สัตว์จากสวนสัตว์เขาดิน ทยอยเดินทางถึงสวนสัตว์ขอนแก่นแล้ว

สัตว์จากสวนสัตว์เขาดิน ทยอยเดินทางถึงสวนสัตว์ขอนแก่นแล้ว

สัตว์จากสวนสัตว์เขาดิน ทยอยเดินทางถึงสวนสัตว์ขอนแก่นแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหล่าสัตว์นานาชนิดจากสวนสัตว์ดุสิต ได้ทยอยขนส่งเดินทางมาถึงสวนสัตว์ขอนแก่นแล้ว หลังจากที่ปิดตำนานสวนสัตว์ใจกลางกรุงเทพฯ

นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น พร้อมด้วย สพ.ญ.เสาวภางค์ สนั่นหนู หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์ดุสิต ได้ร่วมกันตรวจสอบสัตว์ชุดแรก 4 ชนิด ประกอบด้วย เสือโคร่งขาวเพศเมีย อายุ 12 ปี 1 ตัว นาคเล็กเล็บสั้นเพศเมีย 4 ตัว เพศผู้ 2 ตัว นกหงษ์หยก 11 ตัว และค่างหงอกตะนาวศรี เพศเมีย 2 ตัว หลังถูกลำเลียงจากรถยนต์บรรทุกของสวนสัตว์ดุสิต ส่งมอบให้กับสวนสัตว์ขอนแก่น

โดยทันทีที่ขบวนรถมาถึงเจ้าหน้าที่ได้นำค่างพร้อมนาคไปไว้ที่บริเวณสถานที่พักสัตว์ภายในโรงพยาบาลสัตว์ สวนสัตว์ขอนแก่น ทันที ขณะที่เสือโคร่งขาว ได้นำไปพักฟื้นในสถานที่ส่วนเลี้ยงเสือ ท่ามกลางความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่มารอชมสมาชิกใหม่เป็นจำนวนมาก

นายธนชน กล่าวว่า หลังจากการนำสัตว์ทั้งหมดทำการพักฟื้น ที่สถานพักฟื้นแล้ว ทีมสัตวแพทย์จะทำการประเมินการทยอยส่งสัตว์ไปในพื้นที่จัดเลี้ยงต่างๆ ซึ่งสวนสัตว์ขอนแก่น เป็นสถานที่รับสัตว์จากสวนสัตว์ดุสิตรวม 20 ชนิด ประมาณ 220 ตัว โดยสัตว์ที่ได้รับจะเป็นเป็นสัตว์ที่มีขนาดกลางและขนาดเล็ก อาทิเสื้อ แมวน้ำ ลิง และนกขณะนี้สัตว์ชุดแรกได้เดินทางมาถึง สวนสัตว์ขอนแก่นอย่างปลอดภัยทุกตัว

ขณะที่ สพ.ญ.เสาวภางค์ สนั่นหนู หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์ดุสิต กล่าวว่า สัตว์ทุกตัวเมื่อเดินทางถึงสวนสัตว์ขอนแก่น มีสภาพร่างกายปกติ ปรับตัวเข้ากับสถานที่อยู่ใหม่ได้เร็ว จึงไม่น่าเป็นห่วงเรื่องความเครียด และมั่นใจว่าทุกตัวจะอยู่ที่สวนสัตว์ขอนแก่นได้เป็นปกติ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สัตว์จากสวนสัตว์เขาดิน ทยอยเดินทางถึงสวนสัตว์ขอนแก่นแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook