ไขปัญหาทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี? เพื่อการขับรถที่อุ่นใจและปลอดภัย

ไขปัญหาทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี? เพื่อการขับรถที่อุ่นใจและปลอดภัย

ไขปัญหาทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี? เพื่อการขับรถที่อุ่นใจและปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเป็นคนนึงที่ตกหลุมรักการขับรถเที่ยวรึเปล่า ไม่ว่าจะขึ้นเหนือ ล่องใต้ ก็ขับได้สบายมาก หรือไปกันหลายคนจะช่วยเปลี่ยนมือกันขับ กับเพื่อน ๆ แล้ว เรื่องเหนื่อยหรือเบื่อไม่มีแน่นอน เพราะอิสระในการขับรถเที่ยว ทำให้เราจะได้เห็นเส้นทางใหม่ ๆ มีความเป็นส่วนตัว และไม่ต้องยึดติดกับตารางรถสาธารณะ ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีและน่าจดจำสุดๆ นอกจากนี้ถือว่าเป็นการได้ใช้เวลากับคนในครอบครัว คนรัก และเพื่อนฝูงในอีกรูปแบบหนึ่ง แต่จะต้องเตรียมตัวกันให้พร้อมมากกว่าการท่องเที่ยวรูปแบบอื่น ๆ สักหน่อย เช่น ควรเช็กสภาพรถก่อนออกเดินทาง หรือทำประรถยนต์ให้ครอบคลุม แต่ก่อนจะมาดูว่าเราควรทำประกันรถยนต์ที่ไหน มาดูเส้นทางเที่ยวฟินๆ กันก่อนดีกว่า

3 เส้น 3 ฤดู เส้นทางเที่ยวสุดฟิน

ขับขี่ทางไกลต้องรู้ว่า ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง

หนาวนี้ขึ้นภู อาบทะเลหมอกแบบไม่ไกลกรุง : กรุงเทพ – วังน้ำเขียว – เขาใหญ่ – กรุงเทพ
สำหรับทริปนี้ใช้เวลาสั้นๆ อาจจะติดวันหยุดสักหนึ่งวันแล้วหอบกระเป๋ากันไป ขาออกจากกรุงเทพแนะนำให้วิ่งเส้น 304 หรือจะแวะเที่ยวปราจีนบุรีสักเล็กน้อย ก่อนเข้าวังน้ำเขียว นอนเต็นท์สักคืนสองคืนแล้วขับกลับทางเส้นเขาใหญ่ สระบุรี ก่อนกลับกรุงเทพ เส้นทางจะดูอ้อมเป็นวงกลม แต่ที่เที่ยวแต่ละที่ไม่ธรรมดา ทั้งฟาร์ม ทั้งไร่สตรอเบอร์รี่ที่วังน้ำเขียว  หรืออุทยานทับลาน ที่ปราจีนบุรี ถ้าขากลับก็ขับแวะฟาร์มโชคชัยสักหน่อย ครบรสการเดินทางในระยะสั้นๆ เลยทีเดียว

เดินทางไกล ทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี

ร้อนแบบนี้ต้องเที่ยวทะเล : กรุงเทพ -หัวหิน – สุราษฎร์ธานี 

หากมีเวลาเที่ยวมากหน่อยอาจจะเลือกเที่ยวไกลขึ้น เราขอแนะนำเป็นสุราษฎร์ธานี เพราะที่นี่เป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทางธรรมชาติก็มีทั้งเขื่อนเชี่ยวหลาน ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นกุ้ยหลินเมืองไทย สัมผัสน้ำทะเลสีฟ้าที่เกาะนางยวนสดชื่นเย็นฉ่ำกับน้ำตกวิภาวดี หรือถ้าเข้าเมืองอย่าลืมไปชมสวนโมกขพลาราม และไหว้พระธาตุไชยากัน เรียกได้ว่าเขา เขื่อน ถ้ำ ทะเล ชอบแบบไหนมีทุกแบบ ตามเก็บให้ครบก็หมดทริปพอดี ขากลับอาจจะแวะพักหัวหินสักหน่อย จบทริปแบบผิวสีน้ำผึ้ง สวยๆ พร้อมอิ่มท้องด้วยซีฟู้ดแน่ๆ

ทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี แล้ว ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง

ฝนตกเย็นฉ่ำ ชมหมอกเคียงดอกกระเจียว : กรุงเทพ  – ชัยภูมิ

ใครว่าหน้าฝนจะน่าเบื่อ เที่ยวหน้าฝนต้องคิดถึงที่นี่อย่างแน่นอน ทุ่งดอกกระเจียว ตามธรรมชาติที่มีให้ดูกันทุกปีที่ชัยภูมิ ด้วยความงามของทุ่งเต็มไปด้วยสีสันของดอกกระเจียว ทั้งสีชมพู สีขาว ที่บานรับน้ำฝนเย็นฉ่ำในอุทยานแห่งชาติไทรทอง แต่ถ้าคุณอยากได้ภาพถ่ายที่สวยกว่าเดิม ลองเข้ามาชมในตอนเช้า จะพบหมอกหนาบรรยากาศเย็นๆ เหมือนกับเดินป่าในฝันเลยล่ะ นอกจากนี้ยังมีสวนหินธรรมชาติ มอหินขาว หรือ สโตนเฮนจ์เมืองไทย ก็เป็นจุดชมดาวที่ไม่ควรพลาด

ทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี แล้วคุ้มครองอะไรบ้าง

ก่อนจะไปเช็คให้ดี พร้อมหรือยัง

  1. พผพพ. พักผ่อนเพียงพอ
    การขับรถเที่ยวนั้นค่อนข้างใช้เวลานานกว่าจะถึงจุดหมายปลายทาง คุณจึงควรพักผ่อนให้เต็มที่ โดยเฉพาะคนขับรถนั้นต้องนอนให้พอ เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุจากความอ่อนเพลียหรือหลับใน
  1. คนพร้อมรถพร้อม
    ถ้าคนพร้อมไป แต่รถไม่พร้อมด้วยก็อดเที่ยว ดังนั้นควรตรวจเช็คสภาพเครื่องยนต์ ยางรถ ระดับน้ำมัน การทำงานของอุปกรณ์ภายใน อย่างเช่นแอร์ และเข็มขัดนิรภัยให้ดีก่อนออกเดินทาง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น รวมถึงประกันรถยนต์ด้วย หากหมดอายุแล้วควรรีบต่อทันที ถึงแม้จะทำประกันชั้น 1 แต่ผู้ขับขี่ก็ควรศึกษาด้วยว่า ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง เพราะหลายคนอาจคิดว่าประกันชั้น 1 คุ้มครองทุกอย่าง แต่จริงๆ แล้วก็มีเงื่อนไขอยู่ เช่น การติดก๊าซโดยไม่แจ้ง ค้างชำระค่าเบี้ยประกัน การใช้รถผิดวิธี ฯลฯ แถมเดี๋ยวนี้สามารถเช็คเบี้ยประกันและซื้อผ่านทางออนไลน์ด้วยนะ เพราะถ้าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น ทางประกันจะได้คุ้มครองค่าเสียหายที่เกิดขึ้นซึ่งก็ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในตัว ถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี? หรือยังไม่ทราบว่า ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง? เราก็มีประกัน DriveDee มาแนะนำ ทั้งสะดวก รวดเร็ว เลือกได้ตามไลฟ์สไตล์การขับแถมยังซื้อง่ายๆผ่านออนไลน์อีกด้วย  
  1. กองทัพต้องเดินด้วยท้อง
    หยุดปัญหาหิวกลางทางแบบไม่มีที่ให้แวะ ตุนขนมไว้บนรถก่อนเดินทาง ทั้งขนมขบเคี้ยว ช็อกโกแลต ผลไม้อบแห้ง ถั่ว หรือแซนด์วิชทำเอง เผื่อท้องร้องตอนผ่านเส้นข้ามเมืองที่ไม่มีร้านอาหาร จะได้ไม่โมโหหิวจนต้องหงุดหงิดแล้วมาลงกับการขับรถ
  1. พร้อมทุกสถานการณ์ด้วยถุงยังชีพ
       เหตุการณ์ไม่คาดคิดอาจโผล่มาได้เสมอ อย่าลืมเตรียมถุงชูชีพที่มีอุปกรณ์ฉุกเฉินไว้ใช้ยามจำเป็นด้วย เช่น ชุดปฐมพยาบาล, สายจัมพ์แบต, อะไหล่เปลี่ยนล้อรถ, ไฟฉาย และผ้าห่มสักผืน เป็นต้น เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินใดก็หมดกังวลได้เลย


สิ่งที่สำคัญไม่แพ้การเตรียมพร้อม คือการขับขี่อย่างระมัดระวังและมีสติจะได้ไม่ต้องเสี่ยงชีวิต หรือสูญเสียทรัพย์สินใด ๆ ให้กับการเกิดอุบัติเหตุ เพียงเท่านี้ก็สตาร์ทแล้วพร้อมขับรถออกเที่ยวกันเลย

 (Advertorial)

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook