"สิงโต เดอะสตาร์" ปัดใช้เส้นสอบเข้าทหารอากาศ ยันทำตามขั้นตอน

"สิงโต เดอะสตาร์" ปัดใช้เส้นสอบเข้าทหารอากาศ ยันทำตามขั้นตอน

"สิงโต เดอะสตาร์" ปัดใช้เส้นสอบเข้าทหารอากาศ ยันทำตามขั้นตอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งใจเรียนตามความฝันในตอนเด็ก เพื่อเป็นนักบิน สำหรับ สิงโต เดอะสตาร์ ล่าสุด เจ้าตัวออกมาอัปเดตข่าวดีว่าตอนนี้เรียนจบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้สอบเข้าเป็นราชการในสังกัดกองทัพอากาศ แม้ว่าจะมีการะแสวิพากษ์วิจารณ์ของบางคนที่อาจจะสงสัยว่าใช้สิทธิ์การเป็นศิลปินหรือเปล่า ซึ่ง สิงโต ได้ออกมาเคลียร์ พร้อมเผยถึงเรื่องหัวใจด้วยว่ามีคนที่คุยๆ อยู่

เรียนจบแล้ว?

"ใช่ครับ เรียนจบแล้ว รอรับปริญญาในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ครับ จริงๆ แล้วผมเรียนนักบินมา 3 ปี แล้วย้ายมาจบการจัดการธุรกิจการบินปี 4 เป็นบริหารธุรกิจบัณฑิตของมหาวิทยาลัยรังสิตครับ" 

จบไปแล้วจะเป็นทางด้านไหน?

"คือจริงๆ ผมเรียนนักบินมา แต่ยังไม่ได้ไปฝึกบินครับ เลยมารับเป็นวุฒิของบริหารด้านการบิน"

จะไปเรียนเพิ่มเพื่อเป็นนักบินไหม?

"จริงๆ ตอนนี้ผมเข้าทำงานแล้ว เข้ารับราชการในกองทัพอากาศ ตอนนี้รอโปรดเกล้าฯ พระราชทานเดือนตุลาคมนี้ ก็จะเข้ากรมครับ"

ที่บ้านภูมิใจอย่างไรบ้าง?

"คุณแม่ดีใจมาก เหมือนเป็นการตั้งปณิธานของผมเอาไว้ตั้งแต่เด็กแล้วว่าเราอยากจะทำอาชีพสักอาชีพที่ได้ตอบแทนสังคม คือไม่ได้ทำเพื่อแต่ตัวเองเท่านั้น เหมือนเราได้ดำเนินตามความฝันหรือปณิธานที่เราตั้งไว้สำเร็จครับ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ภูมิใจ ครอบครัวเองก็ภูมิใจ" 

หันหลังให้วงการเลยไหม?

"ยังไม่ใช่ครับ อาจจะยังไม่ได้เต็มตัวมากเหมือนช่วงที่เรามีกระแสอยู่ดังๆ เหมือนเรายังพอมีบ้าง รับบ้าง แล้วแต่โอกาสที่ผู้ใหญ่พิจารณาครับ อีกอย่างหนึ่งเราต้องมีผู้บังคับบัญชาที่เขาดูแลเราอยู่ ดังนั้นทุกขั้นตอนหรืองานที่เราจะรับ ผลงานบางผลงานต้องขออนุญาตจากผู้บังคับบัญชา"

ก่อนหน้านี้เราค่อนข้างโดนคนดูถูกว่าทำไม่ได้ รู้สึกอย่างไรบ้าง?

"จริงๆ แล้วคำดูถูกผมเจอมาตั้งแต่เด็กแล้วนะครับ ด้วยความที่เราเป็นเด็กกำพร้า บ้านอาจจะไม่ได้รวยมาก เรียกว่าบ้านจนเลยก็ได้ ดังนั้นเราค่อนข้างฝ่าฟันชีวิต และเจอคำดูถูกเยอะมาก ดังนั้นอะไรเล็กๆ น้อยๆ เราจะไม่ค่อยใส่ใจ เราจะมองข้าม และเราจะเหมือนกับทำหน้าที่ของตัวเอง ซึ่งมันก็ส่งผล เห็นผล สัมฤทธิ์ผลจริงๆ ว่าเราก็ทำได้นะ เป็นอีกก้าวหนึ่ง และเราก็จะก้าวต่อไป พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ผมจะไม่หยุดตัวเองอยู่แค่นี้ครับ"

อะไรที่ทำใหัเรารู้สึกฮึดขึ้นมาจากคำดูถูก?

"จริงๆ แล้วผมเป็นเด็กที่ค่อนข้างสู้ชีวิตมาตั้งแต่เด็ก เพราะส่งตัวเองเรียนตั้งแต่ประถมเลย ทุกครั้งที่มีปัญหาผมจะมีหนังสือ มีพระบรมราโชวาทของในหลวงรัชกาลที่9 คอยหนุนใจอยู่ และทุกครั้งที่ทีปัญหาไม่ว่าจะในวงการ หรือมีข่าวต่างๆ ก็ทำให้ผมผ่านมาได้ตลอด"

กลัวคนจะมองไหมว่าที่เราทั้งสอบติด ได้ทำงาน มันเป็นเพราะส่วนหนึ่งมาจากชื่อเสียงในวงการบันเทิงของเรา?

"ไม่จริงเลยครับ ต้องบอกว่าการสอบครั้งนี้ตำแหน่งที่ผมได้ คือในส่วนงานของผมคือจากคนสอบทั้งหมดซึ่งผมได้คนเดียว แต่ว่าตอนที่จะไปสอบมันมีหลายขั้นตอนมากๆ และทุกขั้นตอนตั้งแต่ขั้นตอนแรก โดยเฉพาะข้อสอบวิชาการ ไม่มีใครรู้เลยว่าผมไปสอบ สื่อเองหรือคนทั้วไปก็ไม่มีใครรู้ เพราะผมไม่ได้บอกใครเลย ดังนั้นเป็นไปไม่ได้ที่จะเอาชื่อเสียงไปในการสอบแบบนี้ เพราะว่าทุกขั้นตอนโดยเฉพาะการสอบของทหารอากาศ ทุกขั้นตอนมีระบบระเบียบที่ค่อนข้างเข้มงวดมาก มีการป้องกันการทุจริตทุกแนวทางเลย ดังนั้นไม่มีทางเลยที่เราจะมีวิธีการทางอื่นที่เราจะไป นอกจากความสามารถแท้จริงของตัวเรา"

IG: singtosaharatสิงโต เดอะสตาร์ กับความมุ่งมั่นในการเรียน

เรียกว่าการันตีว่ามาจากเราเองล้วนๆ?

"ผมว่าส่วนใหญ่มาจากผม และอาจจะเป็นกำลังใจจากแม่ผมด้วย และแฟนคลับครอบครัวครับ"

ช่วงงานกำลังดี แต่ไม่เห็นเรื่องหัวใจของเราเลย เงียบไปเลย?

"ยังไงดี ช่วงนี้ก็โอเคครับ แต่ก็โสด คือเราเป็นคนที่ไม่ค่อยป๊อปปี้เลิฟ เราเป็นคนค่อนข้างจะมองไกลหน่อยในเรื่องของความรัก จะเป็นคนที่ค่อนข้างให้ความสำคัญในเรื่องของความรักแบบผู้ใหญ่ ดังนั้นผมไม่ค่อยชอบความรักที่ฉาบฉวยหรือป๊อปปี้เลิฟมากมาย เลยอาจจะไม่ค่อยมีอะไรให้ทุกคนได้เห็น"

ตอนนี้มีคนคุยอยู่?

"ตอนนี้เหรอครับ (หัวเราะ) ยังไงดี คือเป็นเพื่อนมากกว่า ยังไม่ได้มีคนคุยแบบจริงจัง จะไปสานต่อทุกคนเป็นเพื่อนหมด เพราะผมรับทุกคนเป็นเพื่อนครับ"

เป็นสาวใหญ่ไหม เพราะดูเหมือนเราไม่ชอบความรักแบบเด็กๆ อาจจะชอบผู้หญิงที่โตกว่าหรือเปล่า?

"ก็ใช่ครับ คือเราเป็นคนที่ชอบคนที่เป็นผู้ใหญ่ ชอบคนเก่งและมีความคิดที่ดีในการดำเนินชีวิต อาจจะผู้ใหญ่ก็ได้ ไม่ได้ติดอะไรครับ"

แสดงว่าคนที่คุยตอนนี้อายุมากกว่า?

"ยังไม่มีใครคุย แต่ว่ามีเป็นเพื่อน เพราะว่าด้วยความที่เรามีเพื่อน และเราก็คุยกันเป็นเพื่อน คุณแม่ห้ามไหม จริงๆ เราปรึกษากับแม่ทุกอย่างครับ รวมถึงเรื่องความรักด้วย คุณแม่ไม่ได้ห้าม แต่เขาให้โอกาส ไว้ใจเราที่เราจะเลือกใครสักคนเข้ามาในชีวิต หรือเราต้องเข้าไปทำให้ชีวิตของเขาดีขึ้น เขาก็ต้องทำให้ชีวิตเราสงบมากขึ้นนะครับ"

โตแล้ว การงานมั่นคงแล้ว น่าจะมีแพลนเรื่องครอบครัว?

"จริงๆ แล้วยังไม่ได้คิดไปไกลถึงการแพลนเรื่องครอบครัว ผมตั้งใจว่าอาจจะยังไม่มีแฟนจนกว่าจะมีฐานะการงานที่มั่นคง การเงินที่มั่นคง รวมถึงความมั่นคงทางจิตใจของผมด้วย ตั้งใจว่าตอนนี้ขอมีเพื่อนก่อน วันหนึ่งถ้าเราพร้อมเมื่อไหร่ มีความมั่นคงต่างๆ นานาในชีวิตเราก็พร้อมที่จะมีคนรัก"

รักใครยากไหม?

"มันแล้วแต่สปาร์คใคร (หัวเราะ) มันพูดไม่ได้ว่ายังไง แต่จริงๆ ผมเป็นคนอย่างที่บอกว่ามองความรักในแนวผู้ใหญ่ ไม่ได้ฉาบฉวย หวือหวามาก"

เงื่อนไขเยอะนิดหนึ่ง?

"เงื่อนไขเยอะไหม (หัวเราะ) ไม่หรอกครับ ไม่ได้มีเงื่อนไขอะไรกับความรักครับ"

คนที่เป็นเพื่อนเขาโอเคใช่ไหม กับการให้สถานะเป็นแค่เพื่อน?

"โอเคนะ เพราะว่าเราคุยกันแบบเพื่อน เขาก็เข้าใจ เพราะผมก็คุยเป็นเพื่อนทุกคน ยังไม่ได้โฟกัสว่าเราเป็นแฟนหรือคนรักในอนาคต เพราะว่าเราก็ปล่อยไปตามธรรมชาติมากกว่า"

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "สิงโต เดอะสตาร์" ปัดใช้เส้นสอบเข้าทหารอากาศ ยันทำตามขั้นตอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook