เร่งล่าโจรใจบาป ย่องงัดกุฏิขโมยเงินพระ อาศัยจังหวะขณะออกบิณฑบาต
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1515/7577574/2.jpgเร่งล่าโจรใจบาป ย่องงัดกุฏิขโมยเงินพระ อาศัยจังหวะขณะออกบิณฑบาต

    เร่งล่าโจรใจบาป ย่องงัดกุฏิขโมยเงินพระ อาศัยจังหวะขณะออกบิณฑบาต

    2018-11-15T10:29:09+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เมื่อเวลา 08.50 น. วันที่ 14 พฤศจิกายน 2561 ร.ต.อ.ไชยยันต์ แสงจำปา พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.ชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากนายสำราญ ทุมมาปักษ์ อายุ 65 ปี มัคนายก วัดหนองแดงเทพประทานพร หมู่ 5 บ้านหนองแดง ต.ชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ว่ามีคนร้ายย่องเข้าไปงัดประตูกุฏิวัด ขโมยปัจจัยและสิ่งของภายในวัด จึงเดินทางไปตรวจสอบ

    พบประตูแบบลูกบิดกุฏิพระถูกงัด และมีร่องรอยการรื้อค้นย่ามและลิ้นชักโต๊ะ จากการตรวจสอบพบทรัพย์สินที่หายไปประกอบด้วยเงินสดจำนวนหนึ่งและโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง พระวสันต์ สุเมโท อายุ 34 ปี เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. ตนและพระลูกวัดได้ออกไปบิณฑบาตโปรดญาติโยมภายในหมู่บ้าน

    เมื่อกลับมาก็พบว่าประตูห้องถูกงัดเข้าไปภายในซึ่งสามารถทะลุไปได้อีกห้อง จึงได้ช่วยกันตรวจสอบพบว่า ปัจจัยที่ญาติโยมถวายสะสมไว้เตรียมก่อสร้าง เจดีย์ (ยังไม่สามารถระบุจำนวนเงินได้) และเงินส่วนตัวจำนวน 6,000 บาท และโทรศัพท์มือถือได้หายไป นอกจากนั้นโทรศัพท์มือถือของพระอีกรูปหนึ่งซึ่งอยู่ห้องติดกันก็ได้หายไปด้วย

    ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า ในเบื้องต้นได้เก็บร่องรอยที่คนร้ายได้ทิ้งไว้ และคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะแอบซ่อนตัวอยู่ใกล้หรือภายในวัด เมื่อโอกาสเหมาะพระออกไปบิณฑบาตกันหมด จึงงัดประตูเข้าไปขโมยทรัพย์สินดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป