ไฟไหม้บ้าน "ยายวัย 67 ปี" โชคดีวิ่งออกจากบ้านทัน แต่ทรัพย์สินถูกไฟไหม้หมด

ไฟไหม้บ้าน "ยายวัย 67 ปี" โชคดีวิ่งออกจากบ้านทัน แต่ทรัพย์สินถูกไฟไหม้หมด

ไฟไหม้บ้าน "ยายวัย 67 ปี" โชคดีวิ่งออกจากบ้านทัน แต่ทรัพย์สินถูกไฟไหม้หมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอดทั้งหลัง-ไฟไหม้บ้านคุณยายวัย 67 ปี ขณะที่เจ้าวิ่งหนีออกจากบ้านเอาตัวรอด แต่ทรัพย์ถูกไฟไหม้ทั้งหมด มูลค่ากว่าสามแสนบาท เจ้าตัวถึงกับนั่งร้องไห้ด้วยความเสียใจ ทรัพย์ที่หามาทั้งชีวิตถูกไฟไหม้จนหมด

17 ตุลาคม 2561 เวลา 12.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ 191 สถานีตำรวจภูธรศีขรภูมิ อ.ศีขรภูมิ (สี-ขอ-ระ-ภูมิ) จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ของชาวบ้านที่หมู่บ้านสระใหญ่ ต.หนองขวาว อ.ศีขรภูมิ

หลังจากได้รับแจ้งเหตุแล้ว ได้วิทยุประสานแจ้งให้ ร.ต.อ.กิตติพงษ์ พรหมบุตร ร้อยเวร สอบสวน สถานีตำรวจภูธรศีขรภูมิ และประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลศีขรภูมิ

และองค์การบริหารส่วนตำบลใกล้เคียง จำนวน 5 คัน เดินทางไปที่หมู่บ้านสระใหญ่ ที่เกิดเพลิงไหม้เป็นบ้านของ นางสมาน แก่นแก้ว อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 27 หมู่ 11 บ้านสระใหญ่

แต่ก่อนที่ทางรถน้ำดับเพลิงจะไปถึง ชาวบ้านในที่เกิดเหตุที่เห็นเหตุการณ์ต่างช่วยกันคนละไม้คนละมือใช้ถังตักน้ำสาด ทั้งใช้สายยางฉีดเพื่อดับไฟ แต่ไฟยังลุกโหมอย่างหนัก

เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด และมีลมกระโชกแรงเป็นระยะๆ ขณะที่ไฟกำลุกไหม้ จนทำให้บ้านทั้งหลังถูกไฟไหม้เกือบหมดทั้งหลัง ก่อนที่ จนท.ดับเพลิงไปถึงที่เกิดเหตุ ได้ฉีดน้ำสกัดไม่ให้ไฟลุกลามขึ้นมาใหม่ จนไฟดับสนิท

จากการตรวจสอบบ้านหลังที่ถูกไฟไหม้ สภาพเป็นบ้านสองชั้น ข้างบนเป็นไม้ส่วนข้างล่างเป็นปูน ขณะที่เกิดเหตุไฟไหม้เจ้าของบ้านไปเกี่ยวหญ้าที่ทุ่งนามาให้วัวกิน

โดยนางสมาน แก่นแก้ว เจ้าของบ้านกล่าวทั้งน้ำตาว่า หลังตนกลับเข้ามาในบ้าน กำลังจะทานข้าวเที่ยงได้ยินเสียงดัง จากการลุกปะทุของไฟ ดังอยู่บนบ้าน ก่อนจะมองขึ้นไปข้างบน เห็นไฟกำลังลุกไหม้ ตัวเองต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด โดยไม่ได้เก็บเอาทรัพย์สินอะไรออกมาสักชิ้นเดียว

นางสมาน แก่นแก้ว เจ้าของบ้านบอกอีกว่า ตนได้เสียบปลั๊กไฟไว้แต่ไม่ได้เสียบเครื่องใช้ไฟฟ้า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร คงอาจจะเป็นเพราะสายไฟเก่าใช้งานมานานแล้ว

ส่วนทรัพย์สินที่เสียหายถูกไฟไหม้ นอกจากตัวบ้านแล้ว ก็มีทรัพย์สินเป็นผ้าไหม 8 ผืนๆ ละ 1,500 บาท เงินสด 36,000 บาท ทองคำหนัก 50 สตางค์และ พัดลม ทีวี ตู้เย็น เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายทั้งหมด

รวมราคาทั้งบ้านทั้งทรัพย์สินน่าจะประมาณอยู่ที่ 3 แสนบาท ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ทางเจ้าหน้าที่จะได้เข้าตรวจสอบรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ไฟไหม้บ้าน "ยายวัย 67 ปี" โชคดีวิ่งออกจากบ้านทัน แต่ทรัพย์สินถูกไฟไหม้หมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook