ทำตามหน้าที่! ดาบตำรวจแจงดราม่ารีดเงินนักเรียนขี่จยย. ซัดคนถ่ายคลิปบิดเบือน

ทำตามหน้าที่! ดาบตำรวจแจงดราม่ารีดเงินนักเรียนขี่จยย. ซัดคนถ่ายคลิปบิดเบือน

ทำตามหน้าที่! ดาบตำรวจแจงดราม่ารีดเงินนักเรียนขี่จยย. ซัดคนถ่ายคลิปบิดเบือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ จ.สุพรรณบุรี กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี กำลังจับรถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกกันน็อก และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จนมีการยื้อแย่งกุญแจรถกัน มีการด่าทอกัน ให้ของลับกัน และผู้โพสต์หาว่าตำรวจจะเอาเงินเด็ก ทำให้มีคนเข้าไปดูกว่า 420,456 ครั้ง และแชร์กว่า 15,507 ครั้ง และมีการคอมเมนต์ด่าทอตำรวจต่างๆ นานา ทำให้ตำรวจคนดังกล่าวได้รับความเสียหาย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถาม ที่ สภ.สองพี่น้อง ทราบว่าตำรวจนายดังกล่าวทราบชื่อ ด.ต.อภิชาติ สุวรรณปทุมเลิศ ผบ.หมู่ งาน จร.สภ.สองพี่น้อง เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าได้ไปปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านจราจร และกวดขันวินัยจราจรที่บริเวณแยกทางเข้าโรงเรียนแม่พระประจักษ์ หมู่ 1 ต.บางพลับ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี และได้รับแจ้งจากตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่การจราจรอยู่ที่หน้าโรงเรียนเทศบาล 1 ว่ามีเด็กนักเรียนการอาชีพแห่งหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกกันน็อค และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ลักษณะแต่งซิ่งผ่านไป ให้ตรวจสอบด้วย ต่อมามีรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวตามที่ได้รับแจ้งมีนักเรียนสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งขับผ่านมาจึงเรียกตรวจสอบแต่เด็กพยายามหลบหนีและชักกุญแจซ่อน จึงเกิดการยื้อแย่งกุญแจกันขึ้น และมีการด่าทอกันขึ้นเหมือนกับเด็กนักเรียนให้ของลับ 

ด.ต.อภิชาติ สุวรรณปทุมเลิศ ผบ.หมู่ งาน จร.สภ.สองพี่น้อง กล่าวอีกว่านักเรียนคนดังกล่าวตนเคยตักเตือนไปแล้ว และยังจับปรับไปแล้วครั้งหนึ่ง และมีผู้หญิงคนหนึ่งลงมาให้เงินจำนวนหนึ่งบอกว่าให้เป็นค่าปรับ แต่ตนไม่รับให้ไปเสียค่าปรับที่โรงพัก ตนจึงบันทึกตรวจยึดนำรถจักรยานยนต์ไปไว้ที่ สภ.สองพี่น้อง และก็ให้เด็กไปโรงเรียนต่อโดยมีเพื่อนมารับ กระทั่งทราบว่ามีคนถ่ายคลิปไปลงในโซเชียล และมีคนแชร์กันเป็นจำนวนมาก ทำให้ตนเสียหาย จึงมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน 

ทางด้าน ร.ต.อ.อมร ฉันทะดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.สองพี่น้อง เปิดเผยว่า ด.ต.อภิชาติ สุวรรณปทุมเลิศ ผบ.หมู่ งาน จร.สภ.สองพี่น้อง ได้มาลงบันทึกประวันไว้เป็นหลักฐานว่า ระหว่างปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านจราจรบริเวณดังกล่าวได้มี นายพิชชากร อายุ 16 ปี ขี่ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ดัดแปลงสภาพ ดัดแปลงอุปกรณ์ส่วนควบ จึงเรียกให้หยุด และตรวจสอบสำเนาคู่มือรถ ปรากฏว่านายพิชชากร ไม่มีให้ตรวจสอบ แต่นายพิชชากร ได้แสดงอาการขัดขืน ไม่ยินยอมให้ตรวจยึด พร้อมกับได้พยายามแย่งกุญแจรถจากมือของตนจึงได้ยึดรถไปไว้ที่ สภ. ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีผู้นำคลิปไปโพสต์ ในโลกโซเซียล และมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ต่อมาผู้แจ้งได้พบว่ามีบุคลที่ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้บันทึกคลิปวีดีโอในขณะที่ผู้แจ้งกำลังปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ซึ่งในคลิปนั้นมีเสียงพูดว่า "ไปเอาตังค์เด็กทำไม เด็กจะไปโรงเรียน" ซึ่งการกระทำของ เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ทำให้ผู้แจ้งที่ได้กระทำตามหน้าที่ที่ชอบด้วยกฎหมาย ได้รับความเสียหาย บิดเบือนจากข้อเท็จจริง ผู้แจ้งจึงมาพบ พนักงานสอบสวนเพื่อลงบันทึกแจ้งความ ให้ติดตามตัวบุคคลดังกล่าว มาสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งหลังจากตรวจสอบคลิปวีดีโอดังกล่าวแล้วจะได้ติดตามตัวเจ้าของเฟสบุ๊กดังกล่าว มาสอบสวนและดำเนินการตามขึ้นตอนของกฎหมาย ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook