นักเสี่ยงโชคแห่ขอเลขเด็ด "แม่ตะเคียน" อายุกว่า 900 ปี

นักเสี่ยงโชคแห่ขอเลขเด็ด "แม่ตะเคียน" อายุกว่า 900 ปี

นักเสี่ยงโชคแห่ขอเลขเด็ด "แม่ตะเคียน" อายุกว่า 900 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

15 ต.ค. 2561 ที่วัดใหม่ บ้านโคกมะรุม หมู่ที่ 6 ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง นักเสี่ยงโชคจากทุกสารทิศต่างเดินทางมาทำบุญไหว้พระพร้อมกราบไหว้ต้นตะเคียนที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัด ซึ่งต้นตะเคียนต้นแรกมีชื่อว่า "แม่สุวรรณเกสร" มีความยาว 21.80 เมตร

ส่วนต้นตะเคียนอีกต้นชื่อว่า "ปู่ทองคำ" มีความยาว 9.70 เมตร ซึ่งทางคณะกรรมการวัดได้ทำพิธีหยดเทียนบาตรน้ำมนต์ ก่อนนำมาตั้งไว้บริเวณด้านหน้าต้นตะเคียนเพื่อที่จะให้นักเสี่ยงโชคที่เดินทางมาที่วัดดังกล่าวนำไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อของแต่ละบุคคล

ซึ่งที่ผ่านมามีนักเสี่ยงโชคหลายรายต่างนำไปตีเป็นเลขต่างๆ และได้รับโชคลาภกันจำนวนมาก ขณะที่บางรายนำแป้งไปขัดถูต้นตะเคียนทั้งสองต้นเพื่อหวังหาเลขเด็ด

ซึ่งเมื่อเสร็จแล้วต่างคนก็เก็บไว้เป็นของตนเองโดยไม่บอกใคร อีกส่วนหนึ่งได้เดินทางนำเงินมาทอดกฐินเพื่อสร้างโบสถ์ที่ยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

นางจงกลวรรณ จิตยุติ อายุ 58 ปี หรือพี่ตุ้ย ซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร พร้อมกับญาติๆ และเพื่อนๆ กว่า 10 คนเปิดเผยว่าได้ยินคำร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ของที่นี่จึงชักชวนกันเดินทางมา โดยจุดประสงค์ลักคืออยากทำบุญสร้างพระอุโบสถด้วย ส่วนเรื่องโชคลาภเป็นเรื่องรองซึ่งก็จะลองเอาไปเสี่ยงดวงดู

ขณะที่อีกหลายคนบอกว่าเรื่องโชคลาภเป็นสิ่งที่แล้วแต่ดวงของใครของมัน ซึ่งบางคนเห็นอีกอย่างในขณะที่อีกคนก็เห็นอีกอย่าง แต่เท่าที่ผ่านมาหลายงวดบางรายถูกติดต่อกันมานับ 10 งวดแล้วในขณะที่บางรายที่มาด้วยกันกลับไม่ถูกเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook