หนุ่มองค์การเภสัชฯ พลัดตกรถไฟ เจ็บสาหัส บริเวณทางรถไฟสายมรณะ-ถ้ำกระแซ

หนุ่มองค์การเภสัชฯ พลัดตกรถไฟ เจ็บสาหัส บริเวณทางรถไฟสายมรณะ-ถ้ำกระแซ

หนุ่มองค์การเภสัชฯ พลัดตกรถไฟ เจ็บสาหัส บริเวณทางรถไฟสายมรณะ-ถ้ำกระแซ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มองค์การเภสัชกรรม นั่งรถไฟเที่ยวเมืองกาญจน์ พลัดตกรถไฟบริเวณทางไฟสายมรณะ-ถ้ำกระแซ อาการสาหัส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 พ.ย.) เมื่อเวลา 12.15 น. สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า เกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวที่โดยสารบนรถไฟสายธนบุรี-น้ำตกไทรโยคน้อย เกิดพลัดตกจากรถไฟบริเวณถ้ำกระแซ ช่วงทางรถไฟเลียบภูเขาริมฝั่งแม่น้ำแควน้อยบนทางรถไฟสายมรณะ  หมู่ 10 ต.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถไฟท่องเที่ยวสาย ธนบุรี-น้ำตกไทรโยคน้อย ขบวนที่ 9257 บชส.514  ออกจากสถานีธนบุรี 08.30 น. จะเดินทางถึงสถานีน้ำตกไทรโยคน้อย 12.35 น.จอดอยู่บนรางรถไฟ โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก

จุดเกิดเหตุเป็นบริเวณทางโค้งเข้าสู่ทางรถไฟสายมรณะ จุดชมวิวถ้ำกระแซ ประมาณ 10 เมตร บนพื้นลานปูนข้างไหล่ทางรถไฟต่ำลงไปจากสันรางประมาณ 10 เมตร พบ นายพิชยนันท์ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่องค์การเภสัชกรรม กรุงเทพฯ นอนร้องโอดโอยอยู่บนลานปูนจุดชมวิวถ้ำกระแซ มีอาการบาดเจ็บแขนซ้ายหัก สะโพกด้านซ้ายบวม เจ้าหน้าที่และนักท่องเที่ยวเข้าช่วยเหลือและเคลื่อนย้ายลำเลียงขึ้นรถกู้ชีพนำส่งต่อ รพ.ไทรโยคเพื่อรักษาพยาบาลต่อไป

จากการสอบถาม นายพงษ์ศักดิ์ สองสี พนักงานขับรถไฟขบวนดังกล่าว เผยว่า รถไฟขบวนนี้เป็นรถไฟขบวนท่องเที่ยวที่วิ่งบริการประชาชนตามปกติ โดยออกเดินทางจากสถานีธนบุรีวิ่งมาเรื่อยจนถึงที่เกิดเหตุ ช่วงทางรถไฟจุดชมวิวถ้ำกระแซ ที่เป็นเส้นทางรถไฟที่วางรางโค้งเลียบไหล่เขาริมตลิ่งแม่น้ำแควน้อย ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่รถไฟจะต้องชะลอความเร็ว และวิ่งช้าเพื่อให้ผู้โดยสารได้เห็นทิวทัศน์ข้างทางที่สวยงาม

โดยนายพิชยนันท์ เป็นผู้โดยสารอยู่โบกี้ที่ 3 เมื่อรถไฟมาถึงบริเวณดังกล่าวลดความเร็วแล้ว นายพิชยนันท์ได้ยืนที่บริเวณบันไดทางขึ้นลง เพื่อใช้โทรศัพท์บันทึกภาพบริเวณถ้ำกระแซดังกล่าว คาดว่านายพิชยนันท์คงลื่นจึงเสียหลักพลัดตกจากรถไฟที่วิ่งมาตามปกติ ประกอบกับเป็นช่วงทางโค้ง อาจจะเกิดแรงเหวี่ยงทำให้เสียหลักพลัดตกจากตู้โดยสารดังกล่าว

แต่เคราะห์ดีที่เหตุเกิดบริเวณที่ข้างทางรถไฟเป็นพื้นที่จุดชมวิว ที่มีการปรับภูมิทัศน์ต่ำจากรางประมาณ 10 เมตร แต่หากรถไฟวิ่งไปอีกซัก 50 เมตรน่าจะอันตรายมากกว่านี้ เพราะข้างทางเป็นเหวลึกต่ำจากรางเกือบ 39-40 เมตร 

หลังเกิดเหตุได้หยุดรถลงไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และประสานหน่วยพยาบาลรถกู้ชีพจาก มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์กับกู้ชีพ รพ.ไทรโยค ร่วมกันช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ไทรโยค หลังจากนี้รถไฟขบวนนี้ก็จะเดินทางต่อไปยังสถานีน้ำตกไทรโยคน้อยที่เป็นสถานีปลายทางต่อไป

ส่วน นายพิชยนันท์ ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยสั้นๆ ว่า ทำงานอยู่ที่องค์การเภสัชกรรม กรุงเทพฯ ชอบการท่องเที่ยวโดยรถไฟเคยเดินทางมากาญจนบุรีหลายครั้งแต่ลงท่องเที่ยวในตัวเมือง ครั้งนี้มาคนเดียวโดยนั่งรถไฟไปที่สถานีน้ำตกไทรโยคน้อย เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้ยืนอยู่บันไดขึ้นลงของตู้รถไฟเพื่อถ่ายภาพ และเกิดลื่นเพราะบันไดเป็นเหล็กจึงพลัดตกลงมาบาดเจ็บ   

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หนุ่มองค์การเภสัชฯ พลัดตกรถไฟ เจ็บสาหัส บริเวณทางรถไฟสายมรณะ-ถ้ำกระแซ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook