“แดง ธัญญา” เผยข่าวดี “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” กลับบ้านแล้ว ฝึกกายภาพบำบัด รอวันแข็งแรงอีกครั้ง

“แดง ธัญญา” เผยข่าวดี “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” กลับบ้านแล้ว ฝึกกายภาพบำบัด รอวันแข็งแรงอีกครั้ง

“แดง ธัญญา” เผยข่าวดี “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” กลับบ้านแล้ว ฝึกกายภาพบำบัด รอวันแข็งแรงอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวดีของครอบครัว วชิรบรรจง เลยก็ว่าได้ เพราะหลังจากที่ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ฟุบกลางกองถ่ายเนื่องจากมีอาการเส้นเลือดในสมองตีบ จนต้องรีบส่งตัวเข้าห้อง ICU และได้รับการรักษาอย่างใกล้ชิดจากทีมแพทย์มาตลอดระยะเวลาเดือนกว่าๆ

>>"แดง ธัญญา" แถลงอาการป่วย "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" หนักใจแต่ต้องมีสติ สัญญาจะดูแลให้ดีที่สุด

ล่าสุดภรรยาคู่ชีวิตอย่าง แดง-ธัญญา วชิรบรรจง ก็ได้ออกมาอัปเดตอาการให้ฟังอีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าสามีขอกลับมารักษาตัวต่อที่บ้านได้หนึ่งอาทิตย์แล้ว โดยต้องมั่นเข้าออกโรงพยาบาลตรวจสุขภาพและทำกายภาพบำบัดตลอด พร้อมบอกอาการตอนนี้ดีขึ้นเรื่อยๆ นอนหลับเต็มที่ ทานอาหารได้เยอะขึ้น อีกทั้งยังเตรียมลุ้นว่าร่างกายจะแข็งแรงทันไปร่วมงานรอบกาล่าภาพยนตร์ นาคี 2 ในวันจันทร์ที่ 15 ตุลาคมนี้หรือเปล่า

ได้ข่าวว่าพี่อ๊อฟออกจากโรงพยาบาล กลับไปอยู่ที่บ้านแล้ว ?
“พี่อ๊อฟกลับไปอยู่ที่บ้านได้อาทิตย์กว่าๆ แล้วค่ะ พอได้กลับมาบ้านแล้วก็เกิดคาดนะ อาการดีขึ้นมาเลย คือตอนอยู่โรงพยาบาลจะนอนไม่ค่อยหลับ กระสับกระส่าย ตื่นบ่อย แต่พอมาอยู่บ้านก็นอนหลับลึก ตื่นมาทีเดียวเลย เขาดูมีความสุข เอาวีลแชร์ออกมาหน้าบ้านเพื่อเอามือกวาดใบไม้แบบที่เขาเคยชอบทำ”

คุณหมออนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล หรือขอออกมาเอง ?
“จริงๆ เขาอยู่ไม่ได้ เขาบอกเขาเบื่อมาก คือเขาเป็นคนไม่เคยป่วย ไม่เคยอยู่โรงพยาบาล เขาเลยรู้สึกหงุดหงิดมาก จนเขาขอร้องพี่ว่าเขาจะออกแล้ว เขาอยากออกแล้ว เราเลยไปบอกคุณหมอ ซึ่งคุณหมอก็อนุญาตโดยการที่จะตั้งทีมจากโรงพยาบาลให้เข้ามาที่บ้านพี่ 4 วัน ใน 1 อาทิตย์ เป็น 2 ช่วงในการที่จะกายภาพบำบัดอย่างหนักค่ะ และ 3 วันต้องไปที่โรงพยาบาล เพื่อที่จะไปทำเครื่องมืออุปกรณ์หุ่นยนต์ที่จุดเดินที่ที่อื่นไม่มี เราเลยต้องไปที่นั่น”

เห็นว่าต้องมีการฝังเข็มด้วยใช่ไหม ?
“ใช่ค่ะ มีฝังเข็มด้วย ก็จะเป็นคุณหมอทางโรงพยาบาลทำให้เลยค่ะ”

แสดงว่าพอกลับมาอยู่บ้านแล้ว พี่อ๊อฟอาการดีขึ้นมาก ?
“ค่ะ ดีขึ้นเลยค่ะ ดูสดชื่น ทานได้เยอะ เหมือนเขาได้กำลังใจดีและอยากหายค่ะ เขามีความสุขที่ได้เห็นสิ่งที่ตัวเองสะสมเก็บไว้ที่บ้าน”

แฟนๆ ลุ้นว่ารอบกาล่าภาพยนตร์ นาคี 2 จะได้เห็นพี่อ๊อฟไปงานไหม ?
“พี่ก็พูดกับเขา แต่เขาก็ยังนิ่งๆ และบอกว่าเดี๋ยวอ๊อฟขอดูใกล้ๆ อีกที ไม่แน่อาจจะไปก็ได้ เพราะใจเขาอยากไปมากค่ะ เขาอยากเจอน้องๆ สื่อด้วย (ยิ้ม) เขาอยากมาขอบคุณแหละ”

เขามีบ่นบ้างไหมว่าอยากออกไปทำงานแล้ว ?
“ใช่ๆ เขารู้สึกห่วงงานด้วย เพราะรอบที่เช็คโรงตอนไฟนอลแล้ว เขาไม่ได้เห็นไม่ได้ดู วันนั้นที่พี่ไปต้องรอให้รอบปกติหมดไปจนถึงเที่ยงคืน ได้กลับบ้านตอนตีสองกว่าๆ เขาก็ยังไม่หลับ เขารอ รอถามว่าหนังเป็นยังไง คนคอมเมนต์เป็นยังไง คือให้เราไปนั่งเล่าให้ฟังค่ะ หลายๆ อย่างที่ออกมาก็ให้เขาตรวจ ให้เขาดู อันนี้ดีไหม ได้ไหม เขาก็ยังติดตามงานจากพี่ตลอดเลยค่ะ เหมือนยังกังวลใจ”

ชาย-วิกกี้-น้องตฤณ และ ก้องปิยะ ไปเยี่ยม อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ที่โรงพยาบาล

ได้บอกให้เขาเบาๆ เรื่องงานลงบ้างไหม ?
“ก็บอกว่าอย่าเพิ่งคิดเรื่องอื่น ให้คิดรักษาสุขภาพก่อน เขาก็คงอดไม่ได้ เพราะโดยปกติเขาเป็นคนที่จริงจังเรื่องงานว่าฉันต้องทำให้ดี ต้องทำให้ได้ ต้องใช่ เขาจะเป็นคนอย่างนั้น”

คุณหมอมีฟีดแบคอะไรกลับมาไหม พอพี่อ๊อฟอยากกลับไปทำงาน ?
“คุณหมอไม่ได้ว่าอะไรนะคะ คุณหมอบอกแค่ว่าให้ผ่านไปสัก 6 เดือน แล้วค่อยว่ากันว่าค่อยกลับมาทำงานแต่ต้องไม่หนักมาก จริงๆ คุณหมอไม่ได้ชี้ชัดเรื่องระยะเวลาขนาดนั้น เพียงแต่พูดไว้ว่าประมาณนี้ เพราะมันอยู่ที่พื้นฐานร่างกายด้วยว่าเขาจะสามารถพัฒนาร่างกายตัวเองได้แค่ไหน เอาจริงๆ การใช้สมองคิดเยอะไม่น่าเกี่ยวนะ เพียงแต่ไม่อยากให้เครียดมากกว่า ซึ่งพี่ว่าเขาแม่นมากนะ สมองอ่ะ เขาจำได้ทุกอย่าง และเขาจะคอยบอกว่าไปหยิบอันนั้นให้สิ ของอ๊อฟอยู่ตรงไหน ยังไง คือจะต้องเอาให้ได้ ยังเป๊ะเหมือนเดิมเลย ที่สำคัญดุด้วย นี่เธอแกล้งทำเป็นเจ็บหรือเปล่า อยากดุฉันหรือเปล่า เราก็บอก นี่! อย่ามาดุนะ ตอนนี้ฉันรับใช้เธออยู่ ถ้าอยากให้ทำให้ดีๆ ก็ต้องพูดดีๆ เขาก็จะบอก แม่จ๋า (หัวเราะ) แม่จ๋าทำอันนี้ให้พ่อหน่อยนะ”

ตอนนี้ยังมีอะไรที่เป็นห่วงเขาอยู่บ้างไหม ?
“จริงๆ รอมือ รอแขน คือขาเขาเริ่มเดินแล้ว เริ่มฝึก เราใช้เข็มขัดเซฟตี้คอยเซฟเขาไว้ และก็ให้เขาเดิน คือหมออยากให้เขาเดินให้สวย กลัวว่าจะเดินปัดเดินเป๋ ไม่อยากให้เป็นแบบนั้น อยากให้ทำออกมาแล้วมีคุณภาพด้วย”

เห็นว่ามีฝึกเขียนมือข้างซ้ายด้วย ?
“ใช่ค่ะ ตั้งแต่วันแรกๆ ที่เขาพูดไม่รู้เรื่อง เขาก็เขียน วาดรูป ตอนนี้เขาขอมาว่าอยากเขียนรูป เพราะจริงๆ เขามีพรสวรรค์ในการวาดรูปอยู่แล้ว เขาก็หาของให้ เขาจะวาดรูปด้วยมือซ้าย”

แล้วต้องปรับปรุงบ้านใหม่เพื่อรองรับด้วยหรือเปล่า ?
“ใช่ค่ะ ทำทางลาด ทำที่เกาะ ทำทุกอย่างให้รองรับเขา ครัวก็ต้องทำอาหาร 3 มื้อ อย่างเมื่อเช้าคือทำให้เขาทานก่อนแล้วค่อยออกมา คือถ้าเป็นคนใกล้ตัวทำให้ทาน เขาจะทานได้เยอะค่ะ”

ถามย้อนกลับไปในวันเกิดพี่อ๊อฟ ที่ตัดผมสั้นคือตั้งใจตัดเองเลยไหม ?
“จริงๆ พี่บอกให้ตัดหลายครั้งแล้ว เขาก็ไม่ตัด เราไม่อยากให้เขาไว้หนวด เขาก็ไม่โกน คือมันดูแก่มาก ยิ่งแก่อยู่แล้วก็แก่เข้าไปอีก ทีนี้ผู้ใหญ่ที่เคารพรักมาบอกว่าอย่าไว้เลย ลักษณะมันจะเป็นเหมือนคนแก่ ทีนี้โรคภัยก็จะมา พอเป็นผู้ใหญ่เตือนก็ยอมตัด”

เขาเสียดายไหม เพราะไว้ผมมานานมาก ?
“แหม่ คนกำลังอยากไว้หนวด อยากเปลี่ยนลุค แต่พอผู้ใหญ่ทักมาแบบนี้ เขาก็ยอม พอตัดออกมาทุกคนบอกว่าดูหน้าเด็กหมดเลย เราก็โอเค ดี เขาก็มีความสุข”

นอกจากรักษาในด้านการแพทย์แล้ว เคยมีไปบนบานศาลกล่าวอะไรไว้บ้างไหม ?
“บนสิ บนหมดเลย บนทุกอย่าง (หัวเราะ) ไหว้พระ คือจิตใจเราว้าวุ่นก็ต้องหาที่พึ่งด้วย ทุกวันก็ให้เขากรวดน้ำ ให้เขาถวายสังฆทาน ทำเท่าที่ทำได้ ต้องเขาก็ขอตักบาตร บอกตอนเช้านิมนต์พระมาได้ไหมในทุกวันศุกร์ที่เป็นวันเกิดเขา หรือวันไหนที่มีพระมาก็จะถวาย”

หลังจากผ่านเหตุการณ์วิกฤตมาแล้ว ครอบครัวเราให้กำลังใจกันอย่างไรบ้าง ?
“ลูกๆ บอกว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด เพราะยังไงเขาก็น่าจะเป็น เรื่องจากเขาไม่กินยาคุมความดันเลย และวัยเขาก็ยังไม่ได้แก่เยอะ พื้นฐานความเป็นนักกีฬาของเขามันก็ช่วยเขาได้ในระดับหนึ่ง กล้ามเนื้อเขายังแข็งแรง ลูกบอกว่าหายครั้งนี้ก็จะได้กลับมาดูแลสุขภาพ รวมไปถึงทีมงานของเราที่ทำงานกันหนักหน่วงในการที่จะมีงานคุณภาพ ก็จะได้กลับมาดูแลตัวเองได้ด้วย ทุกคนจะเห็นเป็นภาพสะท้อนว่าทำงานหนักอย่างเดียวไม่ได้ ต้องดูแลตัวเองด้วย”

ถามถึงละครเรื่องกงกรรม ตอนนี้ถ่ายทำไปถึงไหนแล้ว ?
“ตอนนี้ 108 คิวค่ะ ก็ใกล้แล้ว เพราะทั้งหมดเรากำหนดไว้ที่ 118 คิว เรื่องนี้มีทั้งหมด 37 ตอน มันเลยใช้เวลานาน ปกติเราจะไม่เกิน 80 คิวค่ะ เดี๋ยวจะได้ชม สนุกมาก ตอน 1 มาแล้ว สนุกมาก”

พี่อู๋ ธนากร เกร็งไหม มาช่วยกำกับแทน ?
“แกก็เกร็งๆ กลัวทำได้ไม่ดี แต่เวลาเขารู้สงสัยหรือไม่เข้าใจ เขาก็จะรีบเข้ามาหาพี่อ๊อฟ แล้วก็ปรึกษาพี่อ๊อฟเลย ว่าอยากได้อะไรเพิ่มเติมตรงนี้ไหม ที่จริงพี่อ๊อฟเขาก็ประชุมหมดแล้วทั้งเรื่อง เนื่องจากละครเรื่องนี้มันถูกเขียนเสร็จหมดแล้ว ทีมงานจะจดทุกอย่างไว้หมดแล้ว พออู๋มาต่อมันก็เลยไม่ได้ยากมาก เหลือแค่ใส่รายละเอียด แล้วพี่อู๋แกก็พยายามจะทำให้ดีที่สุด”

>>อัปเดตภาพล่าสุด "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" ดูสดใสขึ้นมาก "ชาย-วิกกี้" ควงคู่กันไปเยี่ยม

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ “แดง ธัญญา” เผยข่าวดี “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” กลับบ้านแล้ว ฝึกกายภาพบำบัด รอวันแข็งแรงอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook