ลูกหนี้ กยศ. ร้อง ลดดอกเบี้ย และขยายเวลาจ่ายเงินต้น

ลูกหนี้ กยศ. ร้อง ลดดอกเบี้ย และขยายเวลาจ่ายเงินต้น

ลูกหนี้ กยศ. ร้อง ลดดอกเบี้ย และขยายเวลาจ่ายเงินต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกหนี้เรียกร้องขอให้ กยศ. ลดดอกเบี้ยและเบี้ยปรับรวมถึงขยายเวลาจ่ายเงินต้น

ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการอิสลาม จังหวัดยะลา โครงการช่วยเหลือลูกหนี้ กยศ.ที่ถูกดำเนินการบังคับคดี นำโดยนางนิธิมา ลามะ ประธานโครงการฯ ได้จัดโครงการช่วยเหลือลูกหนี้ กยศ.ที่ถูกดำเนินการบังคับคดี พร้อมเชิญลูกหนี้ กยศ.ที่ถูกดำเนินการบังคับคดี จำนวน 120 คน เข้าร่วมการประชุมเพื่อเร่งแก้ปัญหา รวมทั้งให้ความรู้และคำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องหนี้ แนวทางการดำเนินการช่วยเหลือลูกหนี้ กยศ.แนวทางการแก้ไขและการปรับโครงสร้างหนี้ กยศ. โดยมีวิทยากรซึ่งมีความรู้ด้านกฎหมาย

นางนิธิมา กล่าวว่า ตามที่ ศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้และประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ได้ให้คำแนะนำแก่กลุ่มลูกหนี้กู้ยืมเงินกองทุนเพื่อการศึกษา (กยศ.) ที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการกู้ยืมเงิน นั้น ทางคณะกลุ่ม โครงการช่วยเหลือลูกหนี้ กยศ.ที่ถูกดำเนินการบังคับคดี จึงได้จัดทำโครงการขึ้นมา เพื่อเป็นศูนย์กลางและช่วยเหลือผู้ที่ถูกผลกระทบจากการกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา (กยศ.) หลาย ๆ กรณี ไม่ว่าจะเป็นกรณีผู้ที่โดนยึดทรัพย์ กรณีผู้ที่โดนบังคับคดี และกรณีผู้ที่ถูกฟ้อง และกำลังจะถูกฟ้องในครั้งต่อไป ตลอดจนเพื่อความเป็นธรรมของลูกหนี้ กยศ.

ทุกคนพร้อมที่จะจ่ายแค่ขอให้ พวกเราสามารถขยับได้บ้าง ไม่ใช่มาบีบจนทุกคนหายใจไม่ออกแบบนี้ พวกเราต้องการเรียกร้อง ให้ทาง กยศ. ลดดอกเบี้ย และเบี้ยค่าปรับรวมถึงขยายเวลาในการจ่ายเงินต้น เพื่อให้ทุกคนสามารถจ่ายหนี้ กยศ.ได้โดยที่ตัวเองก็อยู่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook