กระชับรัก 61 ปี! คุณตาหูหนวกซื้อสร้อยทอง-จี้รูปหัวใจให้คุณยายตาบอด

กระชับรัก 61 ปี! คุณตาหูหนวกซื้อสร้อยทอง-จี้รูปหัวใจให้คุณยายตาบอด

กระชับรัก 61 ปี! คุณตาหูหนวกซื้อสร้อยทอง-จี้รูปหัวใจให้คุณยายตาบอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตแห่ชื่นชมความรัก คุณตาวัย 86 ปี เลือกซื้อสร้อยคอทองคำพร้อมจี้รูปหัวใจให้คู่ชีวิต คุณยายตาบอด วัย 82 ปี

จากกรณีชาวโซเชียลแห่ชื่นชม คุณตาวัย 86 ปี เลือกซื้อสร้อยคอทองคำพร้อมจี้ รูปหัวใจ ให้คุณยายวัย 82 ปี หลังจากเพจห้างทองมีจงมี ชุมแพ ตั้งอยู่ ม.1 ถ.มลิวรรณ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ได้โพสต์ข้อความลงเพจเฟซบุ๊กของทางร้าน ซึ่งก็มีคนเข้ามาชื่นชมในความรักความหวานของคุณตา และแชร์ต่อไปเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด (22 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพักของคุณตาในโพสต์ดังกล่าว นายสงวน มัชมณฑล อายุ 86 ปี เล่าว่า แต่งงานอยู่กินกับคุณยาย นางสง่า มัชมณฑล อายุ 82 ปี มาแล้ว 61 ปี มีลูก 5 คน ทุกคนแยกย้ายไปทำงานต่างพื้นที่กันหมด เทศกาลถึงจะกลับมาเยี่ยมบ้าน พักอาศัยอยู่กัน 2 คน ตนหูหนวก ส่วนยายตาบอด  มีอะไรก็ช่วยเหลือกัน อาศัยเงินเบี้ยยังชีพคนชรา กับลูกๆ ส่งมาให้ใช้จ่ายบ้าง  ทุกวันนี้อยู่สุขสบาย

ส่วนที่ตัดสินใจไปซื้อสร้อยทองพร้อมจี้รูปหัวใจให้ยายนั้น เพราะว่าตนเองก็แก่แล้วจึงซื้อให้เป็นสื่อแทนใจ วันไหนล้มหายตายจากกันจะได้เป็นตัวแทน ให้ความรักคงอยู่ตลอดไป

ด้าน นางสาวชลธี  ดีบุญมี ณ ชุมแพ หรือน้องส้มโอ เจ้าของร้านทอง และผู้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว เปิดเผยว่า คุณตาคุณยายทั้งสองเป็นผู้ใหญ่ที่น่ารักมาก แต่ก่อนมาอุดหนุนซื้อทองที่ร้านให้กันโดยตลอด โดยจะพากันมาเลือกซื้อเอง แต่ระยะหลังคุณยายเริ่มเดินไม่คล่อง คุณตาก็เลยมาเลือกซื้อให้คุณยายเพียงลำพัง

เหตุการณ์ที่โพสต์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา คุณตาขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้าน ก่อนจะถือไม้เท้าเดินเข้ามาซื้อทองภายในร้าน จากนั้นก็เข้ามาทักทายแล้วหยิบเชือกที่วัดความยาวที่คุณยายใส่พอดีขึ้นมาพร้อมพูดว่า “เอาสร้อย 1 บาท ยาวเท่าเชือกนะ”

หลังจากที่เลือกสร้อยคอได้แล้วคุณตาก็บอกว่า “เอาจี้ด้วยเอารูปหัวใจนะ” พอเลือกสร้อยและจี้ได้แล้วตนก็เขียนราคาให้เพราะคุณตาหูไม่ดี ต่อรองราคาเสร็จคุณตาก็หยิบเงินออกมาให้ แล้วก็บอกว่า “ตา ตาไม่ดี นับเอานะ”

ตนรู้สึกมีความสุขมากที่เห็นความรักที่คุณตามีให้กับคุณยายมาโดยตลอด คุณยายตาบอดสนิท คุณตาหูหนวก เสมือนทั้ง 2 เป็นส่วนที่ขาดหายซึ่งกันและกัน จึงได้โพสต์ข้อความถ่ายทอดความรู้สึกลงในเพจของทางร้าน

เพื่อให้ทุกคนได้รู้และดูเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิต รวมถึงการดูแลเอาใจใส่คนที่เรารักอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็ตาม ซึ่งตอนที่โพสต์ข้อความก็ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจเข้ามาอ่านและชื่นชมกันเป็นจำนวนมากขนาดนี้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ กระชับรัก 61 ปี! คุณตาหูหนวกซื้อสร้อยทอง-จี้รูปหัวใจให้คุณยายตาบอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook