ตุ๋นซะเปื่อย...ยายร้านขายของชำถูกหลอกซื้อของสูญเงินครึ่งแสน!

ตุ๋นซะเปื่อย...ยายร้านขายของชำถูกหลอกซื้อของสูญเงินครึ่งแสน!

ตุ๋นซะเปื่อย...ยายร้านขายของชำถูกหลอกซื้อของสูญเงินครึ่งแสน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 10 ต.ค. 2561 ร.ต.อ.อรรณพ ผันอากาศ ร้อยเวร สภ.นิคมพัฒนา จังหวัดระยอง รับแจ้งว่า มีชายฉกรรจ์ 3 คน ขับรถมาจอดที่ร้านขายของแห่งหนึ่งแล้วเสนอขายสินค้า แต่นำของลงมาให้จำนวนไม่ครบตามสั่ง ทำให้สูญเงินไปเกือบครึ่งแสนบาท จึงไปทำการตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบคุณยายแฮม วรรณโนมัย อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ ได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้นได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คนขับรถยนต์กระบะเข้ามาที่ร้านค้า เมื่อเข้ามาแล้วได้เสนอขายสินค้าให้ตน พร้อมทั้งเอาสมุดรายการสินค้ามาให้ดู

ตนจึงได้สั่งซื้อสินค้าจำพวกขนม กาแฟซอง ของใช้ส่วนตัว ผงซักฟอก รวมใบสั่งซื้อจำนวน 32 รายการ คิดเป็นเงิน 42,000 บาท แต่เนื่องจากเงินสดที่เก็บไว้ในลิ้นชักโต๊ะมีไม่พอ จึงได้เดินไปหยิบกระปุกออมสินซึ่งภายในใส่เงินสดไว้ประมาณ 30,000 บาท ส่งให้กับพ่อค้าที่มาเสนอขายสินค้าไป

ทางพวกพ่อค้าขายส่งได้ช่วยกัน จัดสินค้าทั้งหมดตามที่สั่งไว้ในรายการสั่งซื้อ ลงไว้ในกล่องกระดาษจำนวน 10 กล่อง แล้วช่วยกันขนเข้าไปวางไว้ภายในร้าน โดยที่ช่วงเวลานั้นคุณยายแฮม และคุณตาสมสมัย ไม่ได้เปิดเช็กสินค้าภายในกล่องดูแม้แต่กล่องเดียว

ชายทั้งสามคนเมื่อช่วยกันยกกล่องบรรจุสินค้าเข้าไปวางเรียบร้อยก็ขอเก็บเงินจากคุณยายแฮมจำนวน 42,000 บาท พร้อมออกใบเสร็จรับเงินให้แล้ว ได้รีบเดินออกจากร้านพากันขึ้นรถยนต์กระบะที่มีหลังคา ขับออกจากร้านไปอย่างรวดเร็ว

เมื่อพ่อค้าทั้งสามคนไปแล้วตากับยายได้ช่วยกันเปิดกล่องกระดาษ เพื่อจะเอาสินค้าออกมาจัดวางขายแต่กลับพบว่าสินค้าที่อยู่ภายในกล่องกระดาษมีจำนวนน้อย ซึ่งบางรายการในใบเสร็จรับเงินระบุไว้แต่กลับไม่มีสินค้า จึงได้นำสินค้าทุกกล่องออกมาตรวจสอบ พบว่าราคาสินค้ารวมกันแล้วไม่ถึง 4,000 บาท

จึงรู้ว่าตนได้เสียรู้พวกแก๊งมิจฉาชีพหลอกเอาแล้ว จึงโทรศัพท์เรียกลูกสาวซึ่งเปิดร้านขายอาหารตามสั่งอยู่อีกที่หนึ่งมาหา และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนให้ลูกสาวฟัง และตกลงไปแจ้งความ โดยนำหลักฐานจากกล้องวงจรปิด พร้อมรวบรวมใบเสร็จที่คนร้ายออกไว้ให้แล้วเดินทางไปแจ้งความ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมส่งชุดสายตรวจลงพื้นที่ตรวจเช็กข้อมูลจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการติดตามแก๊งมิจฉาชีพมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook