"จั๊กจั่น อคัมย์สิริ" หัวอกคนรักแมว สุดสะเทือนใจ แต่ได้รอวันกรรมสนอง คนทำทารุณสัตว์

"จั๊กจั่น อคัมย์สิริ" หัวอกคนรักแมว สุดสะเทือนใจ แต่ได้รอวันกรรมสนอง คนทำทารุณสัตว์

"จั๊กจั่น อคัมย์สิริ" หัวอกคนรักแมว สุดสะเทือนใจ แต่ได้รอวันกรรมสนอง คนทำทารุณสัตว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ขึ้นชื่อว่าเป็นคนรักสัตว์ สำหรับนางเอกสาว จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจถึงกระแสข่าวที่กำลังโด่งดังในโลกโซเชียล เกี่ยวกับการทำทารุณกรรมลูกแมว เพื่อแลกกับเงินผ่านเว็บไซต์ใต้ดิน

ซึ่งสาวจั๊กจั่นยอมรับว่า ตัวเธอเองก็รู้สึกสะเทือนใจและตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวมาก แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากภาวนาให้ มีกฎหมายคุ้มครองสัตว์และมีบทลงโทษสำหรับผู้กระทำผิดที่ชัดเจนกว่านี้ในอนาคต

ถามถึงข่าวทารุณน้องแมว ในฐานะที่เราเองก็เป็นคนรักสัตว์ พอได้เห็นข่าวเรารู้สึกยังไงบ้าง ?
"จั่นค่อนข้างเป็นคนที่ค่อนข้างเซนซิทีฟกับเรื่องนี้ แต่ก็ไม่อยากพูดอะไรมากเพราะคนเราคิดไม่เหมือนกัน และในขณะเดียวกันจั่นก็เห็นด้วย ถ้าหากว่าในอนาคตจะมีบทลงโทษที่ชัดเจนสำหรับคนที่ทำทารุณสัตว์"

กับข่าวที่เป็นกระแสอยู่ตอนนี้ตัวเราเองรู้สึกสะเทือนใจขนาดไหน ?
"ไม่ว่าจะเป็นข่าวทานหมา ทานแมว หรือทำทารุณ จั่นตกใจทุกอันค่ะ เพราะจั่นรู้สึกว่าเขาเป็นสัตว์ที่น่ารัก และเป็นสัตว์เลี้ยงที่ไม่ได้ดุร้ายถึงขนาดจะต้องทำทรมาน บางทีก็แอบคิดเหมือนกันนะว่าหรือคนที่ทำเขาจะมีจิตใจผิดปกติ และถึงแม้จั่นจะไม่ค่อยแฮปปี้ แต่จั่นก็ทำอะไรไม่ได้ คงได้แต่ภาวนาให้มีบทลงโทษตามกฎหมายที่ชัดเจนค่ะ"

เหมือนตัวเราเองก็ค่อนข้างที่จะสะเทือนใจกับข่าวต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับสัตว์ ?
"สะเทือนใจค่ะ เพราะจั่นรู้สึกว่าเขาอยู่ใกล้ตัวเรา และอย่างตัวจั่นเองก็มีแมว 11 ตัวมีมา 3 ตัว มันก็เลยยิ่งทำให้รู้สึกว่าเขาเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก เขาไม่ใช่สัตว์ที่ดุหรืออยากจะมาทำร้ายเราก่อน ง่ายๆ เลยอย่างหมาข้างถนน แค่เรายกมือขึ้นเขาก็หวาดผวาแล้ว"

ส่วนตัวเราเองจะมีโอกาสเคลื่อนไหวเพื่อช่วยเหลือน้องหมาน้องแมวบ้างไหม ?
"ก็อยากจะทำนะคะ แต่ด้วยความที่เรามีแค่เสียงเดียว มันก็อาจจะยากนิดหน่อย แต่ถ้าหากในอนาคต จะมีโปรเจคไหนที่อยากให้จั่นไปช่วยเหลือ หรืออยากให้จั่นไปร่วมด้วยก็ยินดีค่ะ"

มีบทลงโทษไหนไหมที่เราอยากจะให้เกิดขึ้นกับคนที่ทำทารุณสัตว์ ?
"ก็อยากให้เขาได้รับบทลงโทษค่ะ เพราะแค่ค่าปรับอย่างเดียวคงไม่พอ อยากให้เขาได้รับบทลงโทษที่มันชัดเจนกว่านี้ แต่ด้วยความที่กฎหมายมันยังไม่แน่นอน เราก็เลยทำได้แค่ภาวนา และรอดูว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรก็เท่านั้นเอง"

IG jj_akhamsiriจั๊กจั่น อคัมย์สิริ อีกหนึ่งคนดัง ที่ได้ฉายานางฟ้าของน้องหมาน้องแมว

เรามีอะไรอยากเตือนคนที่เขากำลังคิดจะมอบแมว หรือบริจาคแมวให้กับคนอื่นไหม ?
"อย่างตัวจั่นเองเวลาจะมอบแมวกับใครสักคน จั่นก็ต้องศึกษาก่อนว่าเขาคนนั้นรักแมวจริงหรือเปล่า หรือแค่อยากได้ไปเลี้ยงเล่นๆ พอไม่น่ารักก็เอาไปปล่อย ดังนั้นก็อยากให้สืบค้นข้อมูลกันให้ดีค่ะ"

รู้สึกยังไงบ้างที่ยังมีคนชอบหรือเสพติดการชมภาพทารุณกรรมสัตว์ ?
"ไม่รู้สิคะ คือจั่นจิตปกติ จั่นก็เลยรู้สึกว่าเขาแปลกๆ ที่ชอบความรุนแรง ก็อยากให้เขาลองคิดดูว่า ถ้าคนในครอบครัวของเขาต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนั้น มันจะเป็นยังไง ซึ่งถ้าเขาเป็นคนโรคจิตเขาก็คงไม่คิด ดังนั้นผลของการกระทำ ก็รอกรรมสนองละกันค่ะ"

ถามถึงภาพข้อความในอินสตาแกรมที่เราโพสต์คล้ายกำลังเศร้า พอจะบอกได้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้น ?
"อ๋อ เพ้อเจ้อไปเรื่อยค่ะ แค่เห็นว่าคัทโตะเขาลงแล้วมันดูเก๋ ก็เลยเอามาลงต่อเท่านั้นเองไม่ได้มีอะไร"

หัวใจของเราตอนนี้เป็นยังไงบ้าง มีหนุ่มดูแลแล้วหรือยัง ?
"ยังโสดอยู่ค่ะ ยังปกติ โสดแบบมีคุณภาพไม่ต้องรีบค่อยเป็นค่อยไป แต่จริงๆ ก็มีคนคุยนะ ไม่ใช่ไม่มี เพียงแค่เขายังไม่ใช่ เพราะเราก็อายุ 30 กว่าแล้วนะ จะบอกว่าไม่มีเลยมันก็คงไม่ใช่ (หัวเราะ)"

เรายังติดอะไรทำไมถึงไม่ยอมเปิดใจสักที ?
"ติดปัญหาเรื่องเวลาการทำงานของตัวเองค่ะ เพราะบางคนเขาเข้ามาคุย เขาก็อยากแต่งงาน แต่จั่นยังไม่พร้อม สรุปก็คือจะขอเลือกไปจนกว่าจะเลือกไม่ได้ (หัวเราะ) ดังนั้นถ้าหากจะเปิดตัวกับใครสักคน ก็คงต้องขอให้เป็นคนที่ชัวร์ก่อน และก็ไม่เคยคิดด้วยว่าจะปล่อยให้ตัวเองเป็นโสด ยังอยากมีคู่ อยากลงจากคานบ้างเหมือนกัน"

>> เปิดใจ "จั๊กจั่น อคัมย์สิริ" ผิดหวังความรักในอดีต คิดจะหนีไปอยู่อเมริกา

>> "จั๊กจั่น" ยืดอกเป็นแฟนคลับ GOT7 หอบผ้าห่มเข้ากองถ่าย เป็นกำลังใจในการทำงาน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "จั๊กจั่น อคัมย์สิริ" หัวอกคนรักแมว สุดสะเทือนใจ แต่ได้รอวันกรรมสนอง คนทำทารุณสัตว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook