"อาม ชุติมา" ส่งทนายฟ้องหมิ่น "ประจักษ์ชัย" เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน

"อาม ชุติมา" ส่งทนายฟ้องหมิ่น "ประจักษ์ชัย" เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน

"อาม ชุติมา" ส่งทนายฟ้องหมิ่น "ประจักษ์ชัย" เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง "อาม ชุติมา" มอบหมาย "ทนายอัจฉริยะ" ฟ้องหมิ่น "เสี่ยประจักษ์ชัย" เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ซึ่งรับมอบอำนาจจาก น.ส.ชุติมา โสดาภักดิ์ อายุ 19 ปี หรือ อาม ชุติมา นักร้องลูกทุ่ง และ นางบุญหลาย มารดาและผู้แทนโดยชอบธรรม เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายประจักษ์ เนาวรัตน์ หรือ เสี่ยประจักษ์ชัย ไหทองคำ อายุ 47 ปี ชาว จ.มุกดาหาร ผู้บริหารค่ายเพลงไหทองคำ เรคคอร์ด เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท

จากกรณี เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา จำเลยเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อบัญชีว่า ประจักษ์ชัย ไหทองคำ (ไหทองคำเรคคอร์ด) หมิ่นประมาท ใส่ความโจทก์ ด้วยการโพสต์ข้อความ “ตาสว่าง….อย่างที่เห็น” “…อาม เรียนหนังสือบ้างนะ ความจริงที่หลายคนไม่เคยรู้ที่แท้เป็นคนให้เลิกเรียนเอง” และโพสต์รูปในขณะที่ น.ส.ชุติมา โจทก์ในขณะที่ยังเป็นเด็กอายุ 13-15 ปี กำลังนั่งดื่มสุรากับเพื่อนในอิริยาบถต่างๆ และภาพถ่ายเอกสารขอเชิญผู้ปกครองของโจทก์จากโรงเรียนมัธยมฯ

>> "ประจักษ์ชัย" พร้อมทนาย ยื่นฟ้อง "อาม ชุติมา" เรียกค่าเสียหาย

โดยในเอกสารดังกล่าวมีข้อความระบุว่าโจทก์ประพฤติตัวไม่เหมาะสม ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นการสื่อสารผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย ภายหลังยื่นฟ้องแล้ว ศาลได้รับเรื่องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อ.3262/0561 โดยนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 21 มกราคม 2562 เวลา 13.00 น.

นายอัจฉริยะ กล่าวถึง ประเด็นการเจรจากันเรื่องยกเลิกสัญญาสิขสิทธิ์เพลงว่า วันนี้มารดาของน้องอาม ชุติมา ได้รับการติดต่อผ่านเพื่อน นายประจักษ์ชัย เข้ามาแล้วว่าจะเจรจากันอีกรอบ ก็ยังรอ นายประจักษ์ชัย เพราะถ้าภายในวันนี้โอเค พรุ่งนี้ก็มายกเลิกสัญญากัน พรุ่งนี้ (31 ต.ค.) เวลา 10.00 น. ต้องรู้เรื่องว่าจะเคลียร์กับน้องอามให้จบหรือไม่ แต่หาก เสี่ยประจักษ์ชัย คิดว่ามีทนายความที่เก่งกว่า และจะสู้คดีต่อก็แล้วแต่จะไม่ก้าวล่วงอย่างแน่นอน

>> สัญญาต้องเป็นสัญญา “นายห้าง” ฟ้อง “อาม ชุติมา” เรียก 21.6 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook