สะเทือนใจ แม่ลูกอ่อนสิ้นใจหลังผ่าคลอด สามีแฉหมอคนเดิมทำคนไข้ตายแล้ว 3 ศพ

สะเทือนใจ แม่ลูกอ่อนสิ้นใจหลังผ่าคลอด สามีแฉหมอคนเดิมทำคนไข้ตายแล้ว 3 ศพ

สะเทือนใจ แม่ลูกอ่อนสิ้นใจหลังผ่าคลอด สามีแฉหมอคนเดิมทำคนไข้ตายแล้ว 3 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายประจวบ อายุ 51 ปี ทำงานอยู่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลเกาะคอเขา อำเภอตะกั่วป่า จ.พังงา ว่าเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 61 ตนได้พาภรรยาคือ นางสาวนภารัตน์ อายุ 45 ปี ไปทำคลอดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.พังงา แต่ภรรยาเกิดเสียชีวิตหลังจากหมอได้ผ่าตัดทำคลอดลูกได้ไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งตนได้ตั้งข้อสงสัยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของภรรยา ว่าสาเหตุเกิดจากความผิดพลาด หรือระยะเวลาของแพทย์ที่เข้าทำการผ่าตัดและรักษาหรือไม่

อย่างไรก็ตาม พบว่านายแพทย์คนดังกล่าวเคยทำคลอดเด็กและแม่เสียชีวิตมาแล้ว 2 ครั้ง รายที่ 1 เมื่อปี 2551 แม่เสียชีวิต ทางรพ.ชดใช้เงินให้กับญาติ เป็นเงิน 350,000 บาท รายที่ 2 เหตุเกิดปี 2552 ผ่าตัดทำคลอด แม่เสียชีวิต ทางรพ.ชดใช้เงินให้กับทางญาติ จำนวนเงิน 350,000 บาท หลังจากนั้นผู้บริหารได้ลงมติให้แพทย์คนดังกล่าวย้ายออกไปอยู่ที่อื่นหลายปี จนกระทั่งเมื่อปี 2559 แพทย์คนดังกล่าวได้ขอย้ายกลับมาทำงานที่โรงพยาบาลนี้อีก จนเกิดเศร้าในลักษณะเดิมขึ้นมาอีกนับเป็นรายที่ 3 แล้ว

นายประจวบ อายุ 51 ปี สามีผู้ตาย กล่าวว่า ตนเองได้พาภรรยาไปฝากท้องกับคุณหมอผ่าคลอด ฝากพิเศษด้วยเงิน 7,000 บาท หลังจากนั้นหมอนัดผ่าเมื่อวันที่ 31 ต.ค.61 และได้มานอนพักที่โรงพยาบาลก่อน 1 วัน ซึ่งมีอายุครรภ์ประมาณ 38 สัปดาห์ อายุครรภ์พร้อมที่จะคลอดลูกได้ โดยก่อนจะไปผ่าคลอดภรรยามีอาการปวดท้องหน่วงๆ เริ่มมีน้ำเดิน ซึ่งภรรยาตนเองไม่มีโรคประจำตัวใดๆทั้งสิ้น และได้เข้ามาผ่าตัดเมื่อวันที่ 31 ต.ค.61 เวลา 12.53 น. หลังจากผ่าตัดเสร็จก็ได้พาออกจากห้องผ่าตัดมาห้องพิเศษเพื่อมานอนพักฟื้น และพูดจาได้ตามปกติสามารถให้นมลูกได้ แต่มีเลือดออกทางช่องคลอดอยู่ตลอดจนเลือดออกพุ่งมามาก จนทางภรรยาตามลำตัวซีดและช็อคหมดสติตั้งแต่เวลาประมาณ 21.00 น. ตั้งแต่ผ่าตัดได้มีเลือดออกมาโดยตลอด

แม้ว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้นทางพยาบาลที่อยู่ในห้องคลอดได้ระดมช่วยนำผ้ามาห้ามเลือดที่ออกทางช่องคลอด และให้เลือดพร้อมให้ออกซิเจน โดยเบื้องต้นทางแพทย์ลงความเห็นว่าเลือดไปอุดตันที่ปอด

อย่างไรก็ตาม เด็กที่คลอดผู้ชายออกมาเป็นผู้ชาย น้ำหนัก 3.480 กิโลกรัม มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ ซึ่งขณะนี้ต้องฝากให้ทางพยาบาลโรงพยาบาลดูแลไปก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook