ขอเงินแล้วทำเฉย! โจรโฉดทำร้ายยายวัย 80 ตั้งใจเช่าบ้านใกล้คนแก่หวังปล้น

ขอเงินแล้วทำเฉย! โจรโฉดทำร้ายยายวัย 80 ตั้งใจเช่าบ้านใกล้คนแก่หวังปล้น

ขอเงินแล้วทำเฉย! โจรโฉดทำร้ายยายวัย 80 ตั้งใจเช่าบ้านใกล้คนแก่หวังปล้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.61 มีเหตุคนร้ายเข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ในบ้านดังกล่าว ทำร้ายเจ้าทรัพย์คือ นางบุญนำ อายุ 80 ปี อดีตข้าราชการครู ซึ่งเป็นคุณป้าของนายยงยศ แก้วเขียว นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย จนได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และต้องรับการผ่าตัดสมองเนื่องจากพบว่าถูกทำร้ายจนสมองบวม ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปมีโน้ตบุ๊ค 1 เครื่อง ทองรูปพรรณ และแท็ปแล็ต 1 เครื่อง

ต่อมานายยงยศและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตามและเข้าทำการจับกุมตัวได้พร้อมของกลางโน้ตบุ๊คและสร้อยคอทองคำ และการสอบปากคำนายอาทิตย์ ให้การรับสารภาพว่า เดินผ่านหน้าบ้านของนางบุญนำ ทุกวัน เนื่องบ้านที่เช่าอยู่หลังบ้าน และในวันก่อเหตุช่วงเที่ยงวันตนเองได้เข้าทางประตูหลังบ้านและเจอนางบุญนำอยู่คนเดียวจึงได้เอ่ยปากขอเงิน แต่นางบุญนำไม่พูดอะไร ตนเองจึงได้ทำร้ายโดยการเหวี่ยงจนนางบุญนำ ล้มลงหมดสติ ก่อนจะทำการรื้อค้นทรัพย์สินแล้วิ่งหลบหนีไป โดยรู้ว่านางบุญนำ อาการสาหัสนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช แต่ทำทีไม่รู้ไม่เห็นยังคงมานอนพักอยู่ที่บ้านเช่าตามปกติ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมตัวในที่สุด และต้องขออภัยคุณยายบุญนำด้วย ที่ได้ทำลงไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

ขณะที่ญาติของนางบุญนำไม่เชื่อว่านายอาทิตย์จะทำร้ายเพียงแค่วิธีการเหวี่ยงเนื่องจากพบว่าใบหน้าของนางบุญนำบวมช้ำอย่างรุนแรงเหมือนถูกของแข็งกระแทกหลายครั้ง เลือดออกทางปากและจมูก ซึ่งล่าสุดนั้นอาหารยังคงวิกฤติไม่รู้สึกตัวแพทย์พบว่ามีเลือดคั่งในสมอง และสมองบอบช้ำอย่างหนัก

นายยงยศ แก้วเขียว นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย ซึ่งได้เดินทางมาสังเกตการณ์ขณะตำรวจควบคุมตัวนายอาทิตย์ มาทำแผน ได้กล่าวว่า ตนเป็นญาติสนิทกับนางบุญนำ ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายรายนี้วางแผนมาก่อ โดยหาบ้านเช่าที่มีคนแก่หรือคนชราอยู่ตามลำพัง ซึ่งทราบว่านายอาทิตย์ ผู้ต้องหารายนี้มาเช่าบ้านหลังนี้อยู่ไม่ถึง 1 สัปดาห์ ก่อนจามาก่อเหตุร้ายขึ้น จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถติดตามจับกุมตัวมาได้อย่างรวดเร็ว

“พฤติกรรมคนร้ายนั้นเลือดเย็นมาก หลังก่อเหตุยังไปสังเกตการณ์ที่บ้านเกิดเหตุ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่หลังญาติผู้เสียหายได้แจ้งความ ตำรวจทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานก่อนเข้ามาจับกุมคนร้ายได้พร้อมของกลาง ส่วนอาการของนางบุญนำ ป้าของตนตอนนี้ยังอยู่ในขั้นโคม่า ศีรษะบวม จึงอยากให้กรณีป้าของตนเองเป็นกรณีตัวอย่างเพื่อช่วยกันห้องกันเหตุร้ายโดยเฉพาะคนที่มาเช่านั้นต้องตรวจสอบอย่างละเอียดด้วย” นางยงยศกล่าว

สำหรับนายอาทิตย์ผู้ต้องหาโหดรายนี้เคยต้องคดีมาแล้ว ในทางสอบสวนพบว่าตั้งใจมาเช่าบ้านอยู่ในชุมชนที่มีผู้เฒ่าผู้แก่อยู่ตามลำพังช่วงกลางวัน แล้วออกสังเกตการณ์ว่าบ้านหลังไหนมีคนแก่อยู่คนเดียวจึงเข้าก่อเหตุชิงทรัพย์ ทำร้ายเจ้าทรัพย์ถึงขั้นสาหัสเพื่อไม่ให้เหยื่อให้การถึงตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook