แจ้งด่วน สภ.รัตนาธิเบศร์ย้ายที่ทำการชั่วคราวขึ้นห้างนิวเวิลด์ แยกแคราย

 แจ้งด่วน สภ.รัตนาธิเบศร์ย้ายที่ทำการชั่วคราวขึ้นห้างนิวเวิลด์ แยกแคราย

 แจ้งด่วน สภ.รัตนาธิเบศร์ย้ายที่ทำการชั่วคราวขึ้นห้างนิวเวิลด์ แยกแคราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (10 ก.ย.61) ที่อาคารเอฟเวอร์รี่มอล(นิวเวิลด์เดิม)  ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี สถานที่ทำการ สภ.รัตนาธิเบศร์ (ชั่วคราว) จ.นนทบุรี หลังจากได้แจ้งประชาสัมพันธ์การย้ายที่ทำการชั่วคราวของสถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี

มาอยู่ที่อาคารดังกล่าวเป็นการชั่วคราว เนื่องจากหลังจากสถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ ได้แยกตัวมาจาก สภ.เมืองนนทบุรี และมีขนาดเล็กทำให้สถานที่ไม่พอบริการประชาชน

อีกทั้ง สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ก่อสร้างมาตั้งแต่ ปี2557 มีอายุการใช้งานมาแล้ว 34 ปี ทำให้สถานที่ทั้งเก่าและไม่สะดวกสบายพอ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้มอบงบประมาณจำนวน 36 ล้านบาท เพื่อให้ดำเนินการก่อสร้างใหม่ โดยจะเริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือน กันยายน 2561 

803478

สำหรับที่อาคารแห่งนี้ ตั้งอยู่บนถนนรัตนาธิเบศร์ ใกล้เคียงสี่แยกแคราย ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามห้างเอสพานาด ที่บริเวณชั้น 2 ถูกใช้เป็นที่ทำการสถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์(ชั่วคราว) ในช่วงที่สถานีเก่าจะมีการเริ่มทำการทุบทิ้งในเดือนกันยายนนี้

และจะดำเนินการก่อสร้างสถานีใหม่ขึ้นทดแทนอาคารเก่า เพื่อรองรับประชาชนและบริการที่สะดวกขึ้น กำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จจะใช้เวลา 14 เดือน ซึ่งประชาชนที่จะประสงค์จะแจ้งความหรือติดต่อราชการ สามารถเดินทางมาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ชั่วคราวได้ตามแผนที่ที่ประชาสัมพันธ์ไว้

ส่วนที่เดิมขณะนี้อยู่ระหว่างขนย้ายอุปกรณ์สำนักงาน แต่ไม่สามารถแจ้งความได้ เนื่องจากพนักงานสอบสวนได้ย้ายไปที่ทำการชั่วคราวแล้ว

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่าหลังจาก สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้แยกตัวมาจาก สภ.เมืองนนทบุรี เป็นเวลา 2 ปีแล้ว ทางเราได้รับจัดสรรงบประมาณในการสร้างอาคารแห่งใหม่ด้วยงบประมาณ จำนวน 36 ล้านบาท

เป็นอาคาร 4 ชั้นเริ่มก่อสร้างในเดือนตุลาคม ทางเราได้จัดเตรียมสถานที่ทำการสำรองชั่วคราวไว้ที่ชั้น 2 ห้างนิวเวิร์ดเดิม ใกล้เคียงแยกแคราย สาเหตุที่สร้างอาคารใหม่เนื่องจากอาคารเดิมถูกสร้างมาแล้วตั้งแต่ปี 2527 เป็นเวลา 34 ปี เป็นอาคารเล็กและเก่าไม่เพียงพอกับการปฏิบัติหน้าที่

สำหรับอาคารชั่วคราวได้เริ่มรับแจ้งความในวันที่ 10 ก.ย.61 ผู้ที่จะเดินทางมาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์(ชั่วคราว ) ถ้ามาจากถนนงามวงศ์วาน ไม่ต้องขึ้นสะพานข้ามแยกแคราย ขับมาตามพื้นราบติดไฟแดง ตรงมาถนนรัตนาธิเบศร์ 400 เมตร อาคารจะอยู่ซ้ายมือ ตรงข้ามห้างเอสพานาด

ส่วนผู้ที่มาจาก สภ.รัตนาธิเบศร์ เดิม ให้ขับรถออกมากลับรถที่เกือกม้า แล้วขับตรงมาที่สี่แยกแคราย กลับรถที่ใกล้เคียงแยก แล้วให้ชิดซ้าย ส่วนผู้ที่มาจากถนนติวานนท์ ผ่านแยกไฟแดงมาถนนรัตนาธิเบศร์ แล้วชิดซ้ายเลย ประมาณ 400 เมตร ฝากประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนทั่วไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook