โซเชียลวิจารณ์เละ แก๊งเจ็ทสกีทะเลชุมพร โชว์คลิปไล่ขี่หลังฉลามวาฬ

โซเชียลวิจารณ์เละ แก๊งเจ็ทสกีทะเลชุมพร โชว์คลิปไล่ขี่หลังฉลามวาฬ

โซเชียลวิจารณ์เละ แก๊งเจ็ทสกีทะเลชุมพร โชว์คลิปไล่ขี่หลังฉลามวาฬ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มเจ็ทสกีขี่เที่ยวทะเลชุมพร ก่อนบังเอิญเจอฉลามวาฬ ถ่ายคลิปแชร์ไล่ต้อน-พยายามขึ้นขี่หลัง ต้องลบคลิปออกฉับพลัน พร้อมโพสต์สารภาพและยอมรับผิด

(24 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังวิพากษ์วิจารณ์คลิปวิดีโอที่แชร์แพร่หลายบนเว็บไซต์ยูทูป ภาพกลุ่มนักท่องเที่ยวขับขี่เจ็ทสกีดำน้ำ 5-8 คน ก่อนจะบังเอิญเจอฉลามวาฬ แต่ปรากฏว่าทำการรบกวนสัตว์ ว่ายน้ำพยายามขี่หลังฉลามวาฬ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณเกาะง่ามน้อย-เกาะง่ามใหญ่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร อ.ปะทิว จ.ชุมพร ห่างจากชายฝั่งประมาณ 7 ไมล์ทะเล

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าวได้ถูกลบออกจากเว็บไซต์ยูทูปไปในทันทีที่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ต่อมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Pakanut Tawisakulrat" ได้ออกมาโพสต์ข้อความเพื่อแสดงความรับผิดชอบ โดยระบุว่า "ผมขอเล่าตั้งแต่เริ่มเมื่อหลายเดือนก่อน ผมกับกลุ่มเพื่อนได้ขี่เจ็ทสกีเที่ยวทะเลชุมพร ก่อนจะได้เจอฉลามวาฬ เราดีใจและตื่นเต้นกันมาก จนลืมตัวกันหมด ว่ายน้ำเข้าไปเล่นกับปลา จับปลา ถ่ายคลิปกันตามที่เห็น

แต่เย็นวันนั้นผมได้โทรคุยกับร้านดำน้ำและเล่าให้ฟัง พร้อมกับส่งคลิปให้ครูดำน้ำดู ก็ได้รับคำว่ากล่าวตักเตือนทันที ทำให้ลบคลิปดังกล่าวออกไป เพราะครูบอกว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และเป็นกฎของนักดำน้ำที่ว่า ห้ามจับต้องปลา ดูได้อย่างเดียว แต่คนในกลุ่มยังเซฟคลิปเก็บเอาไว้และส่งต่อ ผมต้องขอโทษทุกท่านที่ไม่พอใจกับเรื่องนี้ พวกผมยอมรับผิดทุกกรณี เพราะไม่มีความรู้เกี่ยวกับกฎของนักดำน้ำและนักอนุรักษ์ ผมและเพื่อนขอรับผิดทุกกรณี"

ขณะที่ด้านทาง นายรักพงษ์ บุญย่อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร กล่าวพฤติกรรมตามคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ ที่ผ่านมาได้ขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยว ที่นำเรือเข้ามาเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติให้ปฏิบัติเมื่อเจอฉลามวาฬ

ได้แก่ นักท่องเที่ยวห้ามแตะห้ามจับห้ามสัมผัส ควรอยู่ห่างจากตัวฉลามวาฬประมาณ 3-4 เมตร ห้ามใช้แฟลชถ่ายภาพใต้น้ำ เนืองจากฉลามวาฬเป็นสัตว์ที่ไวต่อแสงมา ห้ามโยนสิ่งของลงไปในน้ำเพราะฉลามวาฬจะกลืนทุกสิ่งอยู่ใกล้ๆ ตัวเข้าไป งดการตีน้ำแรงๆ หรือกระโดดน้ำจะเป็นการรบกวน และไม่ควรนำเรือเข้าใกล้ฉลามวาฬในระยะ 20 เมตร จึงขอให้ปฏิบัติตามนี้ด้วย แต่ก็ยังเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นอีก ซึ่งกรณีนี้จะขอตรวจสอบก่อนว่าเหตุเกิดขึ้นช่วงวันเวลาใดและเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใดเพื่อดำเนินตามมาตกการที่เกี่ยวข้องต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ โซเชียลวิจารณ์เละ แก๊งเจ็ทสกีทะเลชุมพร โชว์คลิปไล่ขี่หลังฉลามวาฬ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook