ปั๊มบางจากโร่ขอโทษ พร้อมรับผิดชอบ ดราม่าเติม E20 เป็นน้ำเปล่า

ปั๊มบางจากโร่ขอโทษ พร้อมรับผิดชอบ ดราม่าเติม E20 เป็นน้ำเปล่า

ปั๊มบางจากโร่ขอโทษ พร้อมรับผิดชอบ ดราม่าเติม E20 เป็นน้ำเปล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปั๊มน้ำมันบางจาก ออกโรงขอโทษและแสดงความรับผิดชอบ กรณีคลิปดราม่าร้องเรียนและท้าพิสูจน์ เติมน้ำมัน E20 แต่ผลที่ได้กลายเป็นน้ำเปล่า ทำรถเครื่องยนต์พังหลายคัน

จากกรณีที่มีผู้โพสต์แชร์คลิปพิสูจน์การใช้บริการเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนหนึ่งได้รับผลกระทบ หลังจากเข้าใช้บริการเติมน้ำมัน E20 แต่ปรากฏว่าทำเครื่องยนต์พัง เนื่องจากเติมน้ำมันได้น้ำเปล่ามาแทน

ตามรายงานระบุว่า มีรถยนต์อย่างน้อย 7 คันได้รับผลกระทบจากเหตุครั้งนี้ โดยมีปัญหาคล้ายกันคือเครื่องยนต์ขัดข้องและไม่สามารถขับขี่ไปต่อได้ ปัญหานี้เกิดขึ้นหลังจากเติมน้ำมันที่ปั๊มดังกล่าว ซึ่งมีการถ่ายคลิปพิสูจน์ให้เห็นชัดๆ ว่า น้ำมัน E20 ที่ออกมามีสีขาวขุ่น แทนที่จะเป็นสีเขียวๆ ตามลักษณะของน้ำมันปกติ

โดยหลังเกิดเหตุและตรวจสอบถังเก็บกักน้ำมันและพบว่ามีน้ำปะปนอยู่กับน้ำมันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากความผิดพลาดปิดฝาถึงไม่สนิท น้ำฝนจึงไหลลงไปผสม ทำให้บรรดาผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.อุดมทรัพย์ เพื่อติดตามความคืบหน้าในประเด็นนี้ ก่อนจะทยอยนำรถยนต์เข้าศูนย์ซ่อมแซมเครื่องยนต์ที่เสียหาย

ขณะที่ล่าสุด ทางบริษัท บางจาก จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ขณะนี้ทางผู้ประกอบการได้เข้าไปรับผิดชอบดูแลลูกค้าที่ได้รับกระทบครั้งนี้แล้ว โดยนำรถเข้าศูนย์เพื่อตรวจสอบความเสียหาย และพร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้น และขณะนี้ได้ปิดบริการเพื่อตรวจสอบความพร้อมก่อนให้บริการต่อไป ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดของสาเหตุดังกล่าว พร้อมขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

>> สุดงง! เติมน้ำมันได้น้ำเปล่า บุกพิสูจน์กลางปั๊ม ทำไม E20 สีขาว หวั่นทำรถพัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook