นักข่าวมะกันแฉ "อีลอน มัสก์" ไม่ยอมจบ ด่านักสำรวจถ้ำหลวงอีกแล้วว่า "โจรข่มขืนเด็ก"

นักข่าวมะกันแฉ "อีลอน มัสก์" ไม่ยอมจบ ด่านักสำรวจถ้ำหลวงอีกแล้วว่า "โจรข่มขืนเด็ก"

นักข่าวมะกันแฉ "อีลอน มัสก์" ไม่ยอมจบ ด่านักสำรวจถ้ำหลวงอีกแล้วว่า "โจรข่มขืนเด็ก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของเทสลา บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดัง และสเปซเอ็กซ์ บริษัทด้านการขนส่งอวกาศ ส่งอีเมลถึงนายไรอัน แมค ผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวบัซฟีด เรียกร้องให้นายไรอันหยุดเขียนข่าวปกป้องนายเวอร์นอน อันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำ ที่เชี่ยวชาญภูมิประเทศในถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย

"ฉันแนะนำให้แกโทรหาคนในเมืองไทยที่แกรู้จัก แล้วไปหาดูว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แล้วก็ช่วยหยุดปกป้องโจรข่มขืนเด็กสักทีเถอะ ไอ้งั่ง ตานั่นก็แค่ตาเฒ่าโสดผิวขาวจากอังกฤษ ที่ไปเที่ยวหรืออาศัยอยู่ในเมืองไทย โดยเฉพาะที่พัทยาบีช มา 30-40 ปี แล้วถึงย้ายไปอยู่เชียงรายกับเมียเด็ก ที่อายุแค่ 12 ปี ตอนที่แต่งงานกับเขา"

นายอีลอน ระบุอีกว่า "มีเหตุผลเดียวที่คนจะไปพัทยาบีช ไม่ใช่ไปสำรวจถ้ำอะไรหรอก แต่ไปทำอย่างอื่น แกก็รู้นี่ว่าเชียงรายดังเรื่องค้ากามนี่" 

ย่อหน้าถัดมา นายอีลอน บอกว่า แม้แต่นักดำน้ำที่ไปช่วยเหลือทีมหมูป่า ยังไม่อยากจะคบค้าสมาคมกับนายอันสเวิร์ธด้วยซ้ำ

"ตานั่นทำเป็นรู้ว่าจะดำน้ำเข้าไปยังไง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้อยู่ในทีมดำน้ำสำรวจถ้ำ แล้วสมาชิกทีมดำน้ำเกือบหมดยังไม่อยากยุ่งกับตานั่นเลย งงจังว่าทำไม..."

ซีอีโอบริษัทเทสลา ได้พูดท้าทายให้นายเวอร์นอนฟ้องตนจริงๆ ว่า "เรื่องที่ขู่ว่าจะมาฟ้องฉัน ซึ่งอยู่ๆ ก็อยากฟ้องขึ้นมาตอนที่ฉันเอาประเด็นนี้มาพูด ก็ขอให้ตานั่นฟ้องฉันจริงๆ สักทีเถอะ"

การผิดใจกันระหว่างนายมัสก์ และนายอันสเวิร์ธ เกิดขึ้นเมื่อในช่วงก่อนที่ทีมหมูป่าจะออกจากถ้ำมาได้ เพราะตอนนั้นนายเวอร์นอน ได้ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นจากสหรัฐว่า เรือดำน้ำจิ๋วของนายมัสก์ ใช้จริงในถ้ำไม่ได้ และนำมาเป็นวัตถุโฆษณาให้บริษัทตัวเองเท่านั้น

หลังจากนั้นนายมัสก์ จึงได้ตอบโต้นายอันสเวิร์ธว่าเป็น "เฒ่าหื่นเด็ก" และไม่ยอมขอโทษที่กล่าวเช่นนั้น จนได้รับเสียงวิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาขอโทษในภายหลังว่าเป็นความผิดของตัวเองคนเดียว

>> "อีลอน มัสก์" ไม่จบ! ด่ากลับนักสำรวจถ้ำหลวง "เฒ่าหัวงู" หลังหาว่าส่งแคปซูลมาเอาหน้า
>> "อีลอน มัสก์" ขอโทษนักสำรวจถ้ำหลวง ลั่น "ความผิดเป็นของผมคนเดียว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook