สิ้นฤทธิ์แล้ว! ชายคลั่งจี้รถทัวร์นครชัยแอร์นาน 19 ชั่วโมง ปราบด้วยเหล็กง่าม

สิ้นฤทธิ์แล้ว! ชายคลั่งจี้รถทัวร์นครชัยแอร์นาน 19 ชั่วโมง ปราบด้วยเหล็กง่าม

สิ้นฤทธิ์แล้ว! ชายคลั่งจี้รถทัวร์นครชัยแอร์นาน 19 ชั่วโมง ปราบด้วยเหล็กง่าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้า นายดอน อายุ 56 ปี ชาวบ้านนาทัน หมู่ที่ 13 ต.นาทัน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ เกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้มีดจี้ผู้โดยสารบนรถทัวร์ของนครชัยแอร์สายกรุงเทพ-บ้านแพง โดยเหตุเกิดตั้งแต่เวลา 21.00 น. ทำให้คนขับต้องตัดสินใจนำรถเข้าไปขอความช่วยเหลือกับตำรวจที่ สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เจรจาก่อนที่คนร้ายที่จะยอมปล่อยตัวผู้โดยสารทั้งหมดลงมาจากรถ แต่ยังถือมีดขังตัวเองอยู่ภายในรถ จนเวลาผ่านไปหลายชั่วโมงคนร้ายก็ยังไม่ยอมลงจากรถ ทำให้ตำรวจตัดสินใจใช้แก๊สน้ำตาโยนเข้าไปจำนวน 5 ลูก แต่ก็ยังไม่สามารถหยุดความคลั่งของคนร้ายได้

>> คลั่งไม่เลิก! หนุ่มใหญ่จี้รถทัวร์นครชัยแอร์ 18 ชั่วโมง ยิงแก๊สน้ำตา 5 ลูกยังอึด

ทั้งนี้ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพยามเกลี้ยกล่อม จนนำไปสู่การใช้แก๊สน้ำตาตามคำสั่งของ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ระดมนำไปวางถึง 5 ลูกnแต่คนร้ายที่คาดว่าน่าจะมีปัญหาสภาพจิตไม่สะทกสะท้าน จนในช่วงเย็นเวลา 16.00 น. หลังจากให้ญาติเจรจาครั้งสุดท้ายของ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์, นายสนั่น พงษ์อักษร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์, นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอสมเด็จ, พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ รักษาศิลป์ ผกก.สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์, พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้ตัดสินใจใช้การจู่โจมจับ ด้วยการให้ตำรวจเข้าพร้อมกันทุกจุดของตัวรถที่สามารถเข้าไปได้

ขณะที่ นายดอน ที่เริ่มมีอาการอิดโรย พยามที่จะขัดขวางต่อสู้แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เหล็กง่ามยาวเข้ายึดตามลำตัวและแขนทั้งสองข้าง จนอาวุธมีดของคนร้ายหลุดมือและยอมให้จับ ซึ่งใช้เวลานานกว่า 19 ชั่วโมง ภายหลังจับกุมเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล ทั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้สืบหาสาเหตุการจี้รถทัวร์ โดยให้สอบถามญาติอย่างละเอียดก่อนจะสรุปว่ามาจากปัญหาสุขภาพจิ

อย่างไรก็ตาม มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีตำรวจได้ใช้ปืนลูกซองซึ่งเป็นกระสุนยางยิงไปที่คนร้ายถึง 3 ครั้ง แต่ปืนยิงไม่ออก แต่เมื่อกลับออกมาจากรถมายิงขึ้นฟ้า ปืนกลับยิงออก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สิ้นฤทธิ์แล้ว! ชายคลั่งจี้รถทัวร์นครชัยแอร์นาน 19 ชั่วโมง ปราบด้วยเหล็กง่าม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook