ส่องกันด่วน “เลขหมู่เรือ” เดินทางเยือนเวียดนาม หลังขอพรเสด็จเตี่ย

ส่องกันด่วน “เลขหมู่เรือ” เดินทางเยือนเวียดนาม หลังขอพรเสด็จเตี่ย

ส่องกันด่วน “เลขหมู่เรือ” เดินทางเยือนเวียดนาม หลังขอพรเสด็จเตี่ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (30 พ.ย.) พลเรือโทบรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 กองทัพเรือได้มอบหมายให้นาวาเอก ปพน หาญไพบูลย์ รองเสนาธิการทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะผู้บังคับหมู่เรือเดินทางเยี่ยมสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

และนาวาโท นาวี เหลืองพยุง ผู้บังคับการเรือหลวงรัตนโกสินทร์ นำกำลังพลหมูเรือเดินทางฯ วิ่งขึ้นเขาแหลมปู่เจ้าเพื่อสักการะ ถวายเครื่องสังเวย ร่วมร้องเพลงเดินหน้า เพลงดอกประดู่ และเพลงราชนาวี ยิงปืน 19 นัด และจุดประทัด 1,000 ดอก

ถวายพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พระบิดาทหารเรือไทย เพื่อความเป็นสิริมงคลอภิบาลรักษาให้คณะเดินทางไปปฏิบัติราชการโดยสวัสดิภาพปลอดภัยจากทุกข์ภัยทั้งปวง

ตามที่กองทัพเรือส่งหมู่เรือ เชื่อมสัมพันธไมตรีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และกองทัพเรือเวียดนาม ณ เมืองท่าฟูก๊วก สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ 30 พ.ย. - 7 ธ.ค. 61 เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และกองทัพเรือเวียดนาม ให้มีความแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เพื่อนำไปสู้การแก้ไขปัญหาต่างๆในอนาคต 

สำหรับพิธีในช่วงเช้านี้ได้มีการสักการะเสด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพร ด้วยการเซ่นไหว้บวงสรวงด้วยอาหารคาวหวานชุดใหญ่ พร้อมบรั่นดี หน้าศาลของท่านบนเขาแหลมปู่เจ้า ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลเสด็จเตี่ย และเชื่อกันว่าศาลแห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์อย่างมาก ดวงพระวิญญาณของเสด็จเตี่ยจะสถิต ณ ศาลแห่งนี้ พร้อมทั้งร่วมร้องเพลงพระราชนิพนธ์ของพระองค์ท่านที่ทรงแต่งไว้ ถวายแด่พระองค์ท่านอีกด้วย

ซึ่งไฮไลท์ก็อยู่ที่พิธีการจุดปะทัดถวายแด่เสด็จเตี่ย ที่ทุกคนในจดใจจ่อว่าหลังจากทำพิธีบวงสรวง และร้องเพลงพระราชนิพนธ์ถวายเรียบร้อยแล้ว ว่าท่านจะให้อะไรเป็นสิริมงคล

โดย นาวาเอก ปพน หาญไพบูลย์ รองเสนาธิการทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะผู้บังคับหมู่เรือ เป็นประธานการจุดปะทัด และเมื่อสิ้นเสียงการจุดปะทัดถวายเรียบร้อยแล้ว ผลที่ออกมาคือผ้าแดงภายในปะทัด 1,000 นัด ที่สะบัดออกมาว่า "ปีนี้ ร่ำรวย แล้วมีหมายเลข 518 และ 92" 

ซึ่งส่วนใหญ่เมื่อเดินทางมาบนบานศาลกล่าวแล้วก็จะมีโชคและประสบความสำเร็จกันทุกคน  ซึ่งตามความเชื่อกันว่าศาลแห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ 

ทั้งนี้ ศาลเสด็จเตี่ยบนเขาแหลมปู่เจ้า อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แห่งนี้ มีทหารเรือและบุคคลโดยทั่วไปมากราบไหว้กันเป็นประจำ เพื่อบนบานศาลกล่าวและขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว ยังได้ตัวเลขไปเสี่ยงโชค หาเลขเด็ด เลขดังเช่นหมู่เรือเดินทางเยี่ยมสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม โดยทัพเรือภาคที่ 1  ในครั้งนี้อีกด้วย เพื่อรอตรวจหวยงวดนี้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ส่องกันด่วน “เลขหมู่เรือ” เดินทางเยือนเวียดนาม หลังขอพรเสด็จเตี่ย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook