สำหรับคนช่างเลือกและมีสไตล์ที่แตกต่าง การจะเลือกรถคู่ใจคงไม่ใช่เรื่องง่าย

สำหรับคนช่างเลือกและมีสไตล์ที่แตกต่าง การจะเลือกรถคู่ใจคงไม่ใช่เรื่องง่าย

สำหรับคนช่างเลือกและมีสไตล์ที่แตกต่าง การจะเลือกรถคู่ใจคงไม่ใช่เรื่องง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนช่างเลือกและมีสไตล์ที่แตกต่าง การจะเลือกรถคู่ใจคงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะสิ่งที่เลือกไม่ใช่เพียงแค่ยานพาหนะ แต่มันต้องแสดงตัวตนของผู้ครอบครองด้วย

     หากเดินเข้าไปถามเด็กผู้ชาย วัยไม่เกินสิบขวบสักสิบคน ผมเชื่อว่าเราจะได้ยินอาชีพ “นักบิน” จากเด็กๆเหล่านี้แน่นอน คงปฎิเสธได้ยากว่าอาชีพ นักบิน เป็นอาชีพในฝันของเด็กผู้ชายมากมายหลายคน ทุกยุคทุกสมัยเสมอ หนึ่งในนั้นมีผมรวมอยู่ด้วยครับ ซึ่งมันทำให้การสัมภาษณ์วันนี้ผมตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะคนที่ผมจะได้พบวันนี้ ไม่ใช่ นักบิน ธรรมดา แต่เป็น กัปตันพ่วงด้วยครูการบินที่มีสไตล์ที่น่าสนใจ แถมยังเป็นช่างภาพฝีมือดีอีกด้วย คาดหวังความสนุกและน่าสนใจในการนัดพบกันวันนี้ได้เลย

เอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใคร ช่วยสะท้อนตัวตนของเจ้าของจากภายในสู่ภายนอก

     ผมนั่งดื่มกาแฟ รอการมาของ คุณหมู หรือ ที่นักเรียนการบินและลูกเรือ เรียกว่า พี่หมู ระหว่างที่นั่งดื่มดำกับกาแฟในช่วงสายๆ สายตาผมต้องหันตามรถที่วิ่งผ่านไป แม้จะมองด้วยหางตา แต่ด้วยความแตกต่างและสีสันของรถ ที่สวยงามโดดเด่น ทำให้ต้องหันทั้งตัวไปมอง พี่หมูก้าวลงจากรถด้วยชุดนักบิน พ้อมทั้งลากกระเป๋าเดินมาหาผมด้วยท่าทางกระฉับกระเฉง ไม่เหมือนคนเพิ่งทำงานมา

     คุณหมูแวะทักทายและขออนุญาติไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนจะกลับมานั่งคุยกับผม ผมเริ่มบทสนทนากับคุณหมูก่อนด้วยเรื่องที่ผมสนใจเมื่อครู่ “ทำไมพี่เลือกรถคันนี้ครับ” คุณหมูยิ้มและตอบทันทีว่า “ผมเป็นคนชอบกิจกรรม Outdoor ครับ ผมเลยมองหารถ SUV ที่ตอบสไตล์ของผมครับ สุดท้ายผมได้มาเจอ NISSAN X-TRAIL LIMITED EDITION ครับ” นอกจากรูปร่างของรถที่สวยงาม ชุดแต่งรอบคันสำหรับ Limited edition ยังช่วยสร้างความโดดเด่น ที่ไม่ซ้ำใคร ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง เหมือนตัวพี่และงานอดิเรกที่พี่ชอบทำเลยครับ เรียกว่าเวลาขับรถไปจอดที่ไหนมองระยะไกลๆ จำได้แน่นอนครับว่าเป็นรถของตัวเอง พี่หมูตอบคำถามและยิ้มกว้าง



รถที่มีฟังก์ชันที่ช่วยตอบโจทย์กิจกรรมของเราทั้งวันทำงานและวันว่าง ช่วยทำให้เราและครอบครัวมีความสุขมากในช่วงเวลาดีๆ และน่าจดจำ

     ผมเป็นคนชอบถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจ เรียกว่าไม่ว่าจะไปทำงานหรือวันว่าง ผมมีกล้องและอุปกรณ์ติดรถอยู่เสมอ ท้ายรถเป็นพื้นที่สำคัญสำหรับผมเลยตรับ เพราะอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะอุปกรณ์ืออกกำลังกาย กระเป๋าเสื้อผ้า และที่สำคัญคืออุปกรณ์ถ่ายรูป ที่ติดรถอยู่๋ตลอดเวลา ที่สำคัญ NISSAN X-TRAIL ช่วยอำนวยคามสะดวกให้ผมเป็นอย่างมาก ชอบสุดก็ที่ประตูสามารถเปิดปิดได้อัตโนมัติ และยังสามารถจดจำ ตำแหน่งการเปิดของประตูตามความสูงที่เราต้องการ ผมกำหนดไว้ทั้งที่จอดที่ทำงานและที่บ้าน สะดวกมากๆครับ ทำให้หยิบของเข้าออกได้อย่างง่ายดาย

การที่รถคันหนึ่งสามารถพาเพื่อนๆไปเที่ยวด้วยกัน ด้วยที่นั่งที่กว้างขวางสะดวกสบาย ทำให้การเดินทางเต็มไปด้วยความสุข

     อย่างที่ผมบอกครับ ถ้าไม่มีบิน และมีวันว่าง ผมจะกระโดดขึ้นเจ้า NISSAN X-TRAIL คันนี้ขับท่องเที่ยวเพื่อหาสถานที่ถ่ายรูปพร้อมเพื่อนๆทันทีครับ การเดินทางไกลหากที่นั่งไม่สะดวกสบาย จะทำให้เกิดความเมื่อยล้าในการเดินทาง และทำให้รู้สึกไม่สนุกกับกิจกรรมที่จะได้ทำ แต่กับ NISSAN X-TRAIL มันมอบความสบายในการเดินทาง นุ่มนวล เพื่อนๆผมพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นั่งสบายมาก แม้จะเบาะแถวที่สามก็ยังสามารถโดยสารได้ ด้วยพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวาง การออกแบบเบาะหนังที่รองรับสรีระ ช่วยให้ไม่เกิดอาการเมื่อยล้าเมื่อต้องเดินทางระยะไกล ในบางครั้งผมสามารถขับรถติดต่อกันเป็นเวลานาน ไม่จำเป็นต้องจอดพัก เพราะความสบายในการขับขี่และโดยสารที่เหนือระดับจริงๆครับ

 

การสะท้อนตัวตน ของผู้ขับขี่สามารถมองจากยานยนต์ที่คนเหล่านั้นใช้งาน และผมเชื่อว่า NISSAN X-TRAIL เป็นตัวแทนของผมได้อย่างดีเยี่ยม

     ผมนั่งฟังคุณหมูอธิบายเรื่องการถ่ายภาพ อย่างเพลิดเพลิน ไม่น่าเชื่อที่คนคนหนึ่งจะมีความสามารถหลากหลายมากขนาดนี้ ผมขอวนคำถามกับมาที่การขับขี่ของคุณหมู คุณหมูบอกว่าปกติแกขับรถออกต่างจังหวัดบ่อยตาม ไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของแกที่ชอบท่องเที่ยว ซึ่งต้องการความมั่นใจในสมรรถณะของรถเป็นอย่างมาก ซึ่ง NISSAN X-TRAIL มีระบบ i-4x4 ที่ปรับเลือกโหมดการขับขี่ได้ทั้งสองล้อ สี่ล้อและสี่ล้ออัตโนมัติ ช่วยให้มั่นใจ เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ และยังประหยัดอีกด้วยครับ

     “โดยส่วนตัว รูปลักษณ์ภายนอกของ NISSAN X-TRAIL ก็สวยงามและสะท้อนตัวตนของผมแล้ว ด้านสมรรถณะและการใส่ใจสิ่งแวดล้อมและคนรอบข้างของรถคันนี้ ยังสะท้อนด้านที่ละเอียดอ่อนของผมให้คนภายนอกได้รับรู้อีกด้วยครับ” ผมฟังจบพร้อมกับความคิดมากมายว่า รถคันหนึ่งจะสามารถแสดงอารมณ์ และตัวตนของผู้ขับขี่ได้ขนาดนี้จริงหรือ แต่หลังจากฟังกัปตันหมูเล่า ผมเชื่อแล้วว่ามันเป็นไปได้แน่นอนครับ

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook