“เจนี่-มิกกี้” เปิดใจ ไม่มีสัญญาหวาน ขอแค่จากนี้ดูแลกันในทุกวันก็เพียงพอ

“เจนี่-มิกกี้” เปิดใจ ไม่มีสัญญาหวาน ขอแค่จากนี้ดูแลกันในทุกวันก็เพียงพอ

“เจนี่-มิกกี้” เปิดใจ ไม่มีสัญญาหวาน ขอแค่จากนี้ดูแลกันในทุกวันก็เพียงพอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าพิธีแต่งงานอย่างหวานชื่น พร้อมจดทะเบียนสมรสไปเป็นที่เรียบร้อยท่ามกลางครอบครัว ญาติ พี่น้อง และเพื่อนสนิทที่มาร่วมเป็นสักขีพยานในเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (19 ต.ค.) ล่าสุดหลังเสร็จสิ้นพิธีทุกอย่าง เจ้าสาวป้ายแดงอย่าง เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร หรือ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ก็ได้ควงเจ้าบ่าว มิกกี้-นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร หรือ มิกกี้ เดอะเฟซ ตั้งโต๊ะแถลงกับสื่อมวลชน

>> บรรยากาศงานแต่ง "เจนี่-มิกกี้" เรียบแต่หรูดูโรแมนติกมาก

โดยทั้งคู่ได้เผยถึงภาพความประทับใจในวันนี้ให้ฟังว่า งานช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปอย่างราบรื่น ส่วนอนาคตครอบครัวรอถ่ายทำละครเรื่องแรงเงา 2 เสร็จก็อยากจะมีลูกเลยทันที พร้อมขอบคุณทุกๆ สิ่งที่ทำให้ได้มาเจอกันในวันนี้

เล่าถึงบรรยากาศงานแต่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง ?
มิกกี้ : “จริงๆ ราบรื่นทุกอย่างตั้งแต่เช้า มีเลี้ยงพระ สวมแหวน และรดน้ำสังข์ ส่วนแขกก็ไม่ได้ล้นมากเกินไป มีกำลังดีครับ ประมาณ 500 คน”

เจนี่ : “พิธีช่วงเช้าก็จะมี หมั้น รดน้ำ จดทะเบียน และงานแต่งค่ะ (ยิ้ม) จดทะเบียนสมรสที่เขตบางกะปิค่ะ เจนก็เปลี่ยนนามสกุลด้วยค่ะ เป็น เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร”

เมื่อช่วงเช้ามีความซึ้งหรือแอบตื่นเต้นในพิธียังไงบ้าง ?
มิกกี้ : “ตื่นเต้นตั้งแต่เมื่อคืนแล้วครับ ถึงเมื่อเช้าก็ยังตื่นเต้น มันเหมือนฝัน แต่ว่าเราก็แฮปปี้”

เจนี่ : “เจนี่ว่าทุกๆ อย่างมันผ่านไปเร็วมากค่ะ ช่วงเวลาแห่งความสุขมักจะผ่านไปเร็วเสมอ แป๊บเดียว อ้าว เปลี่ยนชุดแล้ว แป๊บเดียวก็ต้องเข้าอีกพิธีหนึ่งแล้วค่ะ”

วันนี้มีทั้งหมดกี่ชุด ?
เจนี่ : “วันนี้มี 4 ค่ะ พวกเพื่อนๆ ก็มากันแต่เช้า บวกกับหลานๆ ก็มีคำอวยพรให้กัน”

มิกกี้ : “จะมีน้ำตาก็ตอนรดน้ำสังข์ ตอนที่คุณแม่ให้พร คุณแม่เจนี่ฝากฝังบอกให้ดูแลเจนี่ให้ดีๆ ค่อยๆ คุยกัน ใจเย็นๆ ถ้ามีอะไรให้นับหนึ่งถึงล้าน (หัวเราะ)”

เจนี่ : “คุณแม่มิกกี้ท่านก็บอกให้เรามีความสุข ดูแลกันดีๆ”

มีคำมั่นสัญญาอะไรให้กันบ้าง ?
เจนี่ : “ยังไม่ได้พูดเรื่องคำมั่นสัญญาค่ะ เพราะเดี๋ยวพรุ่งนี้จะมีอีกพิธีด้วยค่ะที่สมุย”

มิกกี้ : “คือเราจัดงานแต่งเหมือนกัน แต่จะเป็นเหมือนการปาร์ตี้ตอนเย็นมากกว่า เหมือนเรายกอาฟเตอร์ปาร์ตี้ของวันนี้ไปเป็นวันพรุ่งนี้แทน จะมีเพื่อนที่เป็นรุ่นๆ เราเองครับ”

พิธีรดน้ำสังข์วันนี้ ผู้ใหญ่มาค่อนข้างเยอะ อวยพรเราอย่างไรบ้าง ?
เจนี่ : “ผู้ใหญ่มาเยอะมากค่ะ ส่วนมากก็จะบอกว่าให้มีความสุขมากๆ ค่ะ”

จากนี้วางแผนครอบครัวไว้อย่างไร จะมีน้องเลยไหม ?
เจนี่ : “ตอนนี้เจนถ่ายละครเรื่องแรเงา 2 อยู่ค่ะ คิดว่าหลังหมดละครค่ะ เจนอยากมีลูกอยู่แล้ว จริงๆ ยังไม่ได้คาดหวังหรือคิดไว้ว่าจะต้องมีกี่คน แต่ขอให้มาคนแรกก่อน ตอนแรกเลยเจนอยากได้ลูกผู้ชาย เพราะว่าชอบบรู๊คลิน (หัวเราะ) แต่พอเห็นพี่บีน่าแล้วเขาขี้อ้อนค่ะ เจนเป็นคนที่ถ้าเจอเด็กขี้อ้อนแล้วจะแพ้ ตอนนี้เลยเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็ได้ค่ะ แต่ถ้าโชคดีได้แฝดเหมือนมาร์กี้ก็จะดีมากค่ะ (หัวเราะ) ก็ตั้งใจปล่อยตามธรรมชาติเลย แต่รอให้ละครจบก่อนนะคะ น่าจะเป็นปีหน้า”

>>น้อยแต่มาก เรียบแต่หรู ส่องความอลังการชัดๆ ชุดแต่งงาน "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ"

ถามถึงเรือนหอ ตอนนี้อยู่ที่ไหน ?
มิกกี้ : “ตอนนี้อยู่บ้านเจนี่ก่อนเป็นหลักครับ ซึ่งเรือนหอกำลังสร้างอยู่ที่ ซอยอารีย์ บ้านป้อมเพชรครับ น่าจะเสร็จประมาณสิ้นปีครับ”

สินสอดทองหมั้นมีอะไรบ้าง ?
มิกกี้ : เรื่องสินสอดผมไม่มั่นใจในเรื่องตัวเลขเลยครับ เพราะทางผู้ใหญ่เป็นคนจัดการหมดเลย”

เห็นแหวนที่ใส่มีอยู่หลายวง เป็นแหวนอะไรบ้าง ?
มิกกี้ : “มีทั้งหมด 4 วงครับ 3 วงเป็นแหวนของทางคุณแม่ที่จัดการมา ส่วนอีกวงเป็นแหวนของบรรพบุรุษ เป็นแหวนประจำตระกูล ณ ป้อมเพชร เขาจะส่งต่อกันมาครับ”

ในชีวิตประจำวันต้องใส่วงไหน มีเลือกไว้ไหม ?
เจนี่ : “จริงๆ คุณแม่ท่านตามใจค่ะ ให้ใส่วงที่เราสบายใจ แต่โดยปกติแล้วในชีวิตประจำวันเจนี่กับมิกกี้จะใส่เกลี้ยงๆ มากกว่า เพราะเราต้องออกกำลังกายด้วย”

ธีมวันนี้คืออะไร ?
เจนี่ : “จะเป็นแนวสบายๆ เป็นกันเอง ส่วนพรุ่งนี้จะเป็นพี่ๆ น้องๆ ที่สนิท จะเป็นแนวออกไปทางปาร์ตี้หน่อยค่ะ”

เราคิดว่าจากนี้ชีวิตจะเปลี่ยนแปลงไปเยอะไหมเพราะแต่งงานแล้ว ?
เจนี่ : “จริงๆ เจนก็คาดหวังนะคะว่าอยากจะมีลูกเป็นของตัวเอง มีครอบครัวที่ดี ไม่ได้วางอะไรไว้ไกลมาก เพราะเจนก็มีอะไรที่มั่นคงพอสมควรค่ะ เจนว่าปล่อยไปตามสเต็ปตามธรรมชาติดีกว่าค่ะ นั่นก็คือทำงาน ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดในทุกๆ วัน”

แล้วงานในวงการบันเทิงจะเบรกไปไหม ?
เจนี่ : “ยังรับอยู่ค่ะ แต่ถ้ามีน้องก็ยังรับต่อ (หัวเราะ) ไม่ คือเจนเป็นคนที่อะเลิร์ท อยากทำงาน เป็นคนที่อยู่เฉยไม่ค่อยได้ ถ้าอุ้มท้องไปทำงานได้ด้วยก็ดีค่ะ (ยิ้ม)

มิกกี้ : “ได้ครับ ตามใจเขาหมดเลย แต่จริงๆ งานเขาค่อนข้างเครียดในบางงาน ถ้ามีน้องก็ไม่อยากให้เขาเครียดมาก”

ในฐานะที่เราเป็นหัวหน้าครอบครัวแล้ว อยากให้เขาเบาๆ งานลงไหม ?
มิกกี้ : “น่าจะยาก เพราะอย่างที่บอกเขาค่อนข้างเป็นคนที่แอคทีฟและอะเลิร์ทตลอดเวลา เบางาน เบาออกกำลังกายน่าจะห้ามยาก ก็คอยช่วยกันดูแลแล้วกัน อันไหนที่เยอะไปหรือเราดูแลได้ก็จะคอยช่วยดูแลกันและกันครับ เห็นเขาเป็นคนที่เก่ง มีความเป็นผู้นำตลอดเวลา แต่เขามีความให้เกียรติ มีความเคารพในเวลาที่เราพูดอะไรไปแล้วเขาก็รับฟัง เอาไปปรับใช้”

ทริปฮันนีมูนมองไว้ที่ไหน ?
เจนี่ : “คิดอยู่เลยค่ะ มีที่ไหนแนะนำไหมคะ จริงๆ เจนกับมิกกี้เป็นคนที่ชอบทะเลทั้งคู่ เราถึงเลือกที่จะไปจัดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ที่สมุยในวันพรุ่งนี้ เพราะฉะนั้นถ้าฮันนีมูนก็คงจะเลือกทะเลอีกเช่นเคย หากใครมีที่ไหนสวยๆ แนะนำหน่อยนะคะ เพราะอยากจะไปในที่ที่ไม่เคยไป และที่แปลกใหม่สวยๆ ค่ะ”

ใครเป็นคนคว้าดอกไม้ได้ในวันนี้ ?
เจนี่ : “วุ้นเส้น แล้วคือเขาจับแม่นเลยนะ เราโยนไปแล้วเขาก็จับได้ปุ๊บ แต่งต่อไงคะ (ยิ้ม) เจนี่ก็บอกไปว่า เพื่อน แต่งแน่ (หัวเราะ)”

>> งานแต่ง "เจนี่-มิกกี้" ทัพนางเอกประชันสวยเรียงแถวรับช่อดอกไม้ รอเป็นเจ้าสาวคนต่อไป

วันนี้จะมีให้คำมั่นสัญญาอะไรต่อกันไหม ?
เจนี่ : “เมื่อวานเจนก็ถามมิกนะว่าอาทิตย์หน้าเรายังจะเป็นแบบนี้อยู่หรือเปล่า คือเราจะเป็นอะไรยังไง จริงๆ เจนว่าความรู้สึกของเรามันไม่จำเป็นจะต้องมานั่งสัญญาว่าเราต้องเป็นแบบนี้ เพราะเราไม่รู้ว่าในอนาคตจะเป็นยังไง เจนว่าแค่ความความรัก ความเข้าใจที่เรามีให้กันทุกวันนี้ ใช้ชีวิตอย่างมีสติและประคับประคองกันไป เจนว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ สัญญาบางคนทำไม่ได้มันก็มี เพราะฉะนั้นเราถือว่าวันนี้คือวันที่ดีที่สุดดีกว่า”

มิกกี้ : “ก็ไม่ได้สัญญาอะไรกันไว้ แต่ในทุกวันเราก็จะรักกันให้มากที่สุด เพราะเราไม่รู้ว่าพรุ่งนี้เป็นยังไง ก็คุยกันเข้าใจกันให้มากที่สุด”

เจนี่ : “เคยบอกเขาว่าถ้าเราสองคนงอนกัน อย่างอนนานเกิน 24 ชั่วโมงค่ะ เป็นข้อแนะนำสำหรับทุกคนนะคะ คือมิกกี้เป็นทั้งเพื่อน แฟน และสามี เพราะฉะนั้นมันเหมือนเราเป็นทุกอย่างให้กันค่ะ การที่เราทะเลาะกันงอนกัน ถ้ามันมีอุบัติเหตุเดี๋ยวจะเสียใจเวลามันย้อนกลับมาไม่ได้ค่ะ ดีกันให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้”

มิกกี้มีอะไรจะบอกเจนี่ไหม ?
มิกกี้ : “ผมบอกรักเขาทุกวันอยู่แล้ว เช้ากลางวันเย็น ผมอยากจะบอกเขาว่า ผมจะรักเขาและดูแลเขาให้ดีที่สุด ตลอดชีวิต”

เจนี่ : “ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้นะคะ ที่ทำให้เจนเองมาเจอมิกกี้ ขอบคุณสำหรับความรัก ความเข้าใจทุกสิ่งทุกอย่างที่ เบบี๋เป็นเบบี๋ ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่มิกกี้นะคะ ที่รักและเอ็นดูเจนี่ ที่เป็นเจนี่เป็นเจนี่เอง ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนอยู่กับเจนี่ ณ วันนี้นะคะ เจนเองดีใจ มันเป็นวันที่สำคัญที่สุดในชีวิตเพราะฉะนั้น ทุกคนที่อยู่ ณ ที่นี้เป็นคนสำคัญที่สุดทุกคนค่ะ”

>> เปิดคลิปนาที "เจนี่-มิกกี้" จดทะเบียนสมรส เป็นสะใภ้ "ณ ป้อมเพชร" อย่างเป็นทางการ

>> ส่องชุดแก๊งเพื่อนเจ้าสาว "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้

>> ฮากันทั้งงาน "กอล์ฟ เบญจพล" อวยพร "เจนี่" ในงานแต่งงาน

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ “เจนี่-มิกกี้” เปิดใจ ไม่มีสัญญาหวาน ขอแค่จากนี้ดูแลกันในทุกวันก็เพียงพอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook