ตม.เชียงใหม่ สกัดจับ "แก๊งลักลอบเข้าเมือง" คาดมีผู้บงการเบื้องหลัง

ตม.เชียงใหม่ สกัดจับ "แก๊งลักลอบเข้าเมือง" คาดมีผู้บงการเบื้องหลัง

ตม.เชียงใหม่ สกัดจับ "แก๊งลักลอบเข้าเมือง" คาดมีผู้บงการเบื้องหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตม.เชียงใหม่ สกัดจับขบวนการลักลอบนำคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง รวบได้ 9 ราย คาดยังมีผู้บงการเบื้องหลัง เตรียมขยายผลจับกุมต่อ

วันที่ 20 ต.ค. 61 เมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 21.00 น. ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พันตำรวจเอก พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รักษาราชการแทนผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปรามตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ และชุดปฎิบัติการบริการคนต่างด้าว กองกำกับการบริการคนต่างด้าว กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมกลุ่มขบวนการและบุคคลต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมือง จำนวนรวมทั้งสิ้น 9 คน

พร้อมด้วยของกลางเป็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ แคป สีดำ หมายเลขทะเบียน บม7191 ลำพูน จำนวน 1 คัน ซึ่งเป็นรถที่กลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดนั่งโดยสารและเดินทางมา

โดยมี นายมน สัญชาติเมียนมา เป็นผู้ขับขี่ และ น.ส.อาหมี่ ซึ่งเป็นภรรยานั่งคุมคนต่างด้าวทั้งหมดจำนวน 7 คน เดินทางจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน ใช้เส้นทางลำเลียงสายอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เข้ามาทางอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ วิ่งมาตามเส้นทางอำเภอแม่แจ่ม - ดอยอินทนนท์ และถูกทางเจ้าหน้าที่สกัดจับกุมได้ที่บริเวณอำเภอจอมทอง

โดยทาง พันตำรวจเอก พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รักษาราชการแทนผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้ได้ดำเนินการตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ในการป้องกันปราบปรามคนต่างด้าวที่กระทำผิดกฎหมาย ภายใต้ปฎิบัติการ Operation X-ray Outlaw Foreigner

ซึ่งได้มีการสืบทราบมาว่าในวันนี้ (20 ต.ค. 61) จะมีขบวนการลักลอบนำพาคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง โดยจะเข้ามาในพื้นที่อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบ กระทั่งในเวลาประมาณ 18.30 น.

ได้พบว่ามีรถรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ แคป สีดำ หมายเลขทะเบียน บม 7191 ลำพูน ขับผ่านมาตามเส้นทางดอยอินทนนท์ - อำเภอจอมทอง บริเวณก่อนถึงด่านเก็บค่าธรรมเนียมอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ด่านที่ 2

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขอหยุดรถ และได้ทำการตรวจค้น ซึ่งพบว่ามีกลุ่มบุคคลต่างด้าวที่นั่งโดยสารมาทั้งภายในตัวรถและบริเวณด้านหลังกระบะ โดยเมื่อได้ทำการสอบถามก็ทราบว่ามีการลักลอบเข้ามาโดยผิดกฎหมาย จึงได้มีการควบคุมตัวทั้งหมดไว้ เพื่อนำตัวมาสอบสวน

ทั้งนี้จากการสอบถามทาง นายมน คนขับรถคันดังกล่าว ได้รับสารภาพว่า ได้เป็นคนไปรับกลุ่มคนต่างด้าวทั้งหมดมาจากพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อที่จะไปส่งที่จังหวัดลำพูน ลำปาง และอีก 1 คน จะเดินทางไป กทม.

โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงินคนละ 1,000 บาท ซึ่งจะเก็บจากปลายทางหลังจากที่ส่งคนต่างด้าวทั้งหมดแล้ว และยอมรับว่าได้เคยทำมาแล้ว 5 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 ซึ่งครั้งก่อนๆ ได้รับจ้างไปส่งแค่ 1-2 คน แต่รอบนี้มากที่สุด

แต่อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะมีขบวนการรายใหญ่อยู่เบื้องหลัง เนื่องจากในระหว่างการจับกุมนั้นได้มีรถอีกคันหนึ่งหลบหนีไปได้ ซึ่งคาดว่าจะมีกลุ่มคนต่างด้าวโดยสารมาภายในรถเช่นกัน

โดยหลังจากนี้ก็จะได้ทำการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมเพื่อติดตามจับกุมขบวนการที่อยู่เบื้องหลังต่อ ส่วนกลุ่มบุคคลต่างด้าวที่จับกุมได้นั้นก็จะดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook