"เอมมี่ มรกต" เปิดใจเจ็บทรมานมาก ตั้งท้องแต่มีภาวะกระดูกอ่อนซี่โครงอักเสบ

"เอมมี่ มรกต" เปิดใจเจ็บทรมานมาก ตั้งท้องแต่มีภาวะกระดูกอ่อนซี่โครงอักเสบ

"เอมมี่ มรกต" เปิดใจเจ็บทรมานมาก ตั้งท้องแต่มีภาวะกระดูกอ่อนซี่โครงอักเสบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงกับออกปากเองเลยว่าทรมานมากที่สุด เมื่อว่าที่คุณแม่คนสวย เอมมี่-มรกต แสงทวีป ทราบสาเหตุการไม่สบายก่อนหน้านี้จากคุณหมอที่วินิจฉัยว่าเป็นอาการของโรคกระดูกอ่อนของซี่โครงอักเสบ

ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาอัปเดตให้ฟังว่า ตอนนี้อาการทุกอย่างดีขึ้นมากแล้ว จนแทบจะไม่รู้สึกอะไร ซึ่งถือว่าเธอโชคดีมากที่หาย ก็ได้แต่ภาวนาอย่าให้กลับมาเป็นอีกเพราะมันทรมานมาก

ด้านสามี เจมส์-จิรายุทธ แสงทวีป ได้ดูแลอย่างดี และเธอก็มีแพลนจะบินกลับไปอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ที่ประเทศอังกฤษสัก 3 อาทิตย์ก่อนคลอดอีกด้วย

อัปเดตอาการเจ็บซี่โครง ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ยังเจ็บอยู่ไหม ?

"ดีขึ้นแล้วค่ะ แทบจะไม่รู้สึกอะไรแล้วแต่ต้องพักมากขึ้น ทำอะไรช้าลง โดนทั้งคุณหมอและคุณสามีสั่งว่า เราเป็นคนท้องต้องระวังตัวมากกว่าปกติ เพราะเราเป็นคนทำอะไรเร็วมาก ต้องทำให้ช้าลง หัดหายใจลึกๆ ถ้ายืนมากเกินไปก็ให้นั่งหรือนอน เราโชคดีที่อาการดีขึ้น เพราะเท่าที่ได้ยินมา คนอื่นเขาเป็นจนคลอดเลย เวลาน้องหรือมดลูกดันขึ้นมาก็จะไปเบียดซี่โครงทำให้เกิดการอักเสบได้ ของเราโชคดีที่หาย"

หายขาดหรือสามารถกลับมาเป็นได้อีก ?

"โอกาสกลับมาเป็นได้อีก แต่ภาวนาขอให้ไม่เป็น เพราะทรมานมาก แต่ตอนนี้โอเคแล้ว ไม่รู้สึกมาก"

สามีเป็นห่วงขนาดไหน ?

"ห่วงมาก ห่วงทุกอย่าง วันนี้ออกจากบ้านมาทำงานก็ถามว่าชุดรัดไปหรือเปล่า เป็นห่วงทุกเม็ด เอาทุกเม็ด ก็เลยบอกเขาไปว่าถ้าไม่ไหวจริงๆ จะบอก นอกเหนือจากนั้นเราโอเค"

เป็นห่วงสุขภาพตัวเองไหม เพราะเป็นคุณแม่ตั้งท้องที่เจอหลายโรคเหมือนกัน ?

"เจออันเดียวนะ (ยิ้ม) ไม่ได้รู้สึกเป็นห่วงอะไร เพราะคุณหมอบอกว่าอาการที่เราเป็น ใครๆ ก็เป็นได้ แต่ในกรณีอื่นๆ เราว่าโอเค อยู่ในจุดที่สบายตัว"

ตัวเราเองมีหวาดระแวงต้องเช็คกับคุณหมอตลอดว่าเป็นอะไรบ้างหรือเปล่า ?

"เป็นคนขี้นอยด์ คุณหมอก็บอกว่ามีอะไรให้สายตรงมาเลย แต่มี่เป็นคนขี้เกรงใจ อะไรที่รักษาตัวเองได้ก็ทำ ถ้ารู้สึกว่ากำลังจะเจ็บก็จะหาอะไรมาประคบไว้ก่อน นอกเหนือจากนั้นก็โอเค พยายามทำให้ตัวเองมีความสุขตลอดเวลา มีเวลาก็ไปหาหลาน ไปนั่นไปนี่ให้มีความสุข"

ตอนนี้ร่างกายโอเคแล้ว ?

"พร้อมค่ะ จะเดินทางไปหาคุณพ่อคุณแม่คืนนี้ค่ะ เตรียมตัวไปนอนให้คุณพ่อคุณแม่เลี้ยง (หัวเราะ) ถือเป็นการไปพักผ่อน เพราะไปค่อนข้างนานเหมือนกัน คุณยายอายุมากแล้วก็เลยอยากจะไปหาครอบครัวบ้าง เดี๋ยวพี่เขาจะตามไปทีหลัง"

ครอบครัวเตรียมอะไรไว้ให้เป็นพิเศษไหม ?

"ก็เตรียมห้อง เตรียมอะไรธรรมดาปกติค่ะ คุณพ่อคุณแม่เกษียณแล้ว ก็เลยชิวๆ อยู่กับหลาน"

เดินทางคนเดียวกังวลอะไรไหม ?

"เดินทางคนเดียว ก็ไม่กังวลอะไรนะ เราโอเค อาจจะยกกระเป๋าไม่ได้ อาจจะต้องทำตัวอ่อนแอให้ใครแถวนั้นช่วยยกหน่อย"

สามีเขายอมให้เราเดินทางคนเดียวเหรอ ?

"ตัวมี่ขอเองว่ามี่อยากไปหาคุณพ่อคุณแม่ เพราะว่ามี่ไม่ได้ไปนานแล้ว และคุณยายอายุมากแล้ว อีกอย่างช่วงนี้พี่เขาทำงานเยอะด้วย เลยปล่อยให้เขาทำงาน เดี๋ยวจะมีค่าใช้จ่ายเรื่องลูก ให้เขาทำงานก่อน เดี๋ยวเขาบินตามไปค่ะ พี่เขาโอเคนะ เขาเชื่อว่ามี่รู้ตัวเอง แล้วเขาก็เชื่อว่าเราก็รักลูกพอที่จะไม่ทำอะไรที่มันเกินไป ก่อนเดินทางมี่ไปปรึกษาคุณหมอเรียบร้อยแล้วค่ะ มีใบรับรองแพทย์"

จะไปอยู่นานแค่ไหน ?

"3 อาทิตย์ค่ะ ไม่ได้กะว่าจะไปคลอดที่โน่น คลอดบ้านเราดีกว่า อยากให้เขาเกิดมาเป็นคนไทย ดูลาดเลาแล้วคุณพ่อคุณแม่น่าจะบินกลับมาด้วย คุณแม่น่าจะอยู่ดูตอนเราคลอด แต่มี่ไม่แน่ใจคุณพ่อเพราะเขาช่วยเลี้ยงหลานคนหนึ่งอยู่ ลูกของน้องสาว ตอนนี้น้องสาวก็เพิ่งจบตำรวจที่อังกฤษ ก็เลยอยู่ฝั่งโน้นเป็นหลัก เดี๋ยวอาจจะส่งตัวคุณแม่มาช่วงเราคลอด คิดว่าน่าจะประมาณเดือนธันวาคมค่ะ"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "เอมมี่ มรกต" เปิดใจเจ็บทรมานมาก ตั้งท้องแต่มีภาวะกระดูกอ่อนซี่โครงอักเสบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook