จับโจรแสบชิงทรัพย์หลายพื้นที่ อ้างทำไปเพราะหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว (คลิป)

จับโจรแสบชิงทรัพย์หลายพื้นที่ อ้างทำไปเพราะหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว (คลิป)

จับโจรแสบชิงทรัพย์หลายพื้นที่ อ้างทำไปเพราะหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเมืองชลบุรี จับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์หลายครั้งและหลายพื้นที่ในเขตอำเภอเมืองชลบุรี โดยกล้องวงจรปิดจับภาพขณะก่อเหตุไว้ได้ สารภาพเคยติดคุกคดีเดียวกันมาหลายครั้ง

วันที่ 14 พ.ย. 61 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.อตินันท์ นุชนารถ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายสถาพร หรือแบงค์ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาในคดีชิงทรัพย์ในพื้นที่อำเภอเมืองชลบุรีหลายครั้ง

พร้อมของกลางเป็นมีดปลายแหลม รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีดำ-ส้ม หมายเลขทะเบียน 2กน4189 ชลบุรี พร้อมเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุกระทำความผิด

สำหรับคดีที่ก่อเหตุประกอบไปด้วย วันที่ 12 ตุลาคม 61 ได้ก่อเหตุใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ น.ส.อรวรรณ ขณะกำลังฝากเงินที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบางปลาสร้อย ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมืองชลบุรี ได้เงินสดไป 1,500 บาท พร้อมกระเป๋าสะพายลายคิตตี้1 ใบ

ต่อมาวันที่ 19 ตุลาคม ได้ใช้อาวุธมีดขู่ทำร้ายนายอุดมศักดิ์ ขณะกำลังกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนสายอ้อมเมือง ตำบลบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี ได้เงินสดไป 3,000 บาท

และวันที่ 1 พฤศจิกายน ได้ใช้กำลังข่มขู่ น.ส.วรรณพร ที่กำลังนั่งค่อมรถจักรยานยนต์คุยโทรศัพท์อยู่ในซอยโรงแรมบ้านสวน ก่อนถึงตะวันออกเชียงกง ตำบลบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี ได้โทรศัพท์มือถือและกระเป๋าสะพายภายในมีเงิน 500 บาทแล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

โดยทางตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บ้านเลขที่ 12/130 หมู่บ้านสัมพันธ์วิลล่า ตำบลบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี จึงนำตัวมาทำการสอบสวนดำเนินคดีข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือให้พ้นการจับกุม

พล.ต.ต.นันทชาติกล่าวว่า หลังจากได้ทราบข่าวว่ามีคดีชิงทรัพย์เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอเมืองชลบุรีหลายครั้ง จึงได้กำชับให้ทางผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรีเร่งติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้ เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน จนกระทั่งจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ดังกล่าว

หวังว่าการดำเนินคดีในครั้งนี้จะสร้างความหลาบจำให้กับผู้ต้องหา และหากออกจากเรือนจำแล้วก่อเหตุอีก และหากมีอาวุธตำรวจอาจจะต้องป้องกันตัวตามกฎหมาย ส่วนนายสถาพรผู้ต้องหารับสารภาพอ้างว่า สาเหตุที่ก่อเหตุเพื่อหาเงินไปใช้ในครอบครัว เพราะมีลูกจะต้องเลี้ยงดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook