เซ็นสั่งเด้ง "ร.ต.อ." เมาซิ่งชนนางพยาบาลตาย พร้อมห้ามเบิกเบี้ยเลี้ยง

เซ็นสั่งเด้ง "ร.ต.อ." เมาซิ่งชนนางพยาบาลตาย พร้อมห้ามเบิกเบี้ยเลี้ยง

เซ็นสั่งเด้ง "ร.ต.อ." เมาซิ่งชนนางพยาบาลตาย พร้อมห้ามเบิกเบี้ยเลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักษาการผู้การฯ ประกาศิตสั่งย้าย "ร.ต.อ." เมาซิ่งทำพยาบาลสาวเสียชีวิต เก็บเข้ากรุ พร้อมไม่ให้เบิกเบี้ยเลี้ยง ค่าเช่าที่พักระหว่างปฏิบัติงานด้วย ขณะที่โซเชียลวิจารณ์คลิปขณะตรวจวัดแอลกอฮอล์ แบบเล่นใหญ่รัชดาลัย

ความคืบหน้ากรณีที่ ร.ต.อ.เดชา เปรียบสม รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ขับรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เสียหลักข้ามเลนพุ่งชนรถพยาบาลของ รพ.ประโคนชัย เป็นเหตุทำให้ น.ส.สุดารัตน์ หรือ น้องดา อายุ 25 ปี พยาบาลวิชาชีพที่นั่งดูแลหญิงตั้งครรภ์ภายในรถเสียชีวิต

โดยในวันเกิดเหตุ ร.ต.อ.เดชา ผู้ขับรถกระบะได้ปฏิเสธการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ทั้งที่มีหลายคนเห็นอยู่ในสภาพคล้ายมึนเมา จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้สังคมต่างวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับพฤติการณ์ของตำรวจที่ขับรถคันดังกล่าว รวมถึงตั้งข้อสังเกตในการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งถูกมองว่าอาจเข้าข่ายการช่วยเหลือพวกพ้อง

โดยเฉพาะขณะนี้โซเชียลได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอ ภาพตำรวจ สภ.ประโคนชัย ทำการเป่าวัดแอลกอฮอล์ ร.ต.อ.เดชา ในลักษณะคล้ายกับเป็นการสร้างภาพและหลักฐานให้สังคมเชื่อว่าได้กระทำตามขั้นตอนแล้ว โดยในคลิปที่ปรากฏจะเป็นภาพของตำรวจที่พยาบาลจะทำการวัดแอลกอฮอล์ ร.ต.อ.เดชา แต่เป่าไม่ได้เนื่องจากอ้างว่าเจ็บหน้าอกที่เกิดจากอุบัติเหตุ ยิ่งทำให้ผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ซึ่งก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.วีรพล เจริญศิริ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจ.บุรีรัมย์ ได้ลงนามในคำสั่ง ย้าย พ.ต.ท.สุทิน หวังกลับ รักษาการผู้กำกับการ(ผกก.)สถานีตำรวจภูธรประโคนชัย โดยให้ขาดจากตำแหน่งและหน้าที่จากสังกัดเดิม และทางพนักงานสอบสวน

>> สั่งเด้ง ผกก.ประโคนชัย เซ่นตำรวจซิ่งชนพยาบาลเสียชีวิต

อีกทั้งยังแจ้งข้อกล่าว ร.ต.อ.เดชา เอาไว้ 3 ข้อหา ประกอบด้วย ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำให้ทรัพย์สินเสียหาย, ขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และขับรถขณะมึนเมาสุรา แต่เจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธข้อหาเมาแล้วขับอยู่

โดยล่าสุดในวันนี้ (20 ต.ค.) รักษาการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ก็ได้ลงนามในคำสั่งย้าย ร.ต.อ.เดชา เปรียบสม รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ประโคนชัย ผู้ก่อเหตุ ให้ขาดจากตำแหน่งและหน้าที่จากสังกัดเดิม ให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์(ศปก.ภ.จว.บร.)

อีกทั้งยังห้ามมิให้เบิกค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าเช่าที่พักในระหว่างไปปฏิบัติราชการ เว้นแต่กรณีเดินทางไปราชการตามคำสั่งของหน่วยที่ไปปฏิบัติราชการให้เบิกจากหน่วยนั้น และให้อยู่ในความควบคุมกำกับดูแลของรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด พร้อมกันนี้ยังให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีการเกิดอุบัติเหตุ และการปฏิเสธตรวจวัดแอลกอฮอล์ด้วย

>> ตำรวจซิ่ง ชนรถ รพ.ส่งหญิงท้องแก่ พยาบาลสาวเคราะห์ร้ายเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

news04-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook