สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 9-15 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 9-15 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 9-15  ก.ย. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 9-15 กันยายน 2561 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง 

"โอ วรุฒ" เสียชีวิตแล้ว พี่ชายที่แสนดี "นีโน่ เมทนี" ร่ำไห้สุดอาลัยน้องชาย

หลังจากโอ วรุฒ วรธรรม อดีตพระเอกชื่อดังล้มหมดสติกะทันหันที่บ้านพักในจังหวัดเชียงใหม่ และเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลหางดง ซึ่งในขณะนั้นโอ วรุฒหัวใจหยุดเต้นมาสองครั้ง จนต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่อยู่ในโรงพยาบาลอดีตพระเอกอยู่ในอาการโคม่า กระทั่งวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมาเขาก็จากไปอย่างสงบในวัย 48 ปี

ชาวเน็ตแห่ดันแฮชแท็ก #บอยสกล แฉหนุ่มอ้างเป็นคนรวย-นศ.สถาบันดัง

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาโลกออนไลน์แห่แชร์ข้อมูลผ่าน #บอยสกล โดยเป็นการเปิดประวัติของหนุ่มคนหนึ่งที่หลอกลวงคนอื่นด้วยการสร้างประวัติปลอมตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษา โดยอ้างว่าบ้านของตนเองรวย เป็นเจ้าของกิจการใหญ่โต จนกระทั่งมีคนเข้ามาเปิดเผยจำนวนมาก และทุกคนยังรอให้เจ้าตัวออกมาอธิบาย กระทั่งเขาเองโผล่ออกสื่อ พร้อมรับ-ไม่ยอมรับในบางเรื่อง

Apple เปิดตัว iPhone 3 รุ่นใหม่ล่าสุด

จบกันไปแล้วอย่างเป็นทางการสำหรับงานเปิดตัว Apple Special Event 2018 โดยครั้งนี้ Apple เปิดตัวสินค้าจำนวนมาก รวมไปถึงซอฟต์แวร์ด้วย โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของ Apple อย่าง iPhone XS ที่ไม่ได้มีแค่รุ่นเดียว แต่มีมาให้เลือกถึงสองรุ่นด้วยกันคือ iPhone Xs Max ที่มาพร้อมจอภาพที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาบน iPhone เรียกว่าล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมา ในดีไซน์แบบหน้าจอทั้งหมดขนาด 5.8 นิ้ว และ 6.5 นิ้ว พร้อมด้วยชิพ A12 Bionic อันทรงพลังและยังโดดเด่นด้วยระบบกล้องคู่สุดล้ำ และ iPhone Xr สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดที่เป็นตัวต่อของ iPhone X

จำคุก "ซินแสโชกุน" และพวก 4,355 ปี ตุ๋นเหยื่อเที่ยวญี่ปุ่น ก่อนลอยแพกลางสนามบิน

เมื่อประมาณเดือนเมษายนปี 2560 จากกรณีที่น.ส.พสิษฐ์ หรือ ซินแสโชกุน และพวกรวม 10 คน ได้โฆษณาชวนเชื่อให้ผู้เสียหาย 871 ราย หลงเชื่อสมัครเข้าเป็นสมาชิกในกลุ่มไลน์เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม โดยจะจ่ายผลประโยชน์ค่าตอบแทนสูงเมื่อปี 2560 แล้วจำเลยทั้งสิบยังหลอกลวงว่า ได้จัดโปรแกรมทัวร์ราคาถูก ท่องเที่ยวเมือง โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นกลอุบายหลอกลวงจูงใจ ให้ผู้เสียหายและประชาชนสมัครเป็นสมาชิกและร่วมลงทุนกับพวกจำเลยคนละประมาณ 9,700 บาท มูลค่าความเสียหายประมาณ 50 ล้านบาท กระทั่งกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาศาลตัดสินลงโทษจำคุกจำเลยกระทงละ 5 ปี รวม 871 คดีรวมจำคุกคนละ 4,355 ปี แต่กฎหมายลงโทษได้สูงสุด 20 ปี ดังนั้นให้จำคุกจำเลยทั้ง 3 เป็นเวลา 20 ปีปรับจำเลยที่ 1 เป็นเงิน 2 หมื่นบาท และให้ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายแก่ผู้เสียหายจำนวน 871 รายเป็นเงิน 51 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี

"เท่ง เถิดเทิง" งานเข้า! เมียจับได้คาหนังคาเขาแอบคบชู้ บุกพังถึงห้อง

งานเข้าอย่างจังสำหรับตลกซุปตาร์ เท่ง เถิดเทิง หลังจากภรรยาสาว มาลา พงษ์สุวรรณ ได้โพสต์ภาพผู้ชายหน้าคล้าย เท่ง เถิดเทิง และ ภาพผู้หญิงคนหนึ่งสวมชุดสีฟ้า กำลังปีนบันไดหนีในห้องพร้อมโพสต์ข้อความว่า "ให้ทายว่าภาพนี้เป็นภาพอะไร…..เป็นภาพคน.จ.ร.เขาแอบคบชู้กัน โดนเมียจับได้บุกพังห้อง เลยต้องปีนกำแพงหนี ผู้หญิงเร็ว ผู้ชายก็เลวเห็นเขาตอนปีนหนีแล้วน่าสงสารจัง เกือบตกมาตาย"โดยหลังจากที่ได้โพสต์ภาพและข้อความไปแล้ว มีบรรดาแฟนคลับเข้ามา คอมเม้นท์แสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจ แต่ต่อมาเจ้าตัวก็ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออก กระทั่งล่าสุดน้องสาวของคุณมาลาภรรยาเท่ง เถิดเทิงก็ออกมาโพสต์ระบายความรู้สึกของตนเองต่อกรณีดังกล่าว

 

 

   

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook