“บิ๊กโจ๊ก” บุกจับแอดมินเพจชวนซิ่งรถแข่ง อึ้ง! อายุแค่ 18 ปี

“บิ๊กโจ๊ก” บุกจับแอดมินเพจชวนซิ่งรถแข่ง อึ้ง! อายุแค่ 18 ปี

“บิ๊กโจ๊ก” บุกจับแอดมินเพจชวนซิ่งรถแข่ง อึ้ง! อายุแค่ 18 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บิ๊กโจ๊ก" ลุยจับแอดมินเพจชวนเด็กแว้นซิ่งรถแข่ง - ตรวจร้านแต่งรถ ใน จ.สมุทรปราการ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการปฎิบัติการปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะในพื้นที่ ภ.จว.สมุทรปราการ ซึ่งในวันนี้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาแอดมินเพจตามหมายจับจำนวน 1 ราย

จากการสืบสวนทราบว่า มีเพจเฟซบุ๊กมีพฤติกรรมโพสต์ชักชวนให้กลุ่มวัยรุ่นออกมารวมตัวแข่งรถในทางสาธารณะบริเวณถนน ใน จ.สมุทรปราการ สำหรับการแข่งขันแต่ละครั้งมีการรวมตัวกันมากกว่า 100 คัน และถ่ายทอดสดลงในเฟซบุ๊ก

ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวได้สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน และผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก  โดยเจ้าของเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวคือ วัยรุ่นชาย อายุ 18 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดฐาน “เป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะ”

นอกจากนี้ ยังร่วมกัน ตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและร้านแต่งรถจักรยานยนต์ มีผลการปฏิบัติดังนี้ ตรวจค้นร้านท่อเสีย 53 ร้าน พบการกระทำความผิด 13 ร้าน และยึดท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานไว้ตรวจสอบจำนวน 49 รายการ

และทางตำรวจยังได้ร่วมกับกรมควบคุมมลพิษ ตรวจวัดระดับเสียงท่อไอเสียที่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด (95 เดซิเบล) โดยตรวจรถจักรยานยนต์คันใหญ่ (บิ๊กไบค์) จำนวนทั้งหมด 93 คัน พบมีท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่ามาตรฐานกำหนดจำนวน 24 คัน จึงได้ออกคำสั่งห้าม ใช้รถเป็นเวลา 30 วัน

นอกจากนี้ ได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.โดยได้ยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจำนวน 118 คัน รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 40 คัน และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนได้จำนวน 106 ราย

โดยตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดทั้งหมดแบ่งเป็นเยาวชน 27 ราย ผู้ใหญ่ 79 ราย พบสารเสพติดในปัสสาวะ 3 ราย ครอบครองยาไอซ์ 3 ราย น้ำหนักรวม 1.88 กรัม ครอบครองยาบ้า 20 เม็ด และครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต 2 ราย นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook