"ก้อย รัชวิน" เจ๋งสุดยอด วิ่งมาราธอนที่มาเก๊าได้ลำดับที่ 3 เหนือความคาดหมาย

"ก้อย รัชวิน" เจ๋งสุดยอด วิ่งมาราธอนที่มาเก๊าได้ลำดับที่ 3 เหนือความคาดหมาย

"ก้อย รัชวิน" เจ๋งสุดยอด วิ่งมาราธอนที่มาเก๊าได้ลำดับที่ 3 เหนือความคาดหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เก่งและแกร่งสุดๆ สำหรับสาวร่างเล็กมากความสามารถ ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ ที่ตอนนี้ทุ่มเทให้กับการวิ่ง จนสามารถวิ่งมาราธอน ในระยะทาง 42.195 กิโลเมตร ได้แล้ว โดยเธอได้วิ่งมาราธอนครั้งแรกเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ในรายการ เกียวโต มาราธอน 2018 ที่ประเทศญี่ปุ่น 

ล่าสุดนี้เธอได้สร้างความภูมิใจให้กับตัวเอง และประเทศไทย เมื่อได้ลงวิ่งมาราธอนครั้งที่ 2 ในชีวิต กับรายการ  Macao Marathon 2018 และทำเวลาได้ดีเกินความคาดหมายคือ 4.05 ชั่วโมง พร้อมกับคว้าถ้วยรางวัลติดไม้ติดมือกลับมาได้ เมื่อเข้าเส้นชัยเป็นคนที่ 3 ของกรุ๊ปที่เธอลงแข่งขัน

IG rachwinwongก้อย ขึ้นรับถ้วยรางวัล

โดย ก้อย ได้เขียนบรรยายความรู้สึกลงในอินสตาแกรมของตัวเองด้วยข้อความยาวเหยียด ที่แสดงถึงความตื่นเต้นที่ยังไม่จางหาย ซึ่งเธอเขียนไว้ว่า

"ก้อยตั้งเป้าไว้แต่แรกว่าอยากจบที่ 4 ชั่วโมง 15 นาที บอกตัวเองคนเดียวไม่กล้าบอกคนอื่น555 ตอนวิ่งไม่กล้าดูนาฬิกาว่าวิ่งไปกี่ชม. เพราะอยากมาลุ้นตอนเข้าเส้นชัยทีเดียว แต่ครั้งนี้สิ่งที่ยากที่สุด กลับไม่ใช่เรื่องของเส้นทางที่เป็นเนิน หรือแดดที่ร้อนจัด แต่เป็นการต้องวิ่งมาราธอนลำพังคนเดียวครั้งแรกในชีวิต เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนจริงๆ มีหลายจังหวะที่เราต้องคุยกับตัวเอง ให้กำลังใจตัวเอง ทั้งพูดในใจและพูดออกเสียง แต่ไม่มีตอนไหนเลยที่อยากจะหยุด หรือยอมแพ้ ก้อยใช้วิธีคิดแล้วจินตนาการเรื่องที่ทำให้เรามีความสุข เห็นคนที่เรารักวิ่งอยู่ข้างๆ แล้วก็วิ่งไปยิ้มไป เมื่อขาสัมพันธ์กับหัวใจ ร่างกายก็พาเราไปเรื่อยๆ ตามจังหวะ ตอนที่เข้าเส้นชัยแล้วเห็นเวลา คือตกใจมาก แต่ที่ตกใจมากกว่าก็คือตอนรู้ว่าได้ที่ 3 ในรุ่นอายุเนี่ยแหละ " 

"เกือบจะไม่รู้ว่าตัวเองติดถ้วยรางวัล ถ้าไม่ไปยืนต่อคิวถ่ายรูปกับ Backdrop ป้าย Finisher แล้วstaffมาตรวจเลข Bib ตอนแรกไม่เชื่อ คิดว่าเขาดูผิด นางก็รีบไล่ให้ก้อยไปที่ซุ้มรับรางวัล เพื่อร่วมพิธี เดินเข้าไปมีแต่นักกีฬาเต็มไปหมด ทั้งเคนย่า จีน ฮ่องกง มาเก๊า มีแต่เราที่เป็นคนไทยเดินตัวลีบๆเล็กๆเข้าไปด้วยความไม่แน่ใจ พอเจ้าหน้าที่บอกว่าเราได้ที่ 3 ในกรุ๊ป B คือตกใจมาก เดินไปดูผลที่บอร์ด น้ำตาคลอ แล้วเจ้าหน้าที่ก็เอาแจ็กเก็ตมาให้ใส่เพื่อขึ้นรับถ้วยรางวัล ... ความตื่นเต้น ความดีใจ ความมือไม้หยิบจับอะไร งงไปหมด"

นับเป็นความสำเร็จที่เหนือความคาดหมายของผู้หญิงตัวเล็กๆ คนนี้เลยทีเดียว ขอแสดงความยินดีกับความพยายาม และความตั้งใจของ ก้อย รัชวิน ด้วยนะคะ 

 >>โมเมนต์น่ารัก ก้อย รัชวิน วิ่งมาราธอนครั้งแรก กำลังใจสำคัญรอที่เส้นชัย

>>กำลังใจสำคัญ “ก้อย รัชวิน” ร้องเพลงเชียร์ “พี่ตูน” วิ่งมาราธอน น่ารักมาก (มีคลิป)

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "ก้อย รัชวิน" เจ๋งสุดยอด วิ่งมาราธอนที่มาเก๊าได้ลำดับที่ 3 เหนือความคาดหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook