การรถไฟฯ ขอเคลียร์ 2 ดราม่า จอดให้รถยนต์ผ่าน-ผู้โดยสารนั่งบนพื้น

การรถไฟฯ ขอเคลียร์ 2 ดราม่า จอดให้รถยนต์ผ่าน-ผู้โดยสารนั่งบนพื้น

การรถไฟฯ ขอเคลียร์ 2 ดราม่า จอดให้รถยนต์ผ่าน-ผู้โดยสารนั่งบนพื้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การรถไฟฯ ชี้แจงกรณีมีผู้โพสต์ภาพผู้โดยสารนั่งตามพื้นทางเดินและหน้าห้องน้ำเป็นความสมัครใจ ส่วนกรณีคลิปรถไฟต้องจอดให้รถยนต์ผ่านเป็นเหตุสุดวิสัยจากการจราจรติดขัด

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ภาพ รถไฟชั้น 3 ขบวน 141 เส้นทางกรุงเทพ-อุบลราชธานี มีผู้โดยสารนั่งบนพื้นใกล้ห้องน้ำ โดยบอกว่าเคยเห็นภาพแบบนี้เมื่อ 30-40 ปีก่อน เวลาผ่านไปไม่มีอะไรเปลี่ยน พร้อมทั้งบอกว่าระหว่างทำกิจกรรมปั่นจักรยานได้รับน้ำใจจากชาวบ้านที่อยู่รายทาง แต่พอชาวบ้านมาใช้บริการรถไฟก็เป็นอย่างที่เห็น รวมทั้งสมาชิกในกลุ่มก็ถูกเจ้าหน้าที่ตวาดขณะยกจักรยานขึ้นตู้สัมภาระ

ผู้สื่อข่าวสอบถามผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า ได้ปรับปรุงที่นั่งของรถไฟชั้น 3 และเพิ่มขบวนรถให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้โดยสารแล้ว แต่ผู้โดยสารบางส่วนสมัครใจซื้อตั๋วยืน (ตั๋วไม่มีที่นั่ง) เพื่อให้ได้เดินทางในขบวนที่ต้องการ โดยใช้วิธีการนั่งพื้น และหลบมุมไม่ให้กีดขวางรบกวนผู้โดยสารคนอื่น ตามข้อบังคับของการรถไฟฯ

>> "ชัชชาติ" ลั่นอย่าลืมปรับปรุงรถไฟ-รถเมล์ หลังเห็นภาพบาดใจผู้โดยสารต้องนั่งในห้องน้ำ

>> หนุ่มโพสต์สุดอนาถ ผู้โดยสารรถไฟจำใจนั่งในห้องน้ำ ถามรัฐ "ใจคอจะไม่ปรับปรุงเลยหรือ"

อีกเหตุการณ์เกี่ยวกับรถไฟ มีผู้โพสต์คลิป พร้อมระบุว่า "ยอม ขนาดรถไฟยังต้องหยุดให้" เป็นภาพการจราจรที่ติดขัดในกรุงเทพฯ ที่รถไฟต้องจอดรอบริเวณทางรถไฟ เพชรบุรี-มักกะสัน คลิปนี้มีผู้ชมแล้วกว่า 2 ล้านครั้ง และแชร์ไปกว่า 34,000 ครั้ง พร้อมวิพากย์วิจารณ์พฤติกรรมผู้ขับขี่ ที่ไม่ยอมหยุดรถ แม้รถไฟจะส่งสัญญานว่ากำลังเคลื่อนขบวนเข้าใกล้แล้ว ซึ่งเหตุการณ์นี้ การรถไฟฯ ชี้แจงว่าเป็นเหตุสุดวิสัย เนื่องจากปัญหาการจราจรติดขัด รถไฟจำเป็นต้องหยุดเพื่อความปลอดภัย โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดคอยอำนวยความสะดวก ทั้งที่ตามหลักความเป็นจริง รถยนต์ต้องเว้นพื้นที่ให้รถไฟวิ่งผ่านได้ โดยไม่จอดรถคร่อมทางรถไฟ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook