ชายพิการงมหา "หอยขม" ในน้ำ พลาดท่าจมน้ำดับ กู้ภัยงมหากว่า 6 วัน ก่อนเจอลอยอืดกลางสระ

ชายพิการงมหา "หอยขม" ในน้ำ พลาดท่าจมน้ำดับ กู้ภัยงมหากว่า 6 วัน ก่อนเจอลอยอืดกลางสระ

ชายพิการงมหา "หอยขม" ในน้ำ พลาดท่าจมน้ำดับ กู้ภัยงมหากว่า 6 วัน ก่อนเจอลอยอืดกลางสระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายพิการขางมหอยขม ก่อนพลาดท่าจมน้ำดับ อาสากู้ภัยใช้เวลางมหาศพถึง 6 วันไม่พบ แต่กลับพึ่งพบศพลอยขึ้นกลางสระน้ำวันนี้

(27 ตุลาคม 2561) ที่หนองน้ำสาธารณประโยชน์คุ้มร่มเย็น บ้านหนองกก หมู่ 5 ต.ปรือ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ซึ่งเมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2561 ช่วงเวลา 13.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรปราสาท

ได้รับแจ้งจากชาวบ้านคุ้มร่มเย็นว่า มีประชาชนลงไปหางมหอยขม หรือหอยจุ๊บ แล้วจมน้ำลงไปในสระน้ำ ทราบชื่อ นายประเสริฐ อายุ 54 ปี พบเพียงรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 100 สีแดง ทะเบียน 1กก1667 สุรินทร์ จอดอยู่ที่ริมสระ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานทีมนักประดาน้ำจากสมาคมวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์ จุด อ.ปราสาท อาสากู้ชีพตำบลปรือ ให้จัดกำลังอาสาสมัครกู้ภัยที่ผ่านการอบรมประดาน้ำ กู้ชีพใต้น้ำ พร้อมสนับสนุนอุปกรณ์ชุดประดาน้ำให้การช่วยเหลือ

ลงงมหาในสระน้ำซึ่งมีขนาดความยาวประมาณ 150 เมตร กว้างประมาณ 30 เมตร เนื่องจากเป็นสระน้ำค่อนข้างกว้างและใหญ่การงมหาศพ เป็นไปด้วยความยากลำบาก

ตลอดการงมหาศพ ตั้งแต่วันที่ 25 -26 ต.ค. 61 อาสาสมัครกู้ภัย นักประดาน้ำ ทั้งจากสมาคมวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์ หน่วยกู้ภัยสุรินทร์หน่วยกู้ภัยสังขะ และกู้ภัยร่มไทร จ.บุรีรัมย์ ให้ช่วยกันร่วมปูพรมสนับสนุนปฏิบัติการค้นหาร่างผู้สูญหาย แต่ยังไม่พบร่างผู้สูญหาย

การค้นหาร่างผู้เสียชีวิตต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ของการปฏิบัติการค้นหา แต่ยังไม่พบร่างของผู้สูญหายและไม่มีวี่แววที่จะพบแต่อย่างใด จนถึงเวลา 22.30 น. คืนวันที่ 26 ต.ค. 2561 ที่ผ่านมา ชุดประดาน้ำจากสมาคมวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์ จุด อ.ปราสาท และหน่วยกู้ภัยร่มไทร จ.บุรีรัมย์

จึงได้แจ้งยกเลิกปฏิบัติการค้นหาร่างผู้สูญหายใต้น้ำ เนื่องจากทางชุดประดาน้ำได้ทำการค้นหามาทั้งวันเป็นเวลากว่า 10 ชั่วโมง จึงทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย ประกอบกับใต้น้ำมีความเยือกเย็นอย่างต่อเนื่อง จึงได้แจ้งยกเลิกปฏิบัติการค้นหาไว้ก่อน

ต่อมาในเวลาเช้าวันนี้ (27 ตุลาคม พ.ศ. 2561) ที่ผ่านมา นายพงษ์ศักดิ์ มุ่งหามกลาง รองปลัดเทศบาลตำบลนิคมปราสาท รักษาราชการแทนปลัดเทศบาลตำบลนิคมปราสาท และ นายโกศล ดวงสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลนิคมปราสาท

ได้แจ้งให้ชุดเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย (อปพร.) ในพื้นที่ เดินเท้าสังเกตการณ์บริเวณรอบหนองน้ำ จุดที่เกิดเหตุอีกครั้ง จนถึงเวลา 08.15 น. ที่ผ่านมา พบร่างผู้สูญหายได้ลอยขึ้นเหนือบริเวณกลางหนองน้ำ

จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องพร้อมด้วย พ.ต.ท.ประเวศ พลอยพันธุ์ พนักงานสอบสวนเวร สถานีตำรวจภูธรปราสาท และแพทย์เวรโรงพยาบาลปราสาท และชุดค้นหาทางน้ำจากอาสาสมาคมวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์ จุด อ.ปราสาท

เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมนำร่างผู้จมน้ำเสียชีวิต ขึ้นจากน้ำโดยมีบรรดาญาติผู้เสียชีวิตได้มาดูศพ ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ขณะที่ นายประภาส ศรีจันทร์เวียง นายอำเภอปราสาท ได้เดินทางมายังบริเวณสระน้ำจุดที่เกิดเหตุและให้กำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต

นางมยุรี อายุ 50 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิตเล่าให้ฟังว่า นายประเสริฐผู้ตาย เดิมได้ประสบอุบัติเหตุขาขาด ต้องใส่ขาเทียม เป็นคนพิการแต่ยังขับรถจักรยานยนต์ได้ นายประเสริฐ ได้ออกจากบ้านเมื่อเวลา 07.00 น. ของวันที่ 25 ต.ค. 2561 เพื่อไปหางมหอยขม เพื่อจะนำไปประกอบอาหาร

แต่ได้หายไปนานผิดปกติ ตามปกติแล้วก็จะกลับมากินข้าวเที่ยงและกินยา แต่ไม่เห็นกลับมาทางญาติจึงได้ออกตามหาที่สระน้ำ จึงมาพบรถจักรยานยนต์และเสื้อผ้าที่ถอดไว้หน้าตะแกรงรถ

จึงได้ออกตามหาตามริมหนองน้ำ พบร่องรอยการงมหอยนำขึ้นมาและพบรอยเท้าแต่ไม่พบคน จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามางมหาแต่ไม่พบศพ จนถึงวันนี้ เป็นเวลากว่า 3 วัน จึงพึ่งพบศพลอยขึ้นเหนือหนองน้ำ

ด้าน พ.ต.ท.ประเวศ พลอยพันธุ์ พนักงานสอบสวนเวรสถานีตำรวจภูธรปราสาท ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานบริเวณที่เกิดเหตุและร่วมชันสูตรพลิกศพกับทีมแพทย์และได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชายพิการงมหา "หอยขม" ในน้ำ พลาดท่าจมน้ำดับ กู้ภัยงมหากว่า 6 วัน ก่อนเจอลอยอืดกลางสระ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook