สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 16 - 22 กันยายน 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 16 - 22 กันยายน 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 16 - 22 กันยายน 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวคราวที่น่าสนใจมากมาย หากใครพลาดการติดตามไปบ้าง วันนี้ Sanook.com รวบรวมข่าวเด่นข่าวเด็ดมาให้ติดตามกันตรงนี้แล้ว ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องราวอะไรบ้าง

 

นักข่าวดังไขปริศนาทำไม "ทักษิณ" ย้อนเกล็ด "บิ๊กป้อม" ได้เจ็บจี๊ดขนาดนี้

ครบรอบ 12 ปีรัฐประหาร 19 ก.ย. 49 ทั้งที คอการเมืองเลยได้ซี๊ดปากกันเป็นแถว เมื่อ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ผู้ถูกทหารยึดอำนาจในวันดังกล่าวโพสต์เฟซบุ๊กรำลึกเหตุการณ์ พร้อมตั้งคำถามชวนคิดว่าประเทศบอบช้ำมาพอหรือยัง ถึงเวลาหันหน้าเข้าหากันหรือยัง พอนักข่าวเอาประเด็นนี้ไปถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พี่ใหญ่แห่ง คสช. ผู้กุมอำนาจรัฐอยู่ในเวลานี้ ปรากฏว่า บิ๊กป้อม ย้อนถามว่าที่บ้านเมืองยุ่งวุ่นวายอยู่นี่เพราะใคร แถมทิ้งทายว่าให้คนแดนไกลเคลียร์คดีที่ค้างคาอยู่แล้วค่อยมาคุยกัน เท่านั้นแหละเหมือนควันออกหู ทำให้เจ้าของชื่อเล่นที่หลายคนรู้จักกันว่า แม้ว ทวีตตอบโต้ทันควันว่า คำพูดและท่าทีขึงขัง ไม่นุ่มนวลอ่อนหวานเหมือนตอนเกาะโต๊ะขอเป็น ผบ.ทบ. เลย ทำเอาโลกโซเชียลเดือดทะลุองศา ซึ่งข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรนั้น ว่ากันว่านอกจากคู่กรณีทั้งสองคนแล้ว มีอีกแค่ไม่กี่คน โดย วาสนา นาน่วม นักข่าวผู้คร่ำหวอดในแวดวงสายทหารและความมั่นคง ก็โพสต์ข้อมูลเก็บตกจากประเด็นดังกล่าวได้อย่างน่าสนใจทีเดียว

เซอร์ไพรส์ "หนุ่ม ศรราม" เข้าพิธีวิวาห์แล้วกับ "ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์"

กลายเป็นวิวาห์สายฟ้าแลบที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (21 ก.ย.) หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ นักแสดงวัย 45 ปี เข้าพิธีแต่งงานแบบเรียบง่ายกับ "ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์" กนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชติ นักแสดงสาวบู๊ โดยมี หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล หรือท่านมุ้ย และหม่อมกมลา ยุคล ณ อยุธยา ประทานน้ำสังข์พิธีมงคลสมรส ก่อนที่เวลาต่อมาจะโพสต์อินสตาแกรมจดทะเบียนสมรส และคลิปหน้าจอมอนิเตอร์ ขณะนำภรรยาไปอัลตราซาวด์ เรื่องราวระหว่างศรรามกับติ๊ก เกิดขึ้นเมื่อ 25 ก.ค. หรือเมื่อ 2 เดือนก่อน ศรรามโพสต์ภาพใส่บาตรตอนเช้า พร้อมกับอินสตาแกรมของติ๊ก หลังยุติความสัมพันธ์กับนิโคล เทริโอ ตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ส่วนน้ำฝน-ทวีพร อารีย์สวัสดิ์ นางแบบสาวคบกันแค่ช่วงสั้นๆ และไม่ได้ติดต่อกันอีก กระทั่งติ๊กออกมาเฟซบุ๊กไลฟ์เปิดตัวเมื่อ 26 ก.ค. และตอบโต้กับน้ำฝนบ่อยครั้ง หลังพิธีวิวาห์ ศรรามยอมรับว่าตั้งใจมีลูก เพราะไม่ได้คุมกำเนิด ประทับใจที่อีกฝ่ายไม่เคยทอดทิ้ง ส่วนพิธีฉลองมงคลสมรส จะจัดขึ้นประมาณเดือน ธ.ค.นี้

ศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด "สมรักษ์ คำสิงห์" พร้อมเมีย เป็นบุคคลล้มละลาย

เล่นเอาไม่มีปี่มีขลุ่ยกันเลยทีเดียว เมื่อเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด โดยระบุว่า ศาลล้มละลายมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด สมรักษ์ คำสิงห์ และภรรยา ซึ่งในเวลาต่อมา รองปลัดกระทรวงยุติธรรมให้ความเห็นว่า หาก สมรักษ์ ต้องกลายเป็นบุคคลล้มละลายตามที่มีคำสั่งศาลเผยแพร่ออกมาจริง จะทำให้ขาดคุณสมบัติในการรับราชการที่อดีตฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของไทยเป็นข้าราชการสังกัดกองทัพเรืออยู่ในเวลานี้ ต่อมาเจ้าของฉายา ไม่ได้โม้ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่ากรณีที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องการทำธุรกิจซึ่งเกิดขึ้นนานมาแล้ว และเจ้าตัวยังสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติดี แต่ล่าสุดอธิบดีกรมบังคับคดีให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในเวลานี้ สมรักษ์ ยังไม่ถือว่าเป็นบุคคลล้มละลาย ต้องรอให้มีการประชุมร่วมระหว่างเจ้าหนี้ ลูกหนี้ และเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ในสัปดาห์หน้าก่อน

เกินจะทน! "น้องพักตร์" โพสต์แฉ "แข้งฉาว" ขู่ฆ่าและจะปล่อยคลิปลับ

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ไม่ค่อยสู้ดีนักของบุคคลในแวดวงกีฬา เมื่อ "เจ้าแบค" อาทิตย์ ดาวสว่าง แนวรับตัวเก่งของสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ก่อวีรกรรมจนอดีตแฟนสาวสุดเซ็กซี่ "พักตร์" เพ็ญพักตร์ พุ่มพวง ต้องออกมาโพสต์แฉพฤติกรรมจนฉาวไปทั่วโซเชียล ล่าสุด นางแบบเซ็กซี่ ดีกรีสาวเพลย์บอยได้ออกมาโพสต์ยืนยันว่า เลิกกันมาได้ 5 เดือนแล้ว พร้อมพิมพ์ข้อความยาวเหยียดถึงพฤติกรรมของอดีตแฟนหนุ่มที่ดูเหมือนจะยังคงตามตื๊อไม่หยุดหย่อน จนเมื่อเป็นข่าวเผยแพร่ออกไป รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า มีคำสั่งให้ อาทิตย์ ออกจากราชการตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาแล้ว พร้อมกับแนะนำอดีตแฟนสาวของหนุ่มแบค เข้าแจ้งความ

เจ้าอาวาส เปิดใจ โต้ขืนใจสาว ไม่รู้อสุจิตนเองไปอยู่ในช่องคลอดได้อย่างไร

ส่งท้ายสัปดาห์นี้ด้วยเรื่องที่ยังคงต้องหาคำตอบและข้อเท็จจริงกันต่อไป สืบเนื่องจากกรณีมีหญิงสาวคนหนึ่ง อายุ 21 ปี เข้าร้องศูนย์ดำรงธรรม จ.เลย ว่า ถูกเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดดังกล่าวทำการข่มขืน 2 ครั้ง ซึ่งหลังจากเกิดเรื่องขึ้นมีข่าวตามมาว่าทางเจ้าอาวาสจะขอจ่ายค่าทำขวัญให้ ขอให้ยุติการดำเนินคดี แต่ล่าสุดเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางเจ้าอาวาสได้ออกมาปฏิเสธเหตุการณ์ทุกอย่าง พร้อมกับยืนยันในความบริสุทธิ์ของตนเอง ส่วนกรณีที่ผลตรวจดีเอ็นเอออกมาว่าอสุจิในช่องคลอดของหญิงสาวเป็นของตนนั้น ขอปฏิเสธ และขอไปให้การในชั้นศาล จากนั้นจึงขอตัวกลับกุฏิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook