สื่อนอกตีข่าว ชาวต่างชาติฉุน ม่านรูดเมืองนนท์ติดรูป "ฮิตเลอร์" บนผนัง

สื่อนอกตีข่าว ชาวต่างชาติฉุน ม่านรูดเมืองนนท์ติดรูป "ฮิตเลอร์" บนผนัง

สื่อนอกตีข่าว ชาวต่างชาติฉุน ม่านรูดเมืองนนท์ติดรูป "ฮิตเลอร์" บนผนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อต่างประเทศหลายสำนักไม่ว่าจะเป็น เดอะซัน จากอังกฤษ และเดอะเยรูซาเล็ม โพสต์ จากอิสราเอล รายงานเกี่ยวกับความไม่พอใจของชาวต่างชาติจำนวนหนึ่ง หลังจากมีภาพโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี ที่ติดรูปนายอะดอล์ฟ ฮิตเลอร์ อดีตผู้นำพรรคนาซี บนผนังห้องพัก เพราะเป็นผู้ออกสังหารชาวยิวในทวีปยุโรปหลายล้านคน ระหว่างช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

เดอะเยรูซาเล็ม โพสต์ ได้อ้างคำสัมภาษณ์ของนายแรบบี อับราฮัม คูเปอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการสังคมระดับโลก ของไซมอน วีเซนธัล เซนเตอร์ ซึ่งเป็นองค์กรเพื่อสิทธิชาวยิว โดยมีใจความว่า กรุงเทพมหานครเป็นจุดหมายชื่อดังของนักท่องเที่ยวทั่วโลก การอ้างว่าไม่รู้ คงไม่ใช่ข้ออ้างที่ฟังขึ้น

ขาดความรู้ประวัติศาสตร์-วอนรัฐบาลไทยกวดขัน

เดอะซัน ได้นำคำสัมภาษณ์ของ นายเอเฟรม ซูรอฟฟ์ ตัวแทนจากองค์กรเดียวกัน มารายงานว่า ตนไม่พอใจกับภาพดังกล่าว และมองว่า เป็นการขาดความรู้เกี่ยวกับนายฮิตเลอร์ และอาชญากรรมที่น่าสยดสยองที่นายฮิตเลอร์ทำ

นอกจากนี้ นายซูรอฟฟ์ ยังเรียกร้องให้รับบาลไทยตื่นตัวกว่านี้ ในการห้ามไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เพราะส่วนตัวมองว่าไม่มีเหตุผลที่จะติดรูปฮิตเลอร์ไว้ในห้องพัก

สื่อรายนี้ ยังนำคำสัมภาษณ์ของนักท่องเที่ยวที่นับถือศาสนายิวคนหนึ่งมารายงาน บอกว่า ภาพนี้ทำให้หลายคนไม่สบายใจ ไม่ใช่แค่เขา แต่หมายถึงมวลมนุษยชาติ แต่ก็เข้าใจว่า คนที่นำรูปฮิตเลอร์มาแต่งห้องพัก ไม่ได้อาฆาตหรือคิดร้ายคนยิวหรอก แต่มันแสดงให้เห็นว่าไม่มีความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์

อย่างไรก็ตาม โรงแรมม่านรูดแห่งนี้ ไม่ได้มีห้องแนวนาซีให้เลือกเพียงแบบเดียว แต่ยังมีอีกหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น ห้องแนวญี่ปุ่น อินเดีย คาวบอย ฮอลลีวูด เรือแห่งรัก สงคราม ทั้งยังมีห้องที่ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ ได้แก่ ห้องแมทริกซ์ และห้องแมงมุม ด้วย

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สื่อนอกตีข่าว ชาวต่างชาติฉุน ม่านรูดเมืองนนท์ติดรูป "ฮิตเลอร์" บนผนัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook