หนุ่มออกไปซื้อข้าว กลับมาไฟไหม้บ้าน โชคดี จนท. ดับทันก่อนวอดทั้งหลัง

หนุ่มออกไปซื้อข้าว กลับมาไฟไหม้บ้าน โชคดี จนท. ดับทันก่อนวอดทั้งหลัง

หนุ่มออกไปซื้อข้าว กลับมาไฟไหม้บ้าน โชคดี จนท. ดับทันก่อนวอดทั้งหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 20 ก.ย. 61 เมื่อเวลา 01.20 น. ร.ต.อ.อิทธิพัทธ์ วัฒนาอมร รอง สว. (สอบสวน) สภ.บ้านวิสัยเหนือ จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าเกิดเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 26/2 หมู่ 7 ต.วิสัยเหนือ อ.เมืองชุมพร

ริมถนนเอเชีย 41 ฝั่งล่องใต้ เยื้องกับ สภ.บ้านวิสัยเหนือ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนประสานไปยังรถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลวิสัยเหนือเร่งตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวปลูกติดกับโรงสีข้าวขนาดใหญ่ เพลิงได้ลุกไหม้บริเวณห้องนอนและห้องกลางบ้านเกิดความเสียหายเกือบทั้งหมด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันฉีดน้ำสกัดไม่ให้ลามไปถึงเครื่องสีข้าว

ใช้เวลากว่า 1 ชม. เพลิงจึงสงบ โดยที่มีครอบครัวผู้เสียหายได้อุ้มลูกแฝดยืนมองเจ้าหน้าที่ช่วยกันดับเพลิง สอบถามนางปราณี อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน ทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นโรงสีเก่าปิดใช้งานมานานกว่า 30 ปี

ปัจจุบันมีลูกเขยและลูกสาวจะแวะมานอนพักอาศัยเป็นประจำเพราะไม่อยากปล่อยทิ้งร้าง ก่อนเกิดเหตุคืนเดียวกัน นายพีรนันท์ ซึ่งเป็นลูกเขยได้แวะมานอนพักที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียวเพราะต้องเข้าเวรรถยกประจำที่ สภ.บ้านวิสัยเหนือที่อยู่ใกล้กัน

ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. จึงได้ขับรถยนต์ออกไปปั๊มน้ำมันห่างจากบ้านประมาณ 2 กม. เพื่อซื้อมาม่า กลับมาบ้านอีกทีประมาณ 01.00 น. พบว่ามีเพลิงลุกไหม้จากที่นอนวางพิงไว้กับฝาผนังบ้าน และลุกลามอย่างรวดเร็วไปถึงห้องนอน

ตั้งสติได้จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานรถดับเพลิง อบต.วิสัยเหนือมาดับไว้ได้ทันก่อนจะลุกลามไหม้ทั้งหลัง นางปราณี ให้การอีกว่า ตนไม่เชื่อว่าเพลิงไหม้จากไฟฟ้าลัดวงจร

เพราะถูกตัดไฟไปเมื่อเช้าวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา แต่ตนเชื่อว่าต้องมีคนมาวางเพลิง เพราะหน้าต่างข้างบ้านเปิดทิ้งไว้หลังจากที่ลูกเขยมาพบว่าเกิดเพลิงไหม้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า จะต้องประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาข้อสรุปที่ชัดเจนว่าเกิดจากการวางเพลิงตามที่เจ้าของบ้านสงสัยหรือไม่ พร้อมกับสำรวจความเสียหายของทรัพย์สินและสอบสวนเจ้าของบ้านอย่างละเอียดอีกครั้งด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook