เจ๊เบียบ ขอวิจารณ์สั้นๆ "สกปรก!" จวกคนแต่งเพลง "ครางชื่ออ้ายแน"

เจ๊เบียบ ขอวิจารณ์สั้นๆ "สกปรก!" จวกคนแต่งเพลง "ครางชื่ออ้ายแน"

เจ๊เบียบ ขอวิจารณ์สั้นๆ "สกปรก!" จวกคนแต่งเพลง "ครางชื่ออ้ายแน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ระเบียบรัตน์" ขอวิจารณ์ เพลงดังสุดฉาว "ครางชื่ออ้ายแน" จวกยับคนแต่งเพลงจิตใจสกปรก สร้างเนื้อหาส่อถึงเรื่องทางเพศเกินไป ไม่มีความรับผิดชอบต่อคนฟังและสังคม

(26 ต.ค.) นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ได้กล่าวถึงเพลง “ครางชื่ออ้ายแน” ที่กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในเวลานี้ เกี่ยวกับประเด็นความเหมาะสมในส่วนของเนื้อหาเพลงที่สื่อถึงเรื่องทางเพศมากเกินเหตุ เพราะท่อนสร้อยที่ใช้สำเนียงครวญคราง

นางระเบียบร้ตน์ เปิดเผยว่า ส่วนตัวคิดว่าเป็นอะไรที่อุบาทว์มากสำหรับคนที่คิดสร้างสรรค์งานชิ้น โดยเฉพาะการใช้เสียงครางเข้าในเพลง ทำให้สัมผัสได้ถึงระหว่างการเซ็กส์ ซึ่งเป็นที่รโหฐานสำหรับบุคคลสองคน เซ็กส์เป็นความงดงามของการมีชีวิตคู่หรือเรารักกัน เราสัมผัสกันด้วยใจ แล้วค่อยสัมผัสกันด้วยกาย เป็นความละเอียดอ่อน เป็นความงดงาม แต่กลับนำเอามาสื่อออกไปในเรื่องของเสียงเพลง ซึ่งเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงจิตใจที่สกปรกของคนที่คิดเพลงนี้

นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ยังกล่าวด้วยว่า เพลงนี้สะท้อนให้เห็นถึงความคิดอันสกปรก ตั้งแต่บริษัทที่ผลิตเพลง เพราะถ้าผู้ผลิตต้องผ่านการตรวจสอบก่อนจะให้เผยแพร่ออกมา เท่าที่ตนได้ฟังเนื้อหาเพลงส่วนใหญ่จะเล่าเรื่องว่า ผู้ชายร้องขอให้แฟนเก่าที่กำลังจะแต่งงาน มาร้องครวญครางเรียกชื่อตัวเอง ในขณะที่มีเซ็กส์กับแฟนใหม่

ซึ่งแค่แนวคิดดังกล่าวตนก็มองว่าสกปรกมากแล้ว และไม่น่าเชื่อว่าบ้านเมืองเราจะมีศิลปินที่คิดแต่งเพลงที่ไม่สร้างสรรค์ได้ขนาดนี้ คนฟังเพลงก็มีทุกชนชั้น ทุกเพศทุกวัย ย่อมต้องระวังให้มากๆ อยากให้ผู้ที่ตรวจสอบ คิดวางแผนในการทำงานด้วย ไม่ใช่กินแค่เงินเดือนแล้วปล่อยให้มันผ่านไป โดยไม่รับผิดชอบต่อสังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook