หนุ่มขับกระบะแหกด่าน กระโดดหนีลงคลองหลบใต้ตอม่อ อ้าง "เมาแล้วขับ" กลัวถูกจับ

หนุ่มขับกระบะแหกด่าน กระโดดหนีลงคลองหลบใต้ตอม่อ อ้าง "เมาแล้วขับ" กลัวถูกจับ

หนุ่มขับกระบะแหกด่าน กระโดดหนีลงคลองหลบใต้ตอม่อ อ้าง "เมาแล้วขับ" กลัวถูกจับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 23.20 น. วันที่ 15 ตุลาคม 2561 ศูนย์วิทยุมูลนิธิร่วมกตัญญู จ.ปทุมธานี รับแจ้งจาก ร.ต.อ.อนันต์ ถิ่นแสนดี รอง สวป.สภ.ธัญบุรี ขอกำลังชุดประดาน้ำลงงมค้นหาผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ ที่ขับรถหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะตั้งด่านตรวจค้นแล้วกระโดดลงไปภายในคลองไม่พบตัว

ที่เกิดเหตุภายในคลองรังสิตประยูรศักดิ์หน้าวัดสระบัว ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงจัดชุดประดาน้ำและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูรุดไปที่เกิดเหตุ พบรถกระบะยี่ห้อนิสสัน รุ่นบิ๊กเอ็ม สีน้ำเงิน ทะเบียน บร-2439 นครสวรรค์ ด้านหลังมีทรายและหินบรรทุกมาด้านหลังจอดอยู่ริมทางด้านหน้ารถมีร่องรอยการชนจนได้รับความเสียหาย

ใกล้กันราวสะพานมีร่องรอยการเบรกของรถยนต์เป็นทางยาว โดยสามารถควบคุมชายวัยรุ่นที่นั่งมาภายในรถได้ 1 คน ส่วนผู้ขับขี่กระโดดน้ำหลบหนีลงไปภายในคลองส่งน้ำ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยคุมเชิงรอบพื้นที่เพื่อป้องกันการหลบหนี

ในเวลาต่อมาชุดประดาน้ำของอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูได้ลงงมค้นหานานกว่า 20 นาที จึงพบตัวผู้ขับขี่ที่หลบซ่อนตัวอยู่บริเวณตอม่อของสะพานข้ามคลองหน้าวัดสระบัว โดยมีอาการหนาวเย็นตัวสั่น จึงรีบนำตัวขึ้นมาริมฝั่งทันทีก่อนจะมอบตัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อต่อมานายอนุชิต อายุ 41 ปี

ร.ต.อ.อนันต์ ถิ่นแสนดี รอง สวป.สภ.ธัญบุรี เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจป้องกันเหตุเรื่องการแข่งขันรถในทาง และป้องกันอาชญากรรมบริเวณถนนรังสิต-นครนายกคลอง 13 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

โดยรถยนต์คันเกิดเหตุท่าทางมีพิรุธไม่ยอมเข้าด่าน เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดแต่ปรากฏว่าผู้ขับขี่เร่งเครื่องพุ่งหลบหนีทันทีจึงได้ขับขี่ติดตาม กระทั่งรถได้ชนกับราวสะพานก่อนที่ผู้ขับขี่จะกระโดดลงคลองหลบหนีโดยปล่อยชายวัยรุ่นอีกคนที่นั่งมาคู่กันไว้บนรถ

นายอนุชิต ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนเองเพิ่งออกจากบ้านพักที่คลอง 16 อ.องครักษ์ จ.นครนายกเพื่อไปรับแฟนที่นิคมอุตสาหกรรมนวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยพานายมะขาม อายุ 19 ปี หลานชายนั่งมาด้วย

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบด่านของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่กลัวความผิดเพราะได้ดื่มสุรามาเกรงว่าจะถูกจับกุมในข้อหาเมาแล้วขับขี่ยานพาหนะ จึงเร่งเครื่องหลบหนีทันที เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปทำการสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook