ยายขวัญผวา...ท่องนะโมคำเดียวหลังคาปลิวว่อน "โทราจี" พ่นพิษถล่มยับ!

ยายขวัญผวา...ท่องนะโมคำเดียวหลังคาปลิวว่อน "โทราจี" พ่นพิษถล่มยับ!

ยายขวัญผวา...ท่องนะโมคำเดียวหลังคาปลิวว่อน "โทราจี" พ่นพิษถล่มยับ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวัง พายุโทราจี (Toraji) พายุฝนทิ้งทวนตั้งแต่วันที่ 20-21 พ.ย. 2561 พื้นที่ภาคกลาง โดยจะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20-30 ของพื้นที่ ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม อาจมีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง

ซึ่งพายุดังกล่าวส่งผลกระทบแก่พื้นที่ อำเภอสรรพยา ในช่วงค่ำวานนี้ ได้รับผลกระทบ 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลโพนางดำออก ตำบลหาดอาษา และตำบลสรรพยา ล่าสุดเวลา 13.00 น. วันที่ 21 พ.ย. 2561 เจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดชัยนาท เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ประสบภัยพายุพัดถล่มในพื้นที่อำเภอสรรพยา เบื้องต้นมีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 126 หลังคาเรือน

นายเฉลิมพล มิ่งเมือง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยนาท ได้สรุปความเสียหายที่เกิดเหตุวาตภัยในพื้นที่อำเภอสรรพยา ดังนี้ ต.หาดอาษา จำนวน 2 หมู่ คือ ม.1 จำนวน 32 หลังคาเรือน ม.2 จำนวน 2 หลังคาเรือน ต.โพนางดำออก จำนวน 1 หมู่ คือ ม.7 จำนวน 5 หลังคาเรือน ต.สรรพยา จำนวน 3 หมู่ คือ ม.1 จำนวน 18 หลังคาเรือน ม.2 จำนวน 19 หลังคาเรือน ม.3 จำนวน 50 หลังคาเรือน และวัด 1 แห่ง รวมทั้ง 3 ตำบล จำนวนบ้านเรือนเสียหาย 126 หลังคาเรือน วัดจำนวน 1 แห่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งสำรวจ และให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยทั้ง 3 ตำบล ในอำเภอสรรพยาดังกล่าว

ด้านนางสำเนียง โพลยา อายุ 82 ปี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำของเมื่อวานนี้ ต้นได้ยินเสียงดังเหมือนมีอะไรมาฟาดข้างฝาบ้านดังตึงๆ จึงได้เรียกลูกเขยว่ามันอะไร สักพักหนึ่งก็เกิดเสียงดังโครม โดยตนเองกำลังจะเข้ามุ้งสวดมนต์ไหว้พระเพิ่งจะท่องนะโมได้คำเดียว พายุได้พัดหลังคาไปครึ่งหลัง เกิดมาในชีวิตไม่เคยพบเห็นและเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน โชคดีที่วิ่งไปหลบในที่ปลอดภัยทัน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ของเทศบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่รับทราบข้อมูล เพื่อช่วยเหลือต่อไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook