“สมชัย ศรีสุทธิยากร” สมัครเข้าประชาธิปัตย์ พร้อมลง ส.ส. ขอ กกต.เป็นกลาง

“สมชัย ศรีสุทธิยากร” สมัครเข้าประชาธิปัตย์ พร้อมลง ส.ส. ขอ กกต.เป็นกลาง

“สมชัย ศรีสุทธิยากร” สมัครเข้าประชาธิปัตย์ พร้อมลง ส.ส. ขอ กกต.เป็นกลาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สมชัย ศรีสุทธิยากร" สมัครสมาชิก ปชป. แล้ว ปัดหวังอะไร แค่ใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนุญ ยังไม่รู้ลง ส.ส. รอพรรคติดสินใจ บอกห่วง กกต. แต่ให้กำลังใจทำงาน เชื่อไร้แทรกแซง ปัดตอบปมสอบบัตรคนจน

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้าสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยยืนยันว่า การเข้ามาสมัครสมาชิกพรรคไม่ได้มุ่งหวังอะไร เพียงแต่เป็นการใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญของประชาชน ที่อยากจะเสนอแนวคิดเพื่อกำหนดเป็นนโยบายผ่านพรรคการเมืองเพื่อนำไปสู่การพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะเรื่องของกฎหมายที่ยังไม่สามารถพัฒนานำไปสู่การเป็นประชาธิปไตยอย่างยั่งยืน เพราะเขียนเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้น และมองว่าอาจจะเป็นปัญหาในระยะยาว

ส่วนพรรคจะให้ลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่อยู่ที่การพิจารณาของกรรมการบริหารพรรคหากเห็นว่ามีความเหมาะสม ซึ่งส่วนตัวสนใจที่จะลงเขตจังหวัดสมุทรสาคร เพราะเป็นบ้านเกิด และเขตกรุงเทพมหานคร เพราะเป็นที่ที่เคยศึกษาและทำงาน พร้อมยืนยันว่าการเข้ามาสมัครสมาชิกพรรคการเมืองจะไม่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการพูดต่อสังคม โดยพร้อมวิพากษ์วิจารณ์ในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง โดยไม่สนใจว่าใครจะเป็นผู้ปกครองบ้านเมือง

นายสมชัย ยังกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชุดปัจจุบันว่า ยังเป็นห่วงเรื่องความพร้อมที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ให้คนเห็นได้ แต่ต้องให้กำลังใจ กกต.ในการทำหน้าที่ และเชื่อว่า กกต. ชุดนี้ จะไม่ยอมให้ใครเข้ามาแทรกแซงการทำงาน เพราะ กกต. รู้หน้าที่ว่าจะต้องยึดมั่นความเป็นกลาง และทำงานตามขั้นตอนปกติ อย่าเร่งให้เร็วขึ้นหรือดึงเวลาให้ช้าลง เพราะจะถูกมองด้วยความเคลือบแคลงสงสัย และลดความเชื่อถือจากประชาชน ดังนั้นอะไรถูกหรือผิด ควรทำตามกระบวนการ

ทั้งนี้ นายสมชัย ยังปฏิเสธให้ความเห็นกรณีการตรวจสอบการใช้งบประมาณผ่านโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติม เพราะจะกลายเป็นการชี้นำ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ กกต. จะต้องตรวจสอบและพิจารณาเพราะมีการร้องเรียนเขามาอีกทั้งจะไม่เกิดข้อครหาจากสังคม

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “สมชัย ศรีสุทธิยากร” สมัครเข้าประชาธิปัตย์ พร้อมลง ส.ส. ขอ กกต.เป็นกลาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook