องจากมีเลือดไหลออกในช่องปอด

หลังจากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. เมื่อคืนวานนี้ (12 ธ.ค.) หน่วยได้ลำเลียงศพนักเรียนลาดตระเวน (นลว.) จ่าโทเกรียงศักดิ์ เพ่งพินิจ มาบำเพ็ญกุศลศพ ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือพื้นที่สัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยในช่วงเช้าวันนี้ (13 ธ.ค.61) เจ้าหน้าที่ทางทหารหน่วยต้นสังกัด ได้ตกแต่งและจัดเตรียมสถานที่ เพื่อเตรียมการในพิธีรดน้ำศพในช่วงเย็น

>> ดร.ธรณ์ ยกเป็นเคสแรกของไทย ทหารเรือถูก “ปลาเต็กเล้ง” พุ่งแทงคอเสียชีวิต

โดยมี พลเรือโทศังกร พงษ์ศิริ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชา การนาวิกโยธิน เป็นประธานในพิธีเวลา 16.00 น. เกี่ยวกับความคืบหน้าที่ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี นางพรรณี ผู้เป็นมารดา พร้อมญาติ ได้เตรียมนำศพ จ่าโทเกรียงศักดิ์ ไปตั้งบำเพ็ญกุศลโดยจะมีพิธีรดน้ำศพ

นางพรรณี เปิดเผยว่า ได้ทราบข่าวเมื่อช่วงสายของเมื่อวานนี้ว่าลูกชายเสียชีวิต ขณะกำลังฝึกภาคทะเลบริเวณทะเลอำเภอแหลมงอบ ทั้งที่จะเสร็จสิ้นการฝึกอยู่แล้ว เท่าที่ทราบเกิดจากปลาตกใจพุ่งขึ้นจากทะเล ลอยขึ้นเรือยาง ก่อนจะชนโดนหน้าแขงเพื่อนทหารที่อยู่บนเรือยาง แล้วปลาแฉลบชนใส่ลูกชาย ด้วยลักษณะของปลาที่มีปากแหลมคม ทำให้ปักเข้าที่ไหปลาร้าเป็นแผลฉกรรจ์ เลือดไหลออกมาก กว่าจะนำตัวเข้าฝั่งได้ก็ต้องใช้เวลานานเป็นชั่วโมง เพราะจุดที่ทำการฝึกนั้นอยู่ห่างจากชายฝั่งถึง 12 กิโลเมตร

ทั้งนี้ นางพรรณี ยังกล่าวอีกว่า ตนมีลูกชาย 2 คน สามีเป็นทหารและเสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 2553 ตนเลี้ยงลูกเพียงลำพังมาตลอด น้องเบสเป็นคนดี ใฝ่ฝันอยากเป็นทหารตามพ่อ และเข้าฝึกรีคอนต่อเนื่อง ก่อนเกิดเหตุลูกชายได้โทรมาบอกว่าจะกลับบ้านแล้ว ให้ซื้อแกงเขียวหวานไว้ให้ด้วย ตนก็ซื้อไว้ให้ แต่ก็มาทราบข่าวว่าลูกชายเสียชีวิต ก็เสียใจเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ กำหนดงานบำเพ็ญกุศล จ่าโทเกรียงศักดิ์ มีทั้งสิ้น 5 วัน ก่อนจะทำพิธีฌาปนกิจในวันอังคารที่ 18 ธันวาคมนี้

>> ทหารเรือถูกปลาเต็กเล้งพุ่งปักไหปลาร้า ดับสลดขณะฝึกกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook