คลิประทึก เด็กหญิงตกตึกสูง 18 เมตร สองชายฮีโร่ยกมือเปล่ารับจนแขนหัก

คลิประทึก เด็กหญิงตกตึกสูง 18 เมตร สองชายฮีโร่ยกมือเปล่ารับจนแขนหัก

คลิประทึก เด็กหญิงตกตึกสูง 18 เมตร สองชายฮีโร่ยกมือเปล่ารับจนแขนหัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยคลิปนาทีชีวิตสุดระทึก เด็กหญิงจีนตกตึกสูง 18 เมตร สองชายฮีโร่ยกมือเปล่ารับจนแขนหัก

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุเด็กหญิงวัย 2 ขวบคนหนึ่งพลัดตกจากตึกความสูงกว่า 18 เมตร แต่รอดชีวิตได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เนื่องจากมีชาย 2 คนที่เห็นเหตุการณ์ยกมือเปล่ารอรับอยู่ด้านล่าง จนได้รับบาดเจ็บกระดูกมือและแขนแตกหัก

รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยเด็กหญิงตกลงมาจากหน้าต่างห้องที่ชั้น 4 ของอาคารที่พักอาศัยแห่งหนึ่งในตำบลหลิ่วชื่อ เมืองเยว่ฉิง มณฑลเจ้อเจียง หลังจากเด็กหญิงตื่นขึ้นมาแล้วไม่เจอพ่อแม่จึงได้พยายามตามหา เคราะห์ดีที่เวลานั้นชาย 2 คนจากโรงงานที่อยู่ใกล้เคียง พบเห็นเหตุการณ์จึงรีบเข้าช่วยเหลือ

โดยตอนแรกชายทั้งสองคนพยายามพูดบอกให้เด็กหญิงกลับเข้าไปในห้อง แต่เพราะเด็กหญิงยังเล็กมากจึงไม่เข้าใจ ส่งเสียงร้องไห้จ้า จากนั้นไม่กี่นาทีเด็กหญิงก็ร่วงตกลงมา ซึ่งทั้งคู่ได้ยกมือเปล่ารองรับ แม้จับตัวเด็กหญิงไว้ไม่อยู่หล่นลงบนพื้นอย่างจัง แต่ก็ช่วยลดแรงกระแทกได้ ทำให้เด็กหญิงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยมีเพียงรอยขีดข่วนบริเวณใบหน้าเท่านั้น

ขณะที่ชายฮีโร่ทั้งสองคนทราบภายหลังว่าคนหนึ่งชื่อ ติง จี้ไฉ อายุ 49 ได้รับบาดเจ็บกระดูกข้อมือร้าว ส่วนอีกคนชื่อ หยวน รุ่นเซิง อายุ 57 ปี กระดูกข้อมือขวาร้าวและแขนหัก ซึ่งพวกเขาได้รับการยกย่องและรางวัลตอบแทนความกล้าหาญจากหน่วยงานส่วนท้องถิ่น รวมทั้งได้รับเงินบริจาคช่วยเหลืออีก 6,000 หยวน (ประมาณ 28,400 บาท)

“ผมคิดว่า หากผมไม่เข้าไปช่วย คงจะรู้สึกเสียใจไปตลอดชีวิต” นายหยวนกล่าว

นางจาง หญิงวัย 40 ปี แม่ของเด็กหญิงบอกว่า พ่อของเด็กหญิงไปทำงานอยู่ต่างเมือง ช่วงเกิดเหตุเธอออกไปทำงาน และปล่อยลูกสาวไว้ในความดูแลของผู้เป็นย่า ซึ่งหลังจากผู้เป็นย่าเอาหลานนอนหลับก็มีธุระออกไปข้างนอก เมื่อหลานตื่นขึ้นมาไม่เห็นใครจึงได้ปีนป่ายหน้าต่างมองหา จนพลัดตกลงไปดังกล่าว

ทั้งนี้ นางจางได้มอบเงินให้กับนายติงและนายหยวน คนละ 2,000 หยวน (ประมาณ 9,500 บาท) เพื่อเป็นการขอบคุณ ขณะเดียวกันก็เดินทางไปเยี่ยมนายหยวนที่โรงพยาบาล พร้อมกับจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ด้วย

นอกจากนี้ นางจางยังบอกด้วยว่า เธอรู้สึกซาบซึ้งอย่างมากสำหรับความช่วยเหลือของชายทั้งสองคน โดยตอนนี้ยังไม่มีกำลังตอบแทน ซึ่งเธอได้จดที่อยู่ของทั้งคู่ไว้ รอลูกสาวของเธอโตขึ้นรู้ความแล้วค่อยบอกให้เธอตอบแทนบุญคุณ

>> คลิปนาทีชีวิต เด็กชายพลัดตกระเบียง หนุ่มส่งอาหารหูดีตาไวกางผ้ารองรับ

>> หวาดเสียว! หนูน้อย 2 ขวบตกตึกชั้น 3 เด็กหญิงยกมือวิ่งช่วยรับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook